Tôi hiểu nỗi khó xử của chồng, anh em ruột sao dễ dàng bỏ mặc nhau.

Tôi vừa xách túi quần áo rét về thì vợ giật ném xuống đất và nói một câu trước đông đảo mọi người khiến tôi chết lặng

Đêm đó cho con ngủ xong tôi cũng nằm ngủ với con luôn. Ngủ được một giấc rồi, tỉnh dậy vẫn thấy ngoài phòng khách sáng đèn. Nhìn đồng hồ 3 giờ sáng, tôi dậy ra xem thì gặp chồng đang ngồi đăm chiêu trên sofa.

Vội vàng giục anh đi ngủ nhưng chồng đột ngột chụp lấy tay tôi siết mạnh, sau đó anh thốt ra một câu khiến tôi lảo đảo đứng không vững: "Anh quyết định rồi em ạ. Anh sẽ bán căn nhà này đi để chữa bệnh cho anh ấy".

Người mà chồng tôi đề cập đến chính là anh trai chồng. Anh ấy năm nay mới 40 tuổi nhưng cách đây nửa tháng không may bị đột quỵ, hiện tại vẫn đang nằm mê man trong bệnh viện. Chi phí phòng bệnh và thuốc men điều trị cho anh ấy là một con số không hề nhỏ.

Anh trai chồng và vợ có 3 đứa con, cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn. Khi anh nhập viện, chị dâu chỉ lấy ra được đúng 1 triệu đồng lo cho chồng. Chẳng còn cách nào khác bố mẹ chồng và chồng tôi phải gom góp tiền bạc để chữa bệnh cho anh.

Tôi hiểu nỗi khó xử của chồng, anh em ruột sao dễ dàng bỏ mặc nhau.-1
Căn nhà này có một nửa công sức của tôi. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng cả hai người chỉ trông vào đồng lương hưu ít ỏi của bố chồng, không có tiền tiết kiệm. Vợ chồng tôi thì vừa mua nhà không lâu, vẫn còn nợ nần chưa trả hết. Cả gia đình chồng lâm vào khó khăn, túng quẫn.

"Anh không thể thấy chết mà không cứu được, anh ấy là anh ruột của anh... Đi vay mượn thì cũng chẳng biết vay ở đâu, vay rồi lấy gì mà trả…", chồng tôi giải thích như vậy. Và phương án cuối cùng anh đưa ra chính là bán căn hộ chung cư mà chúng tôi phải mất rất nhiều công sức mới mua được để chữa bệnh cho anh trai chồng.

Tôi hiểu nỗi khó xử của chồng, anh em ruột sao dễ dàng bỏ mặc nhau. Nhưng bảo bán nhà chữa bệnh cho anh ấy thì tôi thực sự không cam lòng. Căn nhà này có một nửa công sức của tôi, là mơ ước của vợ chồng tôi bao lâu nay. Có chỗ ở cố định, các con tôi đỡ khổ sở hơn bao nhiêu. Giờ bán đi quay lại cảnh nhà thuê, nghĩ thế nào tôi vẫn thấy ấm ức vô cùng. Tôi phải làm gì trong hoàn cảnh này hả mọi người? Làm sao mới giữ lại được nhà?

(Xin giấu tên)

Theo Trí Thức Trẻ Copy

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chong-toi-doi-ban-nha-de-chua-benh-cho-anh-trai-222021141174025485.htm

bán nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.