Tôi muốn bỏ học khi biết công việc mẹ đang làm

Để có tiền cho tôi ăn học, mẹ đang phải nhẫn nhịn tủi nhục ra sức kiếm tiền. Tôi không đành lòng nhìn mẹ khổ cực vì mình.

Năm ngoái, tôi đậu đại học, mẹ khuyên tôi nghỉ việc đi làm kiếm tiền để nuôi 2 đứa em. Nhưng tôi đã khóc và bỏ cơm nguyên 1 ngày để tạo sức ép cho bố mẹ. Tôi biết chỉ có con đường đại học mới giúp được gia đình khấm khá hơn.

Tôi xin bố mẹ chu cấp tiền cho 4 năm học, sau này ra trường, tôi sẽ đi làm và nuôi các em. Trước lời thuyết phục và hứa hẹn của con gái, cuối cùng bố mẹ động lòng và đồng ý cho tôi đi học.

Khi mới ra thành phố, bố mẹ muốn tôi ở nhà cô ruột cho đỡ tốn kém. Nhưng tôi ở được vài tháng rồi xin ra ngoài trọ ký túc xá với bạn. Bởi nhà cô nhiều việc, chật chội, bọn trẻ quậy phá cả ngày khiến tôi không tập trung học được.

Tôi muốn bỏ học khi biết công việc mẹ đang làm-1

Mấy tháng hè, bạn bè về quê nghỉ ngơi, còn tôi phải ở lại thành phố tìm việc làm thêm để có tiền chuẩn bị cho năm học mới.

Đầu tuần vừa rồi, tôi hết việc nên rảnh rỗi qua nhà cô ruột chơi và định ở lại phụ giúp cô chăm sóc em vài hôm. Tôi thật bất ngờ khi mẹ đến nhà cô của tôi chơi hơn 1 tháng rồi mà không báo cho con gái biết.

Lúc 2 mẹ con tôi xuống bếp nấu ăn, mẹ nói là cô tôi đẻ con thứ 3, đang cần người giúp việc. Ở quê dạo này không có việc nên mẹ đến làm giúp cô vài tháng để kiếm đồng ra đồng vào. Sợ tôi buồn khi biết công việc hiện tại của mẹ nên không dám gọi điện.

Mẹ là chị dâu của cô tôi, thế mà giờ lại trở thành người giúp việc cho nhà cô chú. Tôi thật sự đau lòng nhưng không dám để lộ tâm trạng cho ai biết.

Đứa con mới sinh của cô tôi rất quấy, trong bữa cơm, mẹ tôi phải bế cháu chạy quanh phòng để bé khỏi khóc, còn mọi người ngồi ăn cơm ngon lành. Những lúc thiếu đồ, chú và các em không tự lấy mà lớn tiếng gọi mẹ tôi mang đến giúp.

Trước lúc ra về, tôi còn nghe thấy chú nhắc mẹ tôi làm việc nhanh cái tay lên, lau nhà kỹ 1 chút kẻo bọn trẻ chạy nhảy bị trơn ngã.

Vì tôi mà mẹ phải đi làm giúp việc, nhẫn nhịn tủi nhục để làm vừa lòng gia đình em chồng. Cứ nghĩ đến cảnh mẹ phải nghe răm rắp lời của những người nhỏ tuổi hơn mà tôi đau lòng.

Còn 3 năm học nữa, mẹ tôi còn phải chịu rất nhiều cực khổ nữa, tôi không đành lòng. Theo mọi người, tôi nên nghỉ học để đi làm phụ giúp gia đình hay tiếp tục học đây?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-muon-bo-hoc-khi-biet-cong-viec-me-dang-lam-20230629142606591.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.