Tôi nên làm gì khi các con cứ liên tục vay tiền mà không trả?

Tuy đã lập gia đình, nhưng các con trai, con gái vẫn liên tục xin tiền tôi.

Tôi năm nay đã 65 tuổi. Vợ tôi qua đời từ sớm, nên tôi một mình nuôi hai con, cả trai cả gái khôn lớn. Hiện nay, các con tôi đều đã lập gia đình, có con cái đầy đủ, đều đã sống riêng. Tuy nhiên, hằng tháng, các con đều về nhà xin tiền tôi, mà chẳng gửi biếu bố được đồng nào.

Tôi ngày còn trẻ làm kiến trúc sư nên thu nhập khá, đủ nuôi sống cả gia đình và chuyển nhà từ huyện lên thành phố. Tôi về hưu một cục với số tiền gần 1 tỷ đồng, tôi cảm thấy đủ nhưng vẫn có phần bất an vì không có lương hưu hàng tháng.

Tôi nên làm gì khi các con cứ liên tục vay tiền mà không trả?-1
Ảnh minh họa

Sau khi nghỉ hưu, tôi sống tằn tiện vì sợ sẽ tiêu hết tiền nhưng bằng nhiều cách, tiền vẫn “ra đi” khỏi túi của tôi. Lần đầu tiên là vì con trai tôi bị thua lỗ khi kinh doanh, muốn vay hơn 300 triệu đồng để trả nợ. Thế nhưng sau đó hoàn toàn không thấy con có ý định trả nợ, tôi sợ gia đình lục đục nên cũng không chủ động đòi. Sau đó đến lượt con gái hỏi mượn gần 200 triệu đồng vì chồng cần tiền phẫu thuật, tôi cũng cho con vay mà chẳng được nhận lại.

Hiện tại, sức khỏe tôi đã kém đi nhiều. Hôm trước đi khám, tôi bị chuẩn đoán mắc bệnh gan và thoát vị đĩa đệm. Tôi sợ cứ đà này, tôi sẽ không đủ tiền để chữa bệnh. Tôi có nên đòi tiền các con, hay cứ lẳng lặng cho yên ấm cửa nhà?

Theo vov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-nen-lam-gi-khi-cac-con-cu-lien-tuc-vay-tien-ma-khong-tra-post1031543.vov

tâm sự gia đình

gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.