Sau 5 năm được bố mẹ chồng cho ở riêng, chưa kịp vui mừng thì chồng tặng điều bất ngờ khiến tôi ngã khụy

Chưa vui mừng vì thoát cảnh "sống chung với mẹ chồng" thì đùng một cái chồng bất ngờ tặng điều bất ngờ này khiến tôi khóc dở mếu dở.

Chào mọi người,

Vợ chồng tôi kết hôn được 5 năm rồi. Ngay từ ngày cưới, tôi đã phải sống chung với bố mẹ chồng. Mẹ chồng tôi lên thành phố bán rau từ lúc chồng tôi học đại học, bố chồng cũng làm thợ xây trên này được hơn 10 năm rồi. Cả nhà chồng lên đây lập nghiệp vì ở quê nghèo quá, không kiếm ra tiền.

5 năm vợ chồng sống cảnh thuê trọ với bố mẹ chồng khiến tôi khó chịu, ngột ngạt vô cùng. Bố mẹ chồng tôi khó tính lắm. Ông bà rất hay để ý rồi nói con trai "dạy lại vợ". Không biết bao nhiêu lần vợ chồng tôi cãi nhau chỉ vì được mẹ chồng góp ý. Tôi thấy mệt mỏi khi sống chung, làm gì, ăn gì cũng phải nhìn thái độ của mẹ chồng mới dám làm. Tôi không biết mình sẽ chịu đựng được cảnh này đến bao giờ nữa.  

Sau 5 năm được bố mẹ chồng cho ở riêng, chưa kịp vui mừng thì chồng tặng điều bất ngờ khiến tôi ngã khụy-1(Ảnh minh họa)

Rồi ngày tôi mơ ước cũng đến, bố mẹ chồng nói sẽ để chúng tôi ở riêng, còn ông bà về quê sống. Bố mẹ chồng về quê, tôi thấy cuộc sống dễ thở hẳn. Tôi chẳng phải vội vàng về lo cơm nước, thích thì gọi đồ ăn ngoài chẳng sao, lười không dọn nhà cũng chẳng ai ý kiến, đi đâu làm gì không phải xin phép bố mẹ chồng… Nói chung cuộc sống ở riêng khiến tôi hạnh phúc vô cùng.

Chưa vui mừng được hết một tháng thì chồng tôi bất ngờ tặng tôi một "món quà" khiến tôi khóc dở mếu dở. Anh đưa bố mẹ ở quê lên đây bảo từ giờ ông bà sẽ ở với chúng tôi, không sống riêng nữa. Tôi xị mặt ra, đi thẳng vào phòng đóng sầm cửa không chào hỏi gì bố mẹ chồng hết. 

Chồng đi vào trách móc tôi về thái độ hỗn láo với bố mẹ chồng. Tôi thẳng thừng lớn tiếng với chồng rằng tôi muốn sống riêng, nhà anh lừa tôi. Tôi chán ghét cảnh ở chung với mẹ chồng lắm rồi. Chồng thở dài, đưa tôi tờ phiếu kết quả khám bệnh của mẹ chồng. Bà bị ung thư giai đoạn cuối, không sống được lâu nữa.

Cầm lấy tay tôi, chồng xin tôi hãy để ông bà sống ở trên này một thời gian nữa để anh tiện chăm sóc, báo hiếu. Về quê có họ hàng, hàng xóm nhưng anh không yên tâm. Mẹ đã vì chồng tôi vất vả rồi, anh muốn báo hiếu bà thời gian này. Nghe tin mẹ chồng bệnh nặng, tôi thấy thương bà hơn là muốn bà rời xa nhà tôi.

Sau 5 năm được bố mẹ chồng cho ở riêng, chưa kịp vui mừng thì chồng tặng điều bất ngờ khiến tôi ngã khụy-2(Ảnh minh họa)

Vài ngày sau, mẹ chồng sang phòng đưa cho tôi cục tiền bảo đây là 150 triệu ông bà tích cóp được. Mẹ bảo, mẹ sẽ về quê và không muốn chữa bệnh vì tốn tiền mà cũng chẳng khỏi được. Bà nói tôi hãy cầm số tiền này để hai vợ chồng mua nhà, bà muốn dành thời gian cuối đời ở quê hương.

Ôm lấy mẹ chồng, tôi khóc, khóc vì bản thân tôi đã sai khi nghĩ xấu về ông bà. Chỉ vì sự riêng tư, thoải mái của hai vợ chồng tôi đã tỏ thái độ không phải, bắt chồng trong suốt 5 năm qua phải đuổi khéo bố mẹ về quê. Bố mẹ chồng không xấu như tôi nghĩ, chẳng qua là tôi nghĩ quá rồi áp đặt sự tiêu cực đó lên ông bà.

Hiểu cho tấm lòng báo hiếu của chồng, lòng thương con của bố mẹ. Tôi chủ động thuyết phục bố mẹ chồng ở lại và xin mẹ đi chữa bệnh. Nhưng mẹ tôi cứ từ chối dù mọi người khuyên hết nước hết cái. Bà về quê, không chịu đi chữa bệnh tôi lại thấy dằn vặt, day dứt vì những điều mình đã làm. Tôi không biết làm cách nào để mẹ chồng đồng ý đi chữa bệnh, thay vì tiếc tiền, muốn để số tiền đó cho vợ chồng tôi mua nhà, lo cho con cái.

Theo mọi người tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


bố mẹ chồng

ở riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.