Tôi không ngờ chồng chưa cưới lại dám làm ra chuyện "tày đình" thế này!

Im lặng một hồi lâu, chồng chưa cưới mới bắt đầu nói tôi nghe. Tin dữ như dòng điện xẹt qua người tôi. Tôi không tin vào những gì tai mình đang nghe thấy…

Im lặng một hồi lâu, chồng chưa cưới mới bắt đầu nói tôi nghe. Tin dữ như dòng điện xẹt qua người tôi. Tôi không tin vào những gì tai mình đang nghe thấy…

Tôi năm nay gần 30 tuổi và đang là phiên dịch viên tại một công ty dịch thuật. Với công việc ổn định, gia đình khá giả và đặc biệt là nhan sắc hơn người, tôi được khá nhiều anh chàng theo đuổi. Tuy nhiên, tôi cũng đã tìm được người thương cho mình. Chúng tôi yêu nhau suốt những năm Đại học. Tôi được biết đến như hoa khôi của trường nên anh cũng khá "vất vả" bởi lo lắng về những người yêu mến tôi.

Người ngoài nhìn vào, ai cũng ghen tỵ với tình yêu của chúng tôi. Chồng chưa cưới không đẹp trai, nhưng rất đào hoa. Và tôi cũng không hiểu tại sao mình say anh như điếu đổ. Dù khi đi học hay đi làm có rất nhiều anh chàng tài giỏi, giỏi ăn nói, nhưng tôi lại không hề mảy may chú ý.

Thật ra, tình yêu của chúng tôi cũng không đẹp như mọi người vẫn nghĩ. Sau khi ra trường, chúng tôi làm việc tại hai thành phố khác nhau nên chuyện gặp gỡ, đi lại cũng khá bất tiện. Một tháng, chúng tôi chỉ gặp nhau một lần. Anh làm về nghệ thuật nên tiếp xúc với khá nhiều cô gái đẹp. Tuy nhiên, tôi cũng không suy nghĩ gì vì nhan sắc của tôi cũng đâu có kém cạnh ai. Hơn nữa, chúng tôi đang chuẩn bị lễ cưới sau nhiều năm yêu nhau.

Tôi không ngờ chồng chưa cưới lại dám làm ra chuyện tày đình thế này! - Ảnh 1.

Người ngoài nhìn vào, ai cũng ghen tỵ với tình yêu của chúng tôi. (Ảnh minh họa)

Ngày hôm đó là thứ 7, tôi đang làm việc thì nhận được điện thoại của anh. Chồng chưa cưới nói cuối tuần đến thăm tôi, có chuyện quan trọng cần nói. Sau khi cúp máy, tôi có phần lo lắng, bởi ít khi nào anh rào đón chuyện lấp lửng như vậy.

Ngày chủ nhật, khi tôi vẫn còn mơ màng ngủ thì anh đã gọi điện. Tôi nói anh đến chỗ tôi ở nhưng anh không chịu. Tôi hơi bất ngờ vì mọi lần anh đến thăm tôi thì đều đến đó. Lần này anh lại nhất quyết không đồng ý và nói tôi đến khách sạn.

Dù chưa hiểu đầu đuôi chuyện gì nhưng nghe giọng anh có vẻ lạ nên tôi vội vàng đi. Theo địa chỉ anh nói, tôi tìm đến được phòng anh đang ở. Mở cửa vào phòng, thấy anh đang ngồi một mình ở đó. Tôi lo lắng hỏi chuyện.

Im lặng một hồi lâu, anh mới bắt đầu nói tôi nghe. Tin dữ như dòng điện xẹt qua người tôi. Tôi không tin vào những gì tai mình đang nghe thấy. Trong một buổi liên hoan công ty, anh vì quá uống say mà đã qua đêm với một đồng nghiệp nữ. Vì lo sợ, anh không nói cho tôi biết.

Chuyện có lẽ cứ thế êm xuôi vì anh giấu tôi. Nhưng cô gái ấy lại mang trong mình giọt máu của anh. Anh rối trí, không biết làm sao nên đã tìm tôi. Anh ta đưa tôi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Lí do anh ta đến đây là để tôi đưa cô gái ấy đi…nạo thai. Tôi choáng váng, không đứng vững ngã gục xuống sàn nhà.

Bình tĩnh lại, tôi mắng anh ta, đánh anh ta, sỉ nhục anh ta. Tôi có giận dữ như thế nào thì anh ta cũng cúi gằm mặt xuống không nói gì. Tôi hỏi cô gái ấy đang ở đâu, anh ta đưa tôi sang ngay phòng bên cạnh.

Trước mặt tôi là một người con gái gầy gò, mắt sưng đỏ mà tôi đoán là cô ta đã khóc quá nhiều, khuôn mặt tái nhợt vì vừa làm phẫu thuật xong. Nhìn thấy tôi, có lẽ cô ấy đoán được tôi là ai, sợ tôi oán hận, cô ta vội vàng thanh minh. Cô ấy nói, chuyện của cô ấy và người yêu tôi chỉ là một sai lầm, lần đó cô ta cũng uống nhiều, lại đang thất tình nên buông thả bản thân. Người mà anh ta yêu là tôi chứ không phải cô ấy. Sau này cô ấy sẽ không can thiệp vào chuyện của chúng tôi. Như thế, chúng tôi có thể tiếp tục yêu và cưới nhau.

Tôi không ngờ chồng chưa cưới lại dám làm ra chuyện tày đình thế này! - Ảnh 2.

Hôn nhân gần kề lại đổ vỡ, tôi suy sụp vô cùng, chỉ biết tâm sự với đứa bạn thân. (Ảnh minh họa)

Tôi thấy cô ta đáng thương hơn là đáng ghét. Tôi nhìn về phía anh ta, không một lời nói, không một hành động. Tôi thật sự thất vọng về người đàn ông mình yêu bấy lâu nay. Anh ta nhẫn tâm phủi tay trách nhiệm với giọt máu của mình như thế sao?

Tôi đi ngay khỏi khách sạn đó. Ngay hôm ấy, tôi đề nghị chia tay anh ta. Anh ta hết sức níu kéo, còn giải thích rằng đã triệt để cắt đứt với cô gái kia nhưng tôi không bao giờ tha thứ cho hạng người như vậy. Dĩ nhiên, đám cưới bị hủy. Bố mẹ hai bên gọi điện liên tục nhưng anh ta mới là người phải giải thích. Tôi tắt điện thoại cả ngày.

Hôn nhân gần kề lại đổ vỡ, tôi suy sụp vô cùng, chỉ biết tâm sự với đứa bạn thân. Nào ngờ, nó không đồng cảm, còn nói tôi hành động thái quá. Nó nói đó chỉ là sai lầm mà không ai muốn. Huống chi, anh ta không hề yêu cô gái ấy. Cô ấy cũng tự nguyện phá thai chứ không ai ép, sau một thời gian, mọi chuyện sẽ lại tốt đẹp. Thế nhưng, tôi không thể có một hôn nhân hạnh phúc với người chồng như vậy được. Tôi đã hành xử đúng phải không mọi người?

Theo Trí thức trẻ


chồng chưa cưới

chuyện tày đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.