Tôi là bố đơn thân lại yêu người đã có con riêng

Tôi muốn bù đắp cho Nga những tổn thương em đã phải gánh chịu thời gian trước đó. Tôi tự tin sẽ là người chồng, người bố tốt của con cô ấy.

Tôi gặp Nga trong đám cưới bạn thân. Tôi bên đằng nhà trai, bạn của chú rể, còn Nga là bạn của cô dâu. Dường như có một mối nhân duyên kì lạ giữa chúng tôi nên vừa gặp Nga tôi đã cảm thấy một cảm giác vô cùng thân quen gần gũi. Tôi tìm cách nói chuyện với em, xin số điện thoại và từng bước tiếp cận em.

Nhờ sự trợ giúp của cặp cô dâu chú rể bạn tôi nên vấn đề tiếp cận với Nga cũng thuận lợi hơn. Nga đồng ý kết bạn, còn cho phép tôi đến nhà chơi. Hóa ra hoàn cảnh của Nga cũng có chút tương đồng với tôi. Em là mẹ đơn thân của một bé gái 4 tuổi.

Em từng yêu và hết mình với một cậu bạn thân. Cuộc tình thanh xuân này kéo dài hai năm, sau đó cậu bạn đi du học và ở lại Đức lấy vợ luôn bên đó, bỏ mặc em với cái thai đang lớn dần lên trong lần cuối về thăm người yêu. Hiện giờ hai mẹ con Nga sống cùng bố mẹ cô ấy trong căn nhà nhỏ xinh xắn.

Càng tiếp xúc với Nga tôi càng cảm mến em. Ở em vừa có sự dịu dàng, nữ tính, vừa có nét mạnh mẽ, độc lập rất quyến rũ. Chúng tôi yêu nhau một thời gian thì tôi ngỏ lời muốn cưới em làm vợ. Nhưng trái với tưởng tượng của tôi, Nga dứt khoát nói lời từ chối chuyện cưới hỏi của tôi.

Tôi là bố đơn thân lại yêu người đã có con riêng-1
Dù đã ra sức thể hiện tình yêu với Nga, tôi vẫn chưa thuyết phục được cô ấy thay đổi nỗi sợ trong lòng (Ảnh minh họa: Freepik).

Lý do em đưa ra là chúng tôi đều đơn thân nuôi con, con của em là con gái, con tôi là con trai, Nga sợ khi về chung một nhà, hai đứa trẻ sẽ khó hòa hợp. Chưa kể Nga lo sợ rằng ngay chính chúng tôi cũng khó có thể trở thành ông bố, bà mẹ tuyệt vời trong mắt những đứa con riêng của vợ/ chồng mình.

Nga lo lắng cho một tương lai mà trong đó có rất nhiều rắc rối giữa chuyện con anh, con em, con chúng ta. Thực ra tôi đều hiểu mọi lo lắng của em. Đấy cũng chính là nỗi sợ của tôi thời điểm sau khi vợ tôi qua đời cách đây 4 năm. Tôi có rất nhiều cơ hội để gặp gỡ và làm quen người mới nhưng tôi đều không muốn tiến tới bởi một vài lý do, trong đó có cả lý do giống như Nga đang lo sợ hiện giờ.

Tuy nhiên khi gặp được Nga, tôi biết tôi đã tìm được đúng người phụ nữ cho tôi cảm giác muốn được yêu thương, chăm sóc. Tôi muốn chúng tôi cho nhau cơ hội để hướng tới hạnh phúc của đời mình thêm một lần nữa. Tôi muốn được bù đắp cho Nga những tổn thương em đã phải gánh chịu thời gian trước đó.

Tôi tự tin sẽ là người chồng, người bố tốt của con cô ấy. Nhưng mặc cho tôi ra sức thể hiện tình yêu thì tôi vẫn chưa thuyết phục được cô ấy thay đổi nỗi sợ trong lòng. Chặng đường hôn nhân của tôi có khả năng bất thành bởi đủ mọi nỗi lo trong lòng Nga.

Cô ấy sợ cuộc sống còn nhiều thay đổi, sợ cảnh anh trai, em gái không máu mủ ruột già, sợ cảnh bố dượng với con gái riêng, sợ bản thân cô ấy không làm tốt vai trò mẹ kế, sợ con trai tôi phản đối cuộc hôn nhân này, sợ giữa chúng tôi không thể toàn tâm toàn ý lo lắng yêu thương cho nhau như một gia đình bình thường được.

Tôi nhờ mẹ Nga khuyên bảo cô ấy. Tôi muốn tìm đồng minh, tìm người có tiếng nói để cùng với tôi tác động vào cô ấy, để cô ấy hiểu được suy nghĩ và tấm lòng chân thành của tôi. Nhưng cho đến giờ tôi vẫn không lay chuyển được quyết định của em, tôi không biết mình phải làm thế nào trong trường hợp này.

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/toi-la-bo-don-than-lai-yeu-nguoi-da-co-con-rieng-20231120082109535.htm

con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.