Nghe lén được bố mẹ đẻ nói chuyện trong phòng, tôi khóc nghẹn và phẫn uất với chồng mình

Cuộc đời này tôi đã khiến bố mẹ phải buồn lòng nhiều rồi...

Bố tôi là một người lao động chân tay, còn mẹ thì ở nhà may vá. Cuộc sống gia đình tôi trước đây khá vất vả, khó khăn. Phải cố gắng lắm thì tôi mới được cho ăn học đàng hoàng tới nơi tới chốn. Khi tôi lên Đại học, tôi mới bắt đầu đi làm thêm trang trải, giúp đỡ được mọi người ở quê. Lúc này bố mẹ tôi sau bao năm tiết kiệm cũng dần ổn định, khấm khá hơn. Bố tôi không còn cần phải lao động nặng nhọc mà có thể ở nhà phụ mẹ bán đồ ăn, hàng tạp hóa. Song tôi sẽ mãi chẳng bao giờ quên những tháng ngày khó khăn là để trân trọng hơn cuộc sống sau này.

Nhà tôi có hai chị em gái, rất may là hai chị em được bố mẹ yêu chiều. Trước giờ nếu có kẻ nào bắt nạt và nói này nói nọ tôi, bố sẽ nổi cơn thịnh nộ, thậm chí tìm đến tận nhà người đó để làm mọi chuyện thật rõ ràng. Thật lòng tôi cũng cảm kích bố vì luôn nghĩ cho hai cô con gái. Mặc dù ông ấy không học rộng hiểu nhiều, chỉ làm nghề nghiệp chân tay song còn sống tình cảm hơn cả nhiều người khác.

Nghe lén được bố mẹ đẻ nói chuyện trong phòng, tôi khóc nghẹn và phẫn uất với chồng mình-1

Ảnh minh họa.

Đến khi tôi lấy chồng, bố mẹ cũng rất vui mừng và mong muốn tôi sẽ sống hạnh phúc. Còn nhớ trong ngày cưới, bố nói không cần phải giàu sang cao siêu gì cả, chỉ cần tôi được chồng đối xử tốt là bố cũng vui rồi. Vậy nên sau khi kết hôn, tôi cũng hay trở về nhà ngoại thăm bố mẹ cho đỡ nhớ.

Chồng tôi hiện tại là một người đàn ông 37 tuổi, anh hơn tôi gần 10 tuổi lận. Sở dĩ tôi lấy chồng lớn hơn mình nhiều như vậy là vì muốn có chỗ dựa vững chắc. Phụ nữ mà, đàn ông trẻ phong độ sẽ có sức hút riêng song với tôi là chưa đủ. Tôi vẫn muốn người đi cùng mình trong cuộc đời cần phải là người thực sự vững vàng về tinh thần, kinh tế.

Tất nhiên không phải vì lấy chồng có nền tảng kinh tế ổn định mà tôi sinh ra lười biếng. Tôi cũng có đi làm văn phòng công sở với mức lương hơn 10 triệu/tháng. Tôi nghĩ đó là con số không tồi, một tháng ngoài chi tiêu riêng cho bản thân thì tôi cũng gửi về cho bố mẹ được chút ít. Còn lo toan cho cuộc sống gia đình thì đó là trách nhiệm của chồng tôi, anh hoàn toàn cáng đáng được.

Bề ngoài chồng tôi thì hơi lạnh lùng, không quá gần gũi vui vẻ với gia đình nhà ngoại. Song tôi cũng cảm thấy chuyện đó rất bình thường. Tôi vẫn niềm nở với gia đình bên nội để không bị mang tiếng là chảnh chọe. Từ sâu trong thâm tâm, tôi nghĩ chồng mình tuy không biểu lộ cảm xúc nhưng cũng rất tôn trọng gia đình vợ.

Vậy mà tôi đã nhầm rồi... Sau 2 năm lấy nhau, giờ đây tôi mới được thấy bộ mặt thật của chồng mình. Nếu không phải vì nghe lén được cuộc nói chuyện của bố mẹ, chắc chẳng thể ngờ chồng tôi lại tồi tệ đến thế.

Cuối tuần trước, vợ chồng tôi về quê, hiện tôi cũng đang mang thai. Buổi tối vì tôi có lịch họp lớp nên đã xin phép mọi người cắt cơm một bữa, tức là chỉ có chồng tôi và bố mẹ tôi ăn với nhau. Khi tôi về nhà thì cũng muộn rồi, bố mẹ đã đi ngủ, chồng tôi thì bấm điện thoại trên giường.

Nghe lén được bố mẹ đẻ nói chuyện trong phòng, tôi khóc nghẹn và phẫn uất với chồng mình-2

Ảnh minh họa.

Sáng hôm sau, tôi dậy thì đã chẳng thấy anh đâu, nghe nói anh cũng có hẹn với vài người bạn đi ăn. Trong lúc mải mê làm việc nhà, tôi thấy bố mẹ có ngồi trong phòng nói gì đó với nhau. Bình thường bố mẹ vui vẻ lắm, thế mà hôm nay lại trầm tư đến vậy. Em gái tôi đang đi làm trên thành phố cũng không về được, phải chăng tối qua có chuyện gì xảy ra?

Và đứng ở bên ngoài phòng, tôi nghe rõ được mẹ mình hỏi bố "Liệu có nên nói cho con bé biết không?"

Tôi vẫn chưa hiểu điều gì ẩn sau nên lắng nghe tiếp. Rồi giọng bố tôi nghẹn ngào vang lên "Thôi, cứ giấu nhẹm thôi. Con rể chửi mình là kiểu vô học thì mình cũng đành chấp nhận. Nhưng thôi thì như thế cho yên cửa yên nhà. Tôi không thể làm lớn mọi chuyện lên, sau ảnh hưởng đến hạnh phúc của con. Biết con rể coi thường bố mẹ vợ thế này thì trước đây đã không gả nó cho thằng ấy".

Trời ơi, hóa ra vì mâu thuẫn cãi nhau mà chồng tôi dám nói lời xúc phạm tới bố mẹ tôi. Anh ta thật quá quắt. Nước mắt tôi lăn dài trên má, lòng nghẹn đắng chẳng biết phải làm sao. Giờ đây, tôi vẫn phải tỏ ra như mình không biết gì hết. Còn anh ta vẫn vui vẻ đi chơi với bạn bè, thật là kiểu đàn ông tồi tệ. Chắc chắn, tôi sẽ tìm cách đòi lại công bằng và danh dự cho bố mẹ mình!

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nghe-len-duoc-bo-me-de-noi-chuyen-trong-phong-toi-khoc-nghen-va-phan-uat-voi-chong-minh-222021712165736683.htm

con rể

bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.