Tôi phân vân không biết có nên nhận con riêng của chồng về nuôi

Thấy vợ cũ thường xuyên đi làm xa, không có thời gian ở gần chăm sóc con, chồng tôi muốn đưa con về sống chung. Thế nhưng, tôi lại không muốn sống chung với con riêng của chồng.

Không đành lòng để con gái sống với mẹ, chồng tôi muốn xin tôi nhận con riêng của anh về sống với vợ chồng tôi. Thế nhưng, tôi lại không muốn nhận con riêng của chồng về chung sống.

Tôi năm nay 32 tuổi, nhưng mới kết hôn đầu năm nay. So với những cô gái cùng lứa, tôi cũng tính là kết hôn muộn. Người chồng hiện tại của tôi hơn tôi 1 tuổi, đã có vợ cũ và một cô con gái riêng, năm nay vừa lên 7. Cô con gái sống với mẹ, còn chồng tôi hàng tháng vẫn đưa tiền chu cấp đầy đủ cho 2 người.

Tôi phân vân không biết có nên nhận con riêng của chồng về nuôi-1
Tôi phân vân không biết có nên nhận con riêng của chồng về nuôi (Ảnh minh họa)

Tôi chưa có nhiều dịp tiếp xúc với cô con gái riêng của chồng, chỉ gặp cháu vài lần lúc về thăm nhà bố mẹ chồng, khi vợ cũ của chồng đưa con về thăm ông bà nội, hoặc trong những lần bố cháu đưa cháu về nhà chúng tôi chơi. Cháu rất ngoan, xinh xắn và thông minh. Thế nhưng, vì mẹ cháu thường xuyên phải đi công tác xa, ông bà ngoại đều đã mất sớm, nên cháu thường phải ở với cô giúp việc. Có lẽ vì vậy, cháu có vẻ hơi nhút nhát, sợ người. 

Thời gian gần đây, công việc của vợ cũ anh trở nên vô cùng bận rộn. Con bé thường phải ở một mình với người giúp việc. Chồng tôi thấy thế thì rất không yên tâm, nên có bàn với tôi mang con bé về chung sống. Anh đã hỏi ý kiến vợ cũ thì cô ấy hoàn toàn đồng ý. Anh cũng mong có thời gian gần gũi con gái, không để chuyện ly hôn của bố mẹ làm ảnh hưởng đến con.

Thế nhưng, dù ngoài mặt tôi bảo với chồng sẽ suy nghĩ chuyện này, nhưng trong thâm tâm tôi không đồng ý. Hiện tôi có công việc ổn định lương cao, có nhà riêng ở với chồng và có nhà cho thuê. Về kinh tế, tôi hoàn toàn có khả năng nuôi dưỡng con bé. Nhưng tôi sợ, sau này có con cái, tôi lại không thể đối xử công bằng với các con, vì dù sao ai chẳng thương con đẻ hơn con riêng. Hơn nữa, dù có phần ích kỷ, nhưng tôi vẫn muốn chồng tôi là của riêng mình. Bây giờ, nếu có con gái riêng của chồng sống chung, tôi cảm thấy không thoải mái.

Khi tôi nói chuyện này với mẹ tôi, bà lại ủng hộ tôi. Bà cho rằng, nếu sợ con bé lủi thủi một mình thì nên đưa con về cho ông bà nội nuôi, rồi hai vợ chồng thường xuyên về chăm con. Làm như thế là vẹn cả đôi đường, chồng tôi vừa được gần gũi con, tôi cũng có tổ ấm của riêng mình. Tôi nghe mẹ nói cũng đúng, nhưng tôi không biết nên làm gì để thuyết phục chồng tôi, vì tôi sợ anh sẽ phản đối. Theo mọi người, tôi nên làm thế nào bây giờ?

 

Theo VOV.VN 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-phan-van-khong-biet-co-nen-nhan-con-rieng-cua-chong-ve-nuoi-post1049927.vov

con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.