Tôi hạnh phúc khi yêu một ông bố đơn thân

Tôi và anh hẹn hò cách đây 4 năm khi con trai riêng của anh vừa tròn 2 tuổi. Vào buổi hẹn hò đầu tiên, anh hỏi tôi rằng liệu tôi có cảm thấy kỳ lạ khi gặp gỡ một người đàn ông đã có con không?

Khi ấy, tôi đã thành thật với anh: “Có!”. Đó cũng là lần đầu tiên tôi biết yêu và tôi có quá nhiều điều cần phải học hỏi. Tôi thường nghĩ những người có con ngoài giá thú là vô trách nhiệm, và các cặp vợ chồng nên cố gắng hơn nữa để gắn bó với nhau vì những đứa trẻ. 

Khi tôi bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ với anh, tôi thực sự lo lắng không biết gia đình mình sẽ nghĩ gì. Mẹ tôi hoàn toàn đồng cảm với điều đó nhưng bố tôi khá bảo thủ, vì thế tôi không chắc bố sẽ cho anh một cơ hội. 

Tôi đã đi dạo với bố vào một buổi chiều mát mẻ, tìm cơ hội để mở lòng với ông về cảm xúc của mình. Ông chỉ cười và nói với tôi: “Con gái à, bất kỳ người đàn ông nào có thể trở thành một người bố tốt thì chắc chắn anh ta phải là một người tử tế”.

Tôi đã nhận được rất nhiều lời khuyên ngay từ khi tôi và anh bắt đầu hẹn hò, trong đó phần nhiều là những lời cảnh báo. Mọi người nói với tôi rằng, trong trái tim anh ấy, tôi không phải là người quan trọng nhất, rằng sẽ luôn có “một người phụ nữ khác” trong cuộc sống của anh ấy. 

Tôi thấy điều này không đúng với trường hợp của mình. Trong mắt tôi, anh là một người bố tận tụy của đứa trẻ, đồng thời anh cũng tận tâm với tôi. Tôi đã nói rõ ngay từ đầu: “Em hiểu hoàn cảnh của anh”. Dẫu vậy, anh vẫn luôn quan sát cảm xúc của tôi và không bao giờ để tôi phải chịu thiệt thòi. 

Hiện tại, tôi không chắc mình muốn dành cả đời để ở bên anh hay không nhưng tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mà chúng tôi có bây giờ. Anh từng kể với tôi: “Khi biết mình sắp có con, anh còn quá trẻ. Vì thế anh đã không chuẩn bị cho điều đó”. Dẫu vậy, tôi biết anh đã làm tốt nhất có thể trong hoàn cảnh đó. 

Một số người bạn có cùng hoàn cảnh đã không thể làm được như vậy, thậm chí họ còn muốn từ bỏ đứa bé. Tôi nói với anh: “Em tự hào về tuổi 22 của anh. Anh là người bố trẻ tuyệt vời nhất mà em từng biết”.

Giờ đây, ở tuổi 28, anh càng tuyệt vời hơn nữa. Anh không ngừng cố gắng để hoàn thiện mình. Còn với tôi, việc hẹn hò với một chàng trai đã có con mang đến cho tôi rất nhiều trải nghiệm vừa kỳ lạ, vừa quý giá. 

Tôi cũng phải thừa nhận tôi thích cảm giác mình đang trải nghiệm điều gì đó mà xã hội cho là không phù hợp hoặc “không theo trật tự”. Tôi vô cùng ngạc nhiên trước một số câu chuyện mà anh kể cho tôi về các thành viên trong gia đình. Họ từng quay lưng lại với anh và lan truyền những lời đàm tiếu gây tổn thương cho anh.

Theo thời gian, tôi đã biết được vị trí của mình trong mối quan hệ với anh và con trai của anh. Rõ ràng, tôi không phải là mẹ ruột của thằng bé, vì vậy mọi việc quan trọng liên quan đến thằng bé sẽ phụ thuộc vào anh. Đó là thực tế mà chúng tôi phải vui vẻ chấp nhận. 

Ngoài việc học cách làm một người mẹ, tôi còn học cách quan tâm đến công việc kinh doanh của mình khi gặp một số tình huống nhất định. Tôi muốn mình có đủ sự an toàn trong mối quan hệ. 

Trong cuộc sống, thi thoảng tôi vẫn bắt gặp ánh mắt hiếu kỳ của ai đó khi họ phát hiện tôi sắp kết hôn với người đàn ông đã có con. Tôi thực sự có thể cảm nhận được sự tò mò toát ra từ biểu cảm của họ. 

Nhưng điều thú vị là, mọi người hiếm khi thốt ra những câu hỏi mà họ rõ ràng muốn hỏi. Tôi thì luôn vui vẻ và sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm của mình với bất kỳ ai. Tôi không thấy điều đó gây khó chịu chút nào.

Tôi nghĩ, tất cả mọi trở ngại đều có thể vượt qua, miễn là người trong cuộc luôn trung thực và cởi mở. Nếu có thể, tôi muốn nói với phụ nữ rằng: Hãy cho những ông bố đơn thân một cơ hội.

 

Theo giaoducthoidai.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/gia-dinh/toi-hanh-phuc-khi-yeu-mot-ong-bo-don-than-l8dlk7q7R.html

bố đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.