Tôi mua một căn nhà mới với số tiền dành dụm nhiều năm và những gì nhìn thấy khi bước vào cửa đã khiến tôi bị sốc

Trước khi cưới, tôi dành dụm hết tiền nong để mua một căn hộ sống riêng. Bố mẹ ngỏ lời cho tiền nhưng tôi không cần vì mấy năm đi làm tôi có đủ rồi.

Tôi sinh ra ở thành phố, bố là chủ một doanh nghiệp và mẹ làm nội trợ. Cuộc sống gia đình tôi sung túc so với nhiều người khác nhưng bố mẹ rất nghiêm khắc với tôi. Ông bà chiều chuộng trong khuôn khổ chứ không phải muốn gì được nấy. Mẹ tâm sự bảo: "Không khó khăn gì với con nhưng bố mẹ muốn cho con biết kiếm ra tiền rất khó và phải sống biết tiết kiệm, trân trọng những gì mình có".

Vì cách giáo dục của bố mẹ mà tôi luôn nỗ lực học hành, tự lập từ bé và không bao giờ "cậy" bố mẹ giàu có. Ông bà không tiếc tiền đầu tư cho tôi học hành để mở mang kiến thức. Khi lớn lên tôi tự thân vận động lập nghiệp, có công việc mức lương cao. Tất cả những gì tôi có ngày hôm nay là cũng nhờ sự dạy dỗ của bố mẹ, đúng kiểu cho con "cần câu" chứ không phải làm "con cá".

Trong một lần đi chơi với đám bạn, tôi gặp vợ. Cô ấy là người khá nhút nhát và ít nói, khác hẳn người bạn đi cùng. Khi bị chúc rượu, cô ấy đỏ mặt từ chối nên tôi thấy bị ấn tượng bởi sự hiền dịu này. Sau bữa tiệc, tôi xin số điện thoại và chủ động liên hệ làm quen.

Những ngày đầu, vợ rất cẩn trọng vì sợ tôi là đứa con nhà giàu chơi bời. Nhưng với sự nhiệt tình của tôi, khoảng 3 tháng sau vợ đồng ý nhận lời yêu. Khi hẹn hò, tôi mới biết lý do vì sao vợ rất chăm chỉ làm việc là vì cô ấy sinh ra ở quê, nhà nghè, gia đình cũng có em trai ra trường rồi nhưng chưa kiếm được việc làm. Nghe hoàn cảnh của vợ, tôi đã yêu lại còn thương hơn. Với điều kiện nhà tôi, thoải mái có thể trợ giúp cô ấy bất cứ lúc nào.

Tôi mua một căn nhà mới với số tiền dành dụm nhiều năm và những gì nhìn thấy khi bước vào cửa đã khiến tôi bị sốc-1

Qua lại một thời gian, bố mẹ tôi không chê xuất thân của vợ và đồng ý hỏi cưới. Nhưng có điều mẹ không hài lòng là nhà cô ấy đòi tiền thách cưới những 300 triệu. Mẹ bảo số tiền đó không lớn nhưng mẹ thực sự không vui, cứ cưới xin đi rồi của cải sau này sẽ thuộc về chúng tôi hết. Vì gia đình chỉ có tôi là con trai duy nhất, là cháu đích tôn của dòng họ. Ý mẹ bảo đằng gái chắc lép nhưng tôi cứ gạt đi và tìm cách xoa dịu bà. Tôi muốn mẹ cũng yêu thương con dâu như con ruột.

Trước khi cưới, tôi dành dụm hết tiền nong để mua một căn hộ sống riêng. Bố mẹ ngỏ lời cho tiền nhưng tôi thực sự không cần vì mấy năm đi làm tôi có đủ rồi. Tôi cũng muốn chứng minh cho bố mẹ biết khả năng xây dựng cuộc sống của mình. Vợ cũng rất hài lòng về việc tôi làm.

Xong xuôi, chúng tôi về nhà mới ở được một tháng thì vợ bỗng nói rằng muốn về sống chung với bố mẹ chồng. Cô ấy bảo: "Anh là con một, phải sống cùng bố mẹ để báo hiểu khi về già. Còn nhà này mình cho thuê lấy một khoản phí chi tiêu lặt vặt". Tôi thấy vợ tính thế cũng hợp lý nên đồng ý ngay.

Khoảng 2 tháng sau, vợ nói cho thuê nhà rồi và một hôm tình cờ tôi đi qua nhà đó định ghé vào xem người thuê ăn ở thế nào. Bước vào cửa tôi bị sốc bởi những người trong nhà là bố mẹ vợ và em vợ. Tôi luống cuống không hiểu gì, chào hỏi ngượng ngùng rồi gọi cho vợ thì cô ấy trả lời cho bố mẹ ở vì em trai ở quê ăn chơi nợ nần họ đến tịch thu tài sản rồi.

Tôi nghe xong rất tức giận, cúp điện thoại, tôi nghĩ nếu vợ thiếu tiền thì có thể nói với tôi để cùng nhau giải quyết. Đằng này cô ấy lại giấu diếm xem tôi như bù nhìn trong nhà này. Không biết cô ấy còn có ý đồ gì đằng sau lưng tôi nữa. Mới cưới về đã như vậy, giờ tôi phải làm sao?

(congminh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


vợ mới cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.