Mẹ chồng gọi điện, giọng hí hửng thông báo đã nhận được quà Tết mà tôi chết điếng vì không ngờ chồng lại giấu tôi chuyện lớn thế

Tôi không hề hay biết gì, cho đến khi mẹ chồng gọi lên thông báo, càng đau hơn khi chồng thừa nhận tiền có được là do đi vay.

Càng gần đến Tết, tôi càng cảm thấy áp lực nặng nề. Khi chưa kết hôn thì mong ngóng đến Tết để được về với bố mẹ nghỉ ngơi. Bây giờ đã có gia đình, tôi mới biết Tết mệt mỏi thế nào.

Đây là năm thứ 3 tôi ăn Tết ở nhà chồng. Mọi năm công việc ổn định, cuối năm cả hai vợ chồng tôi được thưởng mấy chục triệu vì thế kinh tế cũng dư giả hơn. Năm thì chồng tôi mua cho bố mẹ cái xe máy, năm lại đổi tủ lạnh và tivi cho bố mẹ. Thành ra bố mẹ chồng tôi rất vui vẻ.

Sang đến năm nay, vợ chồng tôi điêu đứng vì công việc. Gần cuối năm, cả hai đều chuyển sang công ty mới. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang nhận mức lương thử việc chứ đừng nói đến chuyện được thưởng. Chưa kể đầu năm, vợ chồng tôi vừa mua nhà, vẫn còn nợ ngân hàng.

Hôm qua chúng tôi có bàn bạc chuyện lễ Tết. Tôi nói năm nay khó khăn, có lẽ hai bên bố mẹ cũng thông cảm. Vì thế, chúng tôi sẽ biếu mỗi nhà 2 triệu. Vậy mà chồng tôi không đồng ý, anh nhảy dựng lên: "Em nói cái gì? Đi làm cả năm mới về, vậy mà em chỉ đưa cho bố mẹ có ngần ấy? Anh không chấp nhận, có đi vay cũng phải làm cái Tết tươm tất chứ".

Mẹ chồng gọi điện, giọng hí hửng thông báo đã nhận được quà Tết mà tôi chết điếng vì không ngờ chồng lại giấu tôi chuyện lớn thế-1

Tôi nói năm nay khó khăn, có lẽ hai bên bố mẹ cũng thông cảm. Vì thế, chúng tôi sẽ biếu mỗi nhà 2 triệu. (Ảnh minh họa)

Tôi cứ nghĩ chồng chỉ nói vậy thôi, không ngờ hôm nay mẹ chồng tôi gọi lên, nói đã nhận được khoản tiền 30 triệu mà chúng tôi gửi về. Trong điện thoại, bà còn khoe: "Bố con thích cây đào hơn chục triệu mà chẳng có tiền. Hôm nay nhận được tiền, ngày mai ông ấy đi mua luôn".

Khổ vậy đấy, tôi gọi ngay cho chồng thì anh ậm ờ bảo về nhà nói chuyện. Đến buổi tối tôi mới biết, số tiền ấy là do chồng tôi đi vay bạn. Vậy là bây giờ, vì một cái Tết mà vợ chồng tôi lại nợ ngập đầu. Chuyện này khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Tại sao chúng tôi lại phải cố tạo cái vỏ bọc là có tiền trong khi đang khó khăn chứ?

Sau khi suy nghĩ, tôi dự định sẽ gọi điện cho mẹ chồng để nói về hoàn cảnh hiện tại của mình và nếu được thì xin lại một phần số tiền mà chồng tôi đã gửi về. Bởi có tiền trong tay, ông bà tiêu rất phung phí. Đến nỗi cây đào 10 triệu cũng dám bỏ ra mua. Theo mọi người, tôi có nên giấu chồng rồi nói rõ mọi chuyện không?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-chong-goi-dien-giong-hi-hung-thong-bao-da-nhan-duoc-qua-tet-ma-toi-chet-dieng-vi-khong-ngo-chong-lai-giau-toi-chuyen-lon-the-22202122235419154.htm

tết nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.