Tôi muốn sinh con nhưng gia đình chồng liên tục ngăn cản

Dù đã kết hôn hơn 1 năm nhưng tôi chưa có con. Gia đình chồng, kể cả chồng tôi, đều ngăn tôi có con, với lý do hai vợ chồng tôi còn trẻ, cần thời gian để học cao hơn, phát triển sự nghiệp.

Tôi và chồng đã kết hôn được hơn một năm nhưng tôi chưa sinh con. Gia đình nhà chồng ngăn cản chúng tôi có con, còn tôi thì rất muốn làm mẹ.

Chồng tôi hơn tôi 4 tuổi. Chúng tôi đã yêu nhau khi tôi mới còn là sinh viên, còn anh đã ra trường. Ban đầu, tôi không nghĩ mối tình này kéo dài như vậy, nhưng tình cảm chân thành của anh đã khiến tôi cảm động. Sau khi tôi tốt nghiệp, được năm hợp tuổi, hai chúng tôi làm đám cưới ngay.

Tôi muốn sinh con nhưng gia đình chồng liên tục ngăn cản-1

Tôi chưa muốn sinh con nhưng gia đình chồng liên tục thúc giục (ảnh minh họa)

Sau khi lấy chồng, hai chúng tôi sống cùng bố mẹ chồng. Hai ông bà đều làm nghề giáo, rất thương chúng tôi, chỉ duy có một điều là họ không muốn chúng tôi sinh con sớm. Bố mẹ chồng khuyến khích tôi học lên cao hơn, để có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp, vì tôi mới có 22 tuổi. Chồng tôi mới 26 tuổi cũng đang có ý định học lên tiến sĩ, nên bố mẹ chồng cũng khuyên anh học cho xong rồi mới sinh con.

Bản thân tôi có suy nghĩ muốn làm mẹ ngay, vì tôi nghĩ có thể cân bằng việc học và việc chăm con. Hơn nữa, cả gia đình chồng lẫn gia đình tôi đều khá giả, dù tôi mới ra trường chưa kiếm được nhiều nhưng lương tháng chồng tôi lại khá cao, đến gần 30 triệu/tháng. Nhiều chị đồng nghiệp của tôi, đã lấy chồng, mang thai nhưng vẫn đi học thạc sĩ bình thường. Tôi thấy nhiều cặp vợ chồng trì hoãn việc sinh con, đến khi muốn lại không có được. 

Dù tôi đã nói thế với chồng, chồng tôi lại không ủng hộ tôi mà lại quyết định nghe theo bố mẹ. Anh tiết chế việc quan hệ tình dục với tôi, lần nào cũng dùng bao cao su để phòng ngừa.

Tôi đang khát khao có con từng ngày nhưng mỗi lần nhắc đến chuyện có con, chồng tôi không vui. Theo mọi người, tôi phải làm sao đây?

 

 

Theo VOV.VN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-muon-sinh-con-nhung-gia-dinh-chong-lien-tuc-ngan-can-post1059131.vov

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.