Bạn gái tuyên bố nếu kết hôn sẽ "không sinh con", tôi liền chia tay cho tới 2 tháng sau thì lặng người khi biết lý do

2 tháng kể từ ngày chia tay Hà, tôi vô tình gặp Vân - bạn thân của em tại quán cafe. Nghe Vân tiết lộ bí mật này, tôi run người hiểu vì sao Hà bảo không muốn làm mẹ.

Tôi và Hà yêu nhau đã được 7 tháng, chúng tôi dự định đầu năm sau em được tuổi sẽ cưới. Hà là một cô gái ngoan, nấu ăn ngon, chăm chỉ làm việc và cũng xinh. Kiểu người con gái như Hà theo tôi thì không chê được điểm gì. Và đó cũng là điều tôi say đắm, yêu em.

Yêu nhau, chúng tôi đã đi quá giới hạn và lần nào em cũng bắt tôi dùng biện pháp tránh thai. Tôi cũng không hiểu vì sao em sợ thế, tôi nói rằng nếu có em bé trước cũng tốt, tôi không quan trọng chuyện đó nhưng em từ chối.

Bạn gái tuyên bố nếu kết hôn sẽ không sinh con, tôi liền chia tay cho tới 2 tháng sau thì lặng người khi biết lý do-1(Ảnh minh họa)

Cho đến hôm sinh nhật tôi, tôi trêu em hay là có con đi thì em lắc đầu đòi nói chuyện nghiêm túc với tôi. Vẻ mặt, sự nghiêm nghị của em khiến tôi cũng không dám đùa cợt mà lắng nghe em nói. Hà bảo nếu sau này kết hôn, em không muốn sinh con. 

Tôi thực sự bất ngờ vì điều ấy và giận em. Không phải điều thiêng liêng nhất của một người phụ nữ là được làm mẹ, sinh con ư? Hay em sợ bầu bí, đẻ con sẽ xấu, mất sự tự do và sợ nuôi con mệt? Tôi đưa ra những câu hỏi đó cho em, Hà cười bảo tôi nói đúng rồi đấy. Tôi chấp nhận được điều đó thì tiếp tục yêu, rồi cưới, không thì đường ai nấy đi.

Bực tức, không chấp nhận một người con gái không chịu đẻ, tôi chia tay em luôn. Cắt đứt mọi liên hệ với Hà và cũng tìm ngay cho mình một cô gái khác để lấp đi khoảng trống và tiến xa hơn nữa là kết hôn.

Yêu người mới, nhưng tôi không có cảm giác là yêu mà như thể chỉ lợi dụng người ta để trả thù Hà. Mãi cho đến hôm vừa rồi, tròn 2 tháng kể từ ngày chia tay Hà tôi vô tình gặp Vân - bạn thân của Hà tại quán cafe. Vân chủ động sang bắt chuyện tôi, hỏi tôi về cuộc sống dạo này thế nào, đã quên bạn em chưa? Tôi cười nhạt bảo quên rồi.

Như hiểu được tôi vẫn còn yêu Hà nhiều lắm, Vân đưa cho tôi xem tấm ảnh chụp tờ khám bệnh của Hà. Dòng chữ kết luận Hà bị vô sinh khiến tôi sốc. Vân cũng tiết lộ rằng đây là lý do thực sự Hà nói "không muốn sinh con". Hà làm thế để sau này cả hai không khổ, bởi em không đẻ được.

Chết lặng khi hiểu ra được sự thật khủng khiếp sau câu khẳng định "em không muốn sinh con" chắc nịch của Hà, tôi mới hiểu vì sao em lựa chọn nói ra điều đó, khiến tôi căm ghét Hà đến vậy. Trở về nhà, tôi cứ suy nghĩ mãi và thấy bản thân mình thật đáng trách, quá nóng vội khi đưa ra quyết định chia tay mà không tìm hiểu nguyên nhân là gì.

Bạn gái tuyên bố nếu kết hôn sẽ không sinh con, tôi liền chia tay cho tới 2 tháng sau thì lặng người khi biết lý do-2(Ảnh minh họa)

Giờ đây, tôi thấy thương Hà hơn là trách cô ấy. 22h tôi đến nhà Hà tìm em xin lỗi và cầu hôn em. Thế nhưng Hà đi ra lại nói với tôi một lời duy nhất: "Em quyết định rồi, em không lấy chồng nữa. Sẽ tốt hơn cho tất cả chúng ta!". Mặc tôi thuyết phục, nói rằng chấp nhận hai đứa sẽ không có con, và chúng tôi có thể nhận con nuôi nhưng Hà lắc đầu.

Tôi cảm thấy mình như bất lực, không biết làm gì để khiến Hà quay lại với tôi, xóa bỏ đi mặc cảm em không đẻ con được nữa. Xin mọi người cho tôi lời khuyên, tôi phải làm gì để em nhận lời cầu hôn của tôi đây?

Theo Đan Lê - Vietnamnet.vn


kết hôn

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.