Tôi khóc ngon lành khi con riêng của chồng nói câu này

Tôi khóc ngon lành khi đón con ở cổng trường, nó đã nói “con chào mẹ”. Chỉ một câu nói thế thôi mà tôi cứ tưởng không bao giờ mình có được từ con, vì bao lâu nay nó chỉ gọi tôi là cô, nó nói chỉ có duy nhất một mẹ đã khuất mà thôi.

Khi tôi đến với anh, gia đình tôi phải đối ghê lắm. Cả nhà nói tôi là gái chưa chồng lại đi vướng vào một người đàn ông hơn đến 10 tuổi, đã có một đời vợ và con riêng. Dù tôi cố giải thích là vợ anh ấy mất khi sinh con chứ không phải chồng tôi bỏ vợ, bố mẹ vẫn phản đối. Ông bà còn nói con gái riêng của chồng tôi đang tuổi ẩm ương, về sống với nó làm sao được, bao đời nay “mẹ ghẻ con chồng” có bao giờ thương nhau.

Lúc mới quen anh tôi cũng hơi ngại vì cô bé luôn nhìn tôi với ánh mắt dò xét, tôi hỏi câu nào nó trả lời câu đó và không chào đón tôi. Nhưng tôi thì nghĩ cứ thương yêu con bé thật lòng, kiểu gì nó cũng thay đổi. Vài tháng sau khi về sống chung, chỉ cần con có biểu hiện nho nhỏ là trả lời tôi dài hơn là tôi đã mừng lắm rồi. Dần dần con bé đã chịu nói chuyện, muốn vào bếp giúp tôi những việc nho nhỏ và tôi mừng nhất là nó không còn nhìn tôi như người xa lạ.

Tôi khóc ngon lành khi con riêng của chồng nói câu này-1

Tôi khóc ngon lành khi đón con ở cổng trường, nó đã nói “con chào mẹ” (ảnh minh họa)

Tôi thực sự thương con và muốn bù đắp cho nó những thiệt thòi từ khi mới lọt lòng mẹ nên tình cảm của tôi đối với con tự nhiên từ chính tấm lòng mình chứ không gượng ép. Con bé dường như cảm nhận được tấm lòng của tôi nên bắt đầu kể cho tôi những câu câu ở trường, ở lớp. Con cho tôi chở đi học và vẫy tay chào tôi mỗi khi tôi đón nó.

Chồng tôi thì vui mừng ra mặt vì tình cảm của con dành cho tôi. Anh nói chưa bao giờ con lại mở lòng với anh như thế. Trước tôi, anh cũng có vài mối quan hệ để mong tiến tới hôn nhân như cô bé không chấp nhận bất cứ ai nên anh đành chiều con.

Rồi mới đây tôi đã khóc ngon lành khi đón con ở cổng trường, nó đã nói “con chào mẹ”. Chỉ một câu nói thế thôi mà tôi cứ tưởng không bao giờ mình có được từ con, vì bao lâu nay nó chỉ gọi tôi là cô, nó nói chỉ có duy nhất một mẹ đã khuất mà thôi. Tôi ôm con nghẹn ngào, tôi biết con đã tin tưởng mình, đã hoàn toàn mở lòng với tôi, đã cho tôi một gia đình đúng nghĩa./.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-khoc-ngon-lanh-khi-con-rieng-cua-chong-noi-cau-nay-post1027052.vov

con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.