Tôi muốn trả lương cho mẹ mà chồng lại đưa ra đề nghị oái oăm

Thương mẹ về già sẽ không có tiền trang trải cuộc sống, thế nên, tôi bàn với chồng nên trả lương cho bà chăm sóc cháu.


Năm ngoái, tôi sinh con đầu lòng. Khi tôi hết thời gian nghỉ thai sản, chồng gọi điện mời bà nội ra phố chăm sóc cháu. Thế nhưng bà từ chối, nói là sức khỏe yếu không thể đi bế cháu được và gợi ý chúng tôi nên nhờ bà ngoại.

Tôi không muốn nhờ bà ngoại chút nào, bởi bà là lao động chính trong nhà. Ông đau yếu nhiều năm nay, không thể làm ra tiền. Bây giờ mà gọi bà đi bế cháu thì biết lấy tiền đâu chu cấp cho ông. Để giải quyết thắc mắc của vợ, chồng nói sẽ biếu tiền ông mỗi tháng. Cuối cùng, tôi cũng đồng ý với phương án của chồng đưa ra.

Mẹ ra ở với chúng tôi đến nay được gần 1 năm, tháng nào chồng tôi cũng gửi cho bố vợ 1 triệu để chi tiêu sinh hoạt. Lúc đầu tôi cũng thấy ổn nhưng nghĩ về tương lai của bố mẹ, tôi thấy không thể được.

Không muốn mẹ chịu khổ khi về già, tôi nói với chồng nên trả lương cho bà. Nào ngờ anh phản đối ngay lập tức, chồng bảo làm như thế coi mẹ như là người giúp việc sao. Bà chăm sóc cháu ruột chứ có phải người ngoài đâu, sao dám lấy tiền lương tháng của con cái được.

Thấy chồng không chịu nghe lời đề nghị của vợ, tôi ngồi phân tích tình hình cho anh ấy hiểu. Chúng tôi sẽ sinh 2 đứa con liên tiếp, như thế bà ngoại sẽ sống với con cháu ít nhất 10 năm nữa. Khi các cháu lớn, đồng nghĩa với việc mẹ hơn 70 tuổi. Ở cái tuổi sức già lực kiệt, ai còn thuê mẹ làm việc nữa. Suốt thời gian làm cho chúng tôi, mẹ không có thu nhập. Vậy là mẹ sẽ không có chút tiền nào dành dụm cho ốm đau hay tuổi già.

Cuối cùng chồng cũng gật đầu tán thành ý kiến của tôi. Anh nói sẽ trả lương cho mẹ vợ nhưng anh cũng muốn dành ra vài triệu để biếu ông bà nội mỗi tháng. Bởi họ là người sinh thành ra chồng, đi làm nhiều năm rồi mà anh chưa báo đáp được gì.

Bà ngoại chăm sóc con cho chúng tôi thì phải có trách nhiệm trả lương cho bà. Còn ông bà nội không làm gì lại được hưởng lương là sao? Thu nhập của vợ chồng được hơn 30 triệu, đang phải đi thuê nhà. Nếu chúng tôi không chi tiêu tiết kiệm thì phải ở trọ cả đời này. Lời đề nghị của chồng làm tôi rất bối rối, không biết phải giải quyết chuyện gia đình thế nào cho ổn nữa?

 

Theo phunuvietnam.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-muon-tra-luong-cho-me-ma-chong-lai-dua-ra-de-nghi-oai-oam-20230307144616662.htm

mẹ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.