Tôi phải làm sao khi vợ quá láo?

Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên thật lòng nên cho ấy 1 cơ hội nữa hay là chấp nhận giải thoát cho nhau. Mấy ngày nay 2 vợ chồng không ai nói với ai câu nào.

Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên thật lòng nên cho ấy 1 cơ hội nữa hay là chấp nhận giải thoát cho nhau. Mấy ngày nay 2 vợ chồng không ai nói với ai câu nào.

Tôi và vợ kết hôn được gần 4 năm, trước khi lấy nhau chúng tôi cũng có thời gian yêu nhau được gần 5 năm.

Những lúc cãi nhau vợ tôi xưng hô với tôi rất láo, ngoài xưng “mày”- “tao” với tôi vợ tôi còn hay có giọng thách thức nên có đôi lần giận quá tôi đã tát vợ nhưng phải nói thật vợ tôi cũng không phải dạng vừa, cô ấy sẵn sàng lao vào tôi cấu xé và đặc biệt rất hay gọi về "mách" bố vợ.

Tôi đã nhiều lần khuyên bảo cô ấy là 2 vợ chồng cãi nhau là chuyện bình thường em đừng có gọi về cho bố. Cô ấy cũng “vâng” – “dạ” nhưng đâu lại vào đấy.

Tính tôi là người nóng tính, thẳng thắn nên mỗi lần cãi nhau xong tôi lại bình thường trở lại nhưng vợ tôi thì cứ âm ỉ chán chê cô ấy mới hết nguôi ngoai.

Bản thân tôi cũng là người có thu nhập khá cao vợ làm kế toán chỉ đủ  sinh hoạt cá nhân, nhưng vợ tôi rất hay đem tôi so sánh với những người mà vợ tôi chơi có chồng làm lương cao mấy chục triệu một tháng.


Ảnh minh họa

Không chỉ mâu thuẫn chuyện vợ chồng, mà cả việc giữa vợ tôi với các mối quan hệ nhà chồng cũng không mấy tốt đẹp.  Mỗi lần nhà nội có việc, cô ấy không bao giờ tham gia hay đụng chân đụng tay vào bất cứ việc gì mà để mặc cho các chị em dâu trong nhà. Tôi rất giận nhưng cũng mắt nhắm mắt mở cho qua.

Nhưng chuyện vợ tôi láo không chỉ riêng tôi biết mà vợ tôi còn sẵn sàng hỗn láo với tôi trước mặt cả em trai tôi vì thế em tôi rất bực và có góp ý tôi phải biết dạy vợ khiến tôi vô cùng mất mặt, về góp ý với vợ thì vợ mặt nặng mày nhẹ rồi hai vợ chồng lại cãi nhau thêm đồng thời mâu thuẫn giữa vợ và nhà chồng ngày càng nặng nề.

Ngoài tính ghê gớm, trẻ con ra vợ tôi chẳng biết điều, không biết giữ thể diện cho chồng. Tôi có cửa hàng ngoài đường lớn. Hôm ấy là đầu năm mới các cửa hàng khác tụ tập nướng thịt thì tôi cũng tham gia. Do anh em bạn bè chúc tụng nhau ngày tết nên khi vợ tôi có gọi điện bảo tôi về tôi bảo em ăn trước đi lúc nữa anh về. Thế là vợ tôi gọi liên tục cho tôi giục về, khi tôi tắt máy hoặc đưa cho mấy anh em nghe bảo vợ tôi là lúc nữa (những người ấy vợ tôi gặp hàng ngày) nhưng vợ tôi không nghe mà làm ầm lên. Một lúc đã đi xe máy rồi lôi con ra vứt luôn ấy mặc kệ mọi người nhìn vào. Tối ấy tôi vô cùng tức giận mắng cho vợ 1 trận nhưng cô ấy cũng cãi nhem nhẻm tôi tức điên lên đập vỡ máy điện thoại của cô ấy. Vợ tôi nổi giận rồi xếp quần áo và va li  phi ngay xe máy sang nhà em gái. Vợ tôi nghỉ làm 3 ngày liền và 4 đêm không thèm về mặc dù con trai tôi còn nhỏ nhưng cũng mặc kệ 2 bố con.

Tôi được bà chị chơi thân với vợ tôi khuyên nên mặc kệ để vợ tôi nhận ra, trong những ngày này tôi rất tức giận, vợ tôi chỉ vì ích kỷ cá nhân mà mặc kệ con cái muốn ra sao thì ra. Trong lúc bế tắc tôi có nhận được lời khuyên từ bạn mình và người thân. Người thân tôi thì muốn 2 vợ chồng vẫn quay về với nhau còn bạn tôi thì bảo tôi phi thẳng về nói chuyện với bố mẹ vợ và tôi chọn cả 2 cách là cho vợ nghĩ lại và về quê vợ nói thẳng với bố mẹ vợ. Kể từ lúc ấy vợ tôi tỏ ra ăn năn và sống biết điều hơn, về nhà ngoan hiền hơn, chịu khó chăm con hơn, và cũng không tị nạnh việc cơm nước với tôi nữa, ít cãi lại tôi khi tôi mắng.

Mọi chuyện đáng lẽ tương đối êm ấm nếu như không có ngày 30.04/2017 vừa qua vợ tôi lại khiến tôi vô cùng tức giận và mất mặt. Ông bà thông gia hôm ấy có về quê chơi và đi biển ăn uống. Sau khi ăn xong mọi người cùng góp vào trả tiền và tôi đã đưa sẵn cho vợ để góp nhưng khi đưa thì anh tôi không lấy. Lúc chiều về tôi có hỏi vợ là mỗi ngươi hết nhiều không vợ bảo mỗi người khoảng 200 nghìn nhưng a không lấy. Tôi có nói suất của mình phải trả thì vợ bảo cứ đưa đi đưa lại cũng ngại nhưng lại nói một câu khiến tôi bực mình và mắng cho mấy câu: "Chắc anh ấy nghĩ là anh trả tiền phí cầu đường nên anh ấy không lấy, phí cầu đường hết có hơn 100 nghìn.

Tôi có nói với vợ sao em có suy nghĩ xấu thế vì tôi biết tính anh trai tôi rất rộng lượng không vì mấy trăm nghìnmà tính toán thế, nhà tôi ai lái xe sẽ bỏ phí cầu đường không đáng là bao mà vợ tôi lại hẹp hòi vậy. Khi tôi về nhà có ông bà thông gia ở đây đang ngồi nói chuyện có cả vợ thì tôi bảo sang bà ngoại làm cơm (nói nhỏ với vợ tôi) thì vợ tôi bảo luôn “anh biến đi, anh cút đi” mặc dù nói nhỏ nhưng tôi nghĩ chắc chắn bà thông gia nghe thấy. Khi sang bà làm cơm tôi rất buồn và giận sao vợ mình không hề nghĩ đến thể diện cho chồng. Trước là người ta đánh giá cô ấy sau là đánh giá tôi chẳng ra gì. Nhưng chuyện này tôi cũng bỏ qua. Ngày hôm sau khi 2 vợ chồng đi chơi về thì em trai tôi và em dâu bảo đi buổi chiều trong khi chúng tôi dự định chiều hôm sau mới đi.

Khi anh trai tôi về có cả dì ruột và chị dâu ở đấy tôi có hỏi sao em trai tôi có việc gì mà lên gấp vậy? Sẵn có thành kiến với 2 vợ chồng em trai vợ tôi nói luôn “ kệ nó, nó thích đi sớm thì tự bắt xe mà đi” vì ông bà thông gia lên trước nên khi đi lên có cả 3 anh em.

Sau câu nói ây tôi giận tím mặt, vì vợ tôi ăn nói không nghĩ trước nghĩ sau gì, có cả dì và anh chị ở đấy, tôi cũng nhịn không nói gì vợ. Lúc ấy đang làm bếp tôi đang bận làm thức ăn có bảo vợ giã ít gừng vừa đào xong vợ tôi lúc đó đang mặc váy thì bảo “anh làm xong anh giã đi”, tôi có bảo “thế em ngồi chơi ah”, thế là vợ tôi cãi tay đôi với tôi ngay trước mặt mọi người nào là có mỗi củ gừng anh cũng tị, anh không giã thì thôi… mà cô ấy không hiểu trước mặt cô ấy có nhiều người đằng nội. Lúc ấy tôi điên tiết mắng luôn cô ấy thì lúc ấy cô ấy mới im lặng.

Thực sự mấy ngày nay tôi rất giận vợ, đầu óc căng thẳng không muốn làm gì, cô ấy không thèm nghĩ đến thể diện của chồng. Tôi rất yêu con trai tôi, tôi đang băn khoăn là có nên ly dị vợ hay không vì vợ tôi vẫn chứng nào tật nấy. Bản thân tôi không nghiện ngập gì, chăm lo cho vợ con, chịu khó làm ăn, thu nhập cao nhưng vợ tôi đã ghê gớm lại không biết điều làm tôi thực sự rất khổ tâm.

Tuy vậy vợ tôi cũng có tính tốt như yêu chồng (trừ lúc cãi láo), không có điều tiếng với bố mẹ chồng, biết chăm con, chịu khó trong công việc. Các bạn có cái nhìn khách quan xin cho tôi lời khuyên chân thành nhất.

Độc giả Tintuconline


vợ láo

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.