Tôi khó xử khi phát hiện mối tình đầu sâu nặng của vợ sắp cưới

Tôi yêu Thùy nhưng lại sợ bản thân không đủ rộng lượng để bỏ qua và vui vẻ sống khi biết trong tâm tưởng vợ mình vẫn đang cất giữ hình bóng của một người đàn ông khác.

Tôi vừa nói lời chia tay bạn gái, khi mà đám cưới của chúng tôi dự kiến chỉ hơn một tháng nữa sẽ tiến hành và thực tâm, tôi vẫn yêu cô ấy. Tôi quen và yêu Thùy chỉ hơn một năm nay. Thời gian chưa gọi là dài, Thùy cũng không phải mối tình đầu của tôi nhưng em là cô gái đầu tiên tôi nghĩ đến chuyện kết hôn từ ngày mối quan hệ của chúng tôi mới bắt đầu.

Ở Thùy toát ra dáng vẻ của người phụ nữ nhu mỳ, thiện lương, một vẻ đẹp nữ tính, tạo cảm giác thân thương, gần gũi kiểu gia đình. Dáng vẻ, tính cách của Thùy mềm mại, ngọt ngào đúng như tên gọi của cô ấy. Ấy vậy mà tôi vừa nói chuyện với em và muốn chúng tôi tạm thời dừng lại vì tôi cần thêm thời gian để suy nghĩ.

Tôi khó xử khi phát hiện mối tình đầu sâu nặng của vợ sắp cưới-1

Tôi hiểu, ai cũng có quá khứ và Thùy đã lựa chọn tôi làm người đồng hành cùng cô ấy trong tương lai (Ảnh minh họa: iStock).

Cách đây vài ngày, Thùy dẫn tôi vào một quán ăn trong ngõ nhỏ. Ban đầu, không khí rất tốt nhưng không ngờ, chúng tôi chạm mặt người yêu cũ của Thùy cùng bạn gái của cậu ấy tại đây.

Thực ra, tôi đâu biết mặt cậu ấy, cũng không hề biết câu chuyện tình yêu của họ. Nhưng khi cậu ấy bước vào, còn ngồi đối diện chúng tôi chưa tới hai bước chân, tôi không thể không nhận ra thái độ lúng túng, khác lạ của Thùy.

Thùy gần như không ăn được gì và nhanh chóng giục tôi về sớm. Suốt chặng đường đưa Thùy về, tôi im lặng, cũng không muốn Thùy phải nói gì vào lúc này vì tôi đã kịp nhìn thấy đôi mắt ngập nước của em. Ngày hôm sau nữa, Thùy chủ động kể tôi nghe câu chuyện tình yêu của em với bạn trai cũ.

Họ đã rất yêu nhau nhưng không đến được đám cưới như trong mơ bởi mẹ cậu ấy đi coi thầy và phán tuổi của hai người không hợp. Cậu ấy là mối tình đầu không thể nào quên và Thùy muốn tôi tôn trọng quá khứ của em. Thùy cũng muốn tôi hiểu, cảm xúc hôm đó chỉ là xúc động nhất thời vì nhớ lại kỷ niệm xưa.

Tôi tất nhiên không nhỏ nhen đến độ ghen tuông với quá khứ của em. Nhưng tôi nhận ra giữa chúng tôi đang tồn tại một khoảng cách mơ hồ, rất khó diễn tả. Nhớ lại phản ứng của Thùy ngày hôm đó, tôi biết em còn rất thương nhớ người cũ. Liệu có khi nào em nhận lời yêu và cưới tôi chỉ để làm tấm bia chắn, giúp quên đi mối tình đầu sâu đậm?

Tôi hiểu, ai cũng có quá khứ và Thùy đã lựa chọn tôi làm người đồng hành cùng cô ấy trong tương lai. Nhưng tôi sợ bản thân không đủ bao dung khi cứ bị ám ảnh bởi nỗi buồn và giọt nước mắt của em trong buổi tối hữu duyên hôm ấy. Thành phố rộng lớn như vậy, quán ăn thì nhiều vô kể nhưng chúng tôi lại cùng nhau bước chân vào đó để chạm phải nhau.

Đó có phải giống như duyên số không? Tôi cũng có nỗi lo sợ rằng, nếu như nỗi đau quá khứ này cứ âm ỉ cháy trong lòng Thùy thì hạnh phúc của chúng tôi sẽ ra sao? Liệu có lúc nào đó, cuộc sống gia đình bị lung lay, ảnh hưởng hay không? Hiện tại, lòng tôi vô cùng hỗn độn.

Tôi yêu Thùy nhưng lại sợ bản thân không đủ rộng lượng để bỏ qua và vui vẻ sống khi biết trong tâm tưởng vợ mình vẫn đang cất giữ hình bóng của một người đàn ông khác, một mối tình mà cô ấy khắc cốt ghi tâm. Xin hãy cho tôi một lời khuyên, để tôi biết quyết định chia tay của tôi lúc này là sai hay đúng.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/toi-kho-xu-khi-phat-hien-moi-tinh-dau-sau-nang-cua-vo-sap-cuoi-20240320162628637.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.