Bà ngoại lên trông cháu, chồng đòi 2 triệu/tháng tiền phí sinh hoạt và phản ứng của tôi khiến anh cúi mặt xấu hổ

Mẹ tôi lên đây trông cháu, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa giúp chứ có phải chơi không đâu. Bực quá, tôi lớn giọng với chồng khiến anh cứng họng và xin lỗi mẹ tôi ngay.

Vợ chồng tôi mới cưới được hơn 2 năm và hiện đang có một bé 8 tháng tuổi. Chồng tôi kinh doanh bất động sản, còn tôi làm về marketing nên thu nhập của hai vợ chồng cũng khá. Mới cưới nhưng chúng tôi đã mạnh dạn mua nhà chung cư trả góp để nỗ lực phấn đấu làm ăn hơn, vả lại cũng giúp 2 đứa em chồng ở trên đây bớt khoản chi phí thuê phòng, về nhà tôi sống cùng.

Hết cữ, tôi và chồng quyết định nhờ bà ngoại lên bế cháu hộ để tôi đi làm. Bà nội thì mất lâu rồi nên chỉ biết nhờ bên ngoại. Mẹ tôi năm nay gần 60 tuổi, cũng chẳng phải khỏe mạnh gì nhưng vì thương con bà đành để ông ở nhà lên giúp đỡ chúng tôi một vài năm. Mẹ đẻ lên, nhà tôi đông đúc hơn, cô em chồng ngủ với mẹ tôi, vợ chồng tôi một phòng, em trai chồng một phòng.

Bà ngoại lên trông cháu, chồng đòi 2 triệu/tháng tiền phí sinh hoạt và phản ứng của tôi khiến anh cúi mặt xấu hổ-1(Ảnh minh họa)

Chỗ làm xa nhà gần 20km nên tôi đi đến tối mới về, ở nhà mẹ trông cháu, quán xuyến cơm nước, dọn dẹp nhà cửa giúp. Thi thoảng em chồng cũng phụ nhưng cô ấy cũng bận vì mới đi làm, còn em trai chồng thì rảnh ra là thấy ra quán nét chứ chẳng giúp ích được gì. Thú thực, có mẹ lên tôi nhàn hẳn đi, tối đi làm về chỉ việc ôm con cho bú, tắm rửa rồi ăn cơm là xong chẳng phải lo chuyện nhà cửa.

Mẹ lên ở, bế cháu cho được 8 tháng nhưng cuối tuần nào bố tôi cũng gửi thực phẩm ở quê cho cả nhà cùng ăn. Được nhà ngoại giúp đỡ như thế, nhưng chồng tôi lại không biết điều. Anh đề nghị thẳng thừng với tôi rằng: "Anh nghĩ bảo mẹ đóng mỗi tháng 2 triệu tiền sinh hoạt. Bà ở đây mình lại tốn thêm một khoản, mà vợ chồng mình vẫn cần tiết kiệm trả nợ nhà"

Sốc trước những gì chồng nói, tôi không tin anh lại phát ngôn ra những điều đó. Mẹ tôi lên đây trông cháu, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa giúp chứ có phải lên chơi đâu. Bực quá, tôi lớn giọng với chồng mà thẳng thừng bảo, tôi sẽ để mẹ về quê và tìm giúp việc. Nhưng với hai đứa em chồng thì sẽ phải thu tiền sinh hoạt của chúng nó. Như chồng nói, nhà này mua bằng tiền của hai vợ chồng tôi, ai vào ở thì sẽ phải trả phí không miễn cho ai cả.

Nghe vậy, chồng tôi không nói được một lời, anh cúi đầu lẩm bẩm rằng thuê giúp việc giờ ít nhất cũng tốn 4 triệu, còn không thể lấy tiền của em mình được. Mẹ tôi nghe thấy vậy, vào khuyên tôi đừng nóng, chồng tôi nói thế vì đang áp lực về khoản nợ mua nhà thôi. Mẹ bảo bố mẹ có 100 triệu gửi tiết kiệm, giờ sẽ lấy khoản đó ra cho chúng tôi trả bớt nợ. Nhưng tôi kiên quyết từ chối bảo mẹ cứ để tôi lo, bà giúp tôi thế là được rồi.

Bà ngoại lên trông cháu, chồng đòi 2 triệu/tháng tiền phí sinh hoạt và phản ứng của tôi khiến anh cúi mặt xấu hổ-2(Ảnh minh họa)

Tức chồng, tôi bảo mẹ về với bố rồi tìm giúp việc ngay, thật may có người quen ở quê giới thiệu một cô hơn 50 tuổi. Họ yêu cầu lương 4 triệu bao ăn bao ở, tôi đồng ý. Còn chồng tôi bảo thôi nhờ mẹ vợ trông cháu hộ đi, không gì bằng bà chăm cháu. tôi lắc đầu từ chối và thẳng thừng nói với hai đứa em chồng từ tháng sau sẽ thu mỗi đứa 2 triệu tiền sinh hoạt. Đứa nào nghe xong cũng không chịu, kêu không có tiền, anh trai bảo về đây anh nuôi rồi. 

Chồng tôi nghe vậy im lặng không nói gì và xin lỗi tôi trước mặt hai đứa em, tôi vẫn làm lơ. Hôm sau anh về quê xin lỗi bố mẹ tôi, xin lỗi đã nói những lời không hay, đòi hỏi mẹ tôi phải bỏ tiền sinh hoạt. Mẹ tôi thì vui vẻ tha lỗi, còn tôi thì không. Chồng không biết đường sướng thì tôi sẽ cho anh xót tiền. Anh coi thường nhà tôi thì tôi cũng chẳng cần sợ, nể nang gì anh cả.

Bây giờ, tối nào chồng cũng năn nỉ tôi tha lỗi, bỏ qua cho anh và nhờ mẹ vợ lên chăm cháu giúp. Tôi nói còn phải suy nghĩ, xem thái độ của anh thế nào đã. Theo mọi người, tôi có nên tha lỗi cho chồng không?

(luuly...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


con rể

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.