Tôi mất hết danh dự sau khi được chồng trả nợ giúp

Tôi rất mừng khi chồng đồng ý trả nợ và lãi giúp vợ. Nhưng những việc làm sau đó của anh khiến tôi không dám đối mặt với mọi người.

Lúc mới cưới nhau, thu nhập của chồng chỉ hơn tôi 3 triệu mỗi tháng. Vài năm sau, anh được tăng lương, thăng chức và hiện tại thu nhập là 40 triệu 1 tháng, gấp tôi 5 lần. Có được người chồng giỏi giang tôi rất tự hào và hãnh diện. Tôi cũng muốn chứng minh bản thân không phải là người kém cỏi khi đi bên cạnh chồng.

Hơn 10 năm nay, tôi luôn cố gắng làm việc chăm chỉ để cải thiện thu nhập nhưng chưa bao giờ thực hiện được mà làm tình hình tồi tệ hơn.

Cách đây 2 năm, người anh kết nghĩa tên Đảm của tôi hỏi vay tiền và trả lãi suất cao. Vì tin tưởng anh ấy, ham lãi cao và muốn làm giàu nhanh chóng, tôi đã đưa 100 triệu tiền tiết kiệm của gia đình cho anh ấy vay.

Sau đó, tôi tìm nhiều cách để huy động tiền như vay anh em bạn bè bên nhà nội ngoại, đồng nghiệp. Khi có tiền, tôi lại đưa cho Đảm vay và lấy lãi cao. Suốt 2 năm, anh ấy trả lãi tôi rất sòng phẳng, càng ngày tôi càng tin tưởng hơn và có động lực tiếp tục huy động vốn.

Tôi mất hết danh dự sau khi được chồng trả nợ giúp-1

 

Đầu năm nay, anh Đảm không trả tôi đồng lãi nào, còn tiền gốc thì anh xin gia hạn thời gian trả nợ. Tôi sợ danh dự bị ảnh hưởng nên không dám làm lớn chuyện cho mọi người biết. Không có tiền trả nợ cho những người mà tôi đã vay tiền, tôi buộc phải nói tất cả sự thật cho chồng biết và nhờ giúp đỡ.

Chồng tức giận quát mắng chì chiết tôi đủ lời. Anh còn bỏ về nhà nội suốt 1 tuần, sau đó nhờ những lời khuyên bảo của ông bà mà quay về nhà.

Anh nói vì các con mà tha thứ cho vợ và chung tay giải quyết. Anh sẽ kí cam kết thêm chỉ tiêu với công ty để lấy trước 1 khoản tiền lớn trả nợ cho vợ. Lúc đó, tôi bật khóc quỳ xuống chân chồng để cảm ơn, anh không bỏ rơi tôi lúc khó khăn mà còn ra tay giúp đỡ.

Nhưng từ lúc anh bỏ tiền ra trả nợ cho vợ cũng là lúc danh dự tôi không còn nữa. Đi đâu anh cũng kể tội của tôi với mọi người và khoe việc anh ra tay cứu vợ. Bây giờ anh em bạn bè, bà con trong khu phố ai cũng biết tôi gây nợ cho gia đình. Mỗi lần bước ra đường gặp người quen, tôi thấy xấu hổ vô cùng. Gần 1 năm nay, tôi không dám hẹn hò với bạn hay về bên nội ăn cỗ.

Tôi không biết đến bao giờ mới xóa hết nỗi tủi nhục do bản thân gây ra nữa?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-mat-het-danh-du-sau-khi-duoc-chong-tra-no-giup-20230920165811998.htm

nợ nần


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.