Tôi huỷ hôn ngay khi thấy 2 đứa cháu vợ cãi nhau, vô tình tiết lộ bí mật động trời của em

Tôi về hỏi thẳng My và gia đình thì họ mãi mới chịu thừa nhận rồi xin lỗi tôi. Giận quá tôi tuyên bố huỷ hôn luôn.

My và tôi gặp nhau khi cả hai đang lao động ở nước ngoài. Những người xa xứ, thiếu thốn tình cảm gặp, nói chuyện lại thấy đồng cảm, hợp, giúp đỡ nhau rồi cứ thế chúng tôi tiến tới. My hết hạn làm việc, tôi còn 1 năm nữa nhưng cũng xin về cùng em để hai đứa tính chuyện trăm năm. Năm nay tôi đã 33, My 29 rồi, cả hai đã đến tuổi kết hôn cho gia đình yên tâm.

Quê hai đứa cách nhau 150km nên tôi không có dịp về nhà em chơi nhiều. Cho đến gần ngày cưới tôi về nhà My được 3 lần, lần nào cũng ở trong ngày rồi về. Nhà My có 2 chị em gái, chị gái lấy chồng gần nhà có 2 bé, 1 đứa lên 10, 1 bé lên 5 tuổi. Bố mẹ My chỉ làm nông, hiền lành, tốt bụng. Nhà em quý và tác thành cho chúng tôi nên không có vấn đề gì.

Được sự đồng ý của hai bên, chúng tôi sẽ cưới vào cuối tháng này. Sau khi cưới, chúng tôi sẽ mở cửa hàng kinh doanh, sinh con… My rất thích trẻ con, 2 đứa nhỏ nhà chị gái mà cô ấy coi như con ruột, lúc nào về cũng ôm hôn rồi mua đủ đồ cho. Con bé Sam (5 tuổi) rất thích chơi với dì My, lúc nào nó cũng thích dì về vì My hay mua đồ, chẳng bao giờ mắng nó như mẹ. Tôi tin My sau này sẽ là một người mẹ tốt, thương con.

Yêu và tin tưởng My là vậy, cho đến tuần trước về nhà My chơi. Em chở mẹ đi chợ, bác trai thì ra đồng, tôi ở nhà với 2 đứa con nhà chị vợ. Là con gái mà 2 đứa nghịch như con trai, cãi nhau ầm ĩ, chị lại không biết nhường em. Hai đứa tranh nhau con gấu bông không được, bé Sam khẳng định đây là quà mẹ mua riêng cho nó, không cho chị mượn. Chẳng hiểu sao đứa lớn lại quát lên: "Mày là con dì Hà có phải con mẹ tao đâu. Mày chỉ ở nhờ nhà tao thôi, đưa đây!".

Tôi huỷ hôn ngay khi thấy 2 đứa cháu vợ cãi nhau, vô tình tiết lộ bí mật động trời của em-1

Giật mình trước lời đứa chị nói, tôi ra hỏi nó tại sao lại nói như vậy. Nó bảo: "Khi con học lớp 2, dì mới đưa nó về nhà để mẹ con nuôi. Nó không phải em con! Bố cũng bảo thế". Hoang mang trước lời trẻ con nói tôi không biết là thật hay đùa nữa, tôi có thử tìm hiểu qua anh rể nhưng không được, cho đến khi ra ngồi hàng nước gần nhà My.

Hỏi dò bác bán nước, tôi mới hay bí mật nhà My giấu tôi. Bác ấy tâm sự, bé Sam là con My. My trước đây từng sống thử với bạn trai trên thành phố 2 năm, rồi có bé Sam nhưng gã đó không nhận nên cô sinh con rồi lúc đi nước ngoài thì gửi chị gái nuôi. Từ nhỏ, My đã bắt Sam gọi mình bằng dì và gọi chị gái cô là mẹ để che đậy quá khứ.

Ngã ngửa về con người thật của bạn gái, tôi không nghĩ mình bị cả nhà em lừa. Bảo sao tôi nhìn bé Sam rất giống My, nhưng nghĩ ruột thịt nên giống nhau là điều bình thường. Tôi về hỏi thẳng My, gia đình em họ mãi mới chịu thừa nhận và xin lỗi tôi. Giận quá tôi tuyên bố huỷ hôn luôn.

Tôi không thể chấp nhận một người có quá khứ như My. Đã sống thử, có con riêng còn chối bỏ con mình như thế không chấp nhận được. Tôi chọn kết thúc là bài học cho My, mong sau này em sống thật, không chối bỏ con mình nữa. 

(vietanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.