Tới nhà bố vợ chuyển nhà hộ, tôi sốc nhặt được thứ này từ thời con gái của em

Nhặt thứ đó lên, tôi hoang mang vô cùng. Trời đất ơi, từ thời con gái vợ tôi đã làm điều này vậy mà em giấu tôi, cả nhà vợ giấu tôi?

Vợ tôi là con một, thứ tài sản quý giá nhất bố mẹ vợ trao cho tôi. Tôi vẫn nhớ như in ngày cưới 7 năm trước bố vợ cầm tay con gái trao cho tôi run run dặn dò: "Vợ con có hư con nhắc nhở, đừng đánh nó. Nếu không ở với nhau được thì gọi bố, bố sang đón nó về. Giờ bố giao nó cho con". Bố nói tôi khóc, vợ khóc, bố cũng khóc. Cả 3 chúng tôi ôm nhau nức nở nhưng tôi đâu phải kẻ tệ bạc, không biết nghĩ cho vợ con, bố mẹ hai bên.

Lấy nhau rồi, tháng nào vợ chồng tôi cũng thu xếp về ngoại chơi 1 - 2 hôm cho ông bà ngoại đỡ tủi. Vợ đẻ 2 đứa, tôi cho cô ấy về ngoại ở cữ cả hai lần để ông bà gần cháu, nhờ bố mẹ vợ chăm sóc vợ con tôi. Có con nhỏ, bận công việc không về ngoại được, ông bà lại bắt xe tới nhà tôi chơi. Lấy vợ cách nhà hơn 70km, nhưng tôi không thấy xa vì vợ chồng tôi luôn tranh thủ thời gian rảnh về ngoại.

Tới nhà bố vợ chuyển nhà hộ, tôi sốc nhặt được thứ này từ thời con gái của em-1(Ảnh minh họa)

Có mình tôi là chàng rể duy nhất, lại giao "bình rượu mơ" cho tôi nên bố vợ quý tôi lắm. Lần nào về ngoại ông cũng tâm sự, kể cho tôi về tình yêu của ông bà, về vợ tôi từ lúc nhỏ tới giờ. Bố mẹ vợ tuy đã gần 60 cả rồi nhưng ông bà vẫn tình cảm, yêu thương nhau một cách đáng ngưỡng mộ. Tôi bảo vợ cũng cố gắng được bằng bố mẹ vợ. Tôi lớn lên trong gia đình không hạnh phúc, bao lần chứng kiến cảnh bố mẹ cãi vã, bố đánh mẹ nên tôi không muốn lặp lại cuộc đời của họ. 

Lần này tôi xin nghỉ phép 3 hôm đưa vợ con về ngoại chơi và chuyển nhà hộ bố mẹ vợ. Ông bà mới xây căn nhà 2 tầng, chuẩn bị tân gia rời căn nhà bé lụp xụp trước đây. Vợ bận trông con nhỏ, cơm nước nên chỉ có tôi, bố vợ và người anh họ dọn chuyển đồ lên nhà. Tôi dọn tủ, phòng của vợ. Bố mẹ vẫn giữ mọi thứ của vợ, từ những món quà lưu niệm, quần áo, mọi thứ đều còn nguyên.

Đang loay hoay lôi hết đồ trong tủ ra, tôi chết sững khi thấy tấm ảnh chừng bằng bìa sách rơi xuống sàn nhà. Bức ảnh đã cũ, được chụp cách đây hơn 10 năm rồi. Là bức ảnh gia đình nhà bố vợ, nhưng cô gái trong bức ảnh là ai đó, không phải vợ tôi. Cô gái này có thân hình rất béo, mũi tẹt, mắt hí và hàm răng hô với làn da ngăm đen. 

Cô gái này chụp cùng bố mẹ vợ, vậy vợ tôi ở đâu? Khó hiểu, tôi cứ ngây người nhìn bức ảnh cho tới khi anh họ đi vào. Anh ấy nhìn thấy bức ảnh đó tỏ vẻ làm ngơ, nhưng tôi vội hỏi ngay. Hỏi mãi, anh ấy không trả lời tôi định ra hỏi bố mẹ vợ thì anh ấy mới kéo lại thủ thỉ: "Cô gái này là cái Vân (vợ tôi) hồi con gái ấy. Trước khi gặp chú, nó đã đi phẫu thuật thẩm mỹ được 3 năm rồi. Đúng là lột xác hoàn toàn. Chuyện này không hay nên cả nhà giấu chú thôi".

Hả? Cô gái này là vợ tôi, cô ấy đã phẫu thuật thẩm mỹ vậy mà cả nhà vợ không một ai nói với tôi? Tôi bị lừa, lấy một sản phẩm từ phẫu thuật thẩm mỹ mà ra. Hóa ra vợ tôi đẹp nhân tạo chứ chẳng xinh tự nhiên như lời cô ấy nói. Hoang mang, sốc như bị lừa, tôi không giữ được bình tĩnh mà cầm bức ảnh ra hỏi vợ. Cô ấy tái mặt, luống cuống giải thích với tôi: "Ngày trước em bị tai nạn, gương mặt bị hủy hoại hết nên mới thẩm mỹ".

Tới nhà bố vợ chuyển nhà hộ, tôi sốc nhặt được thứ này từ thời con gái của em-2(Ảnh minh họa)

Bố mẹ vợ biết chuyện cũng vội chạy vào cứu nguy cho con gái, nhưng ông lại đưa ra lời giải thích mâu thuẫn với vợ tôi: "Cái Vân nó bị bạn lừa đi thẩm mỹ thôi. Con bé vô tội con ạ". Tôi cảm thấy nực cười với lời giải thích của bố chồng, "lừa đi thẩm mỹ" chuyện đến đứa trẻ con cũng không tin được. Không tin, tôi đi điều tra từ hàng xóm nhà Vân, họ nói Vân không bị tai nạn là do em tự đi thẩm mỹ cho đẹp lên để thuận lợi trong đường tình duyên, sự nghiệp.

Vậy là đã rõ, cả nhà vợ lừa tôi. Tôi cứ ngỡ lấy được vợ xinh tự nhiên mà đối tốt với em, bố mẹ em không ngờ tôi lại bị lừa một vố đau đớn thế này. Đẹp nhân tạo ư? Tôi không cần, tôi không muốn có một cô vợ "đập đi xây lại", toàn đồ giả. Tôi thấy ghê khi động vào em, nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp giả tạo của em.

Giận vợ, tôi không cho em về nhà và chặn mọi liên lạc với vợ hơn một tuần nay. Đàng hoàng là một thằng tử tế, cao to, chuẩn men lại có một cô vợ đẹp nhân tạo tôi thấy nhục lắm. Tôi có nên ly hôn vợ, lấy một người khác đẹp tự nhiên cho vợ sáng mắt ra không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố mẹ vợ

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.