Tôi quý chị dâu nhưng chị chỉ muốn đuổi tôi đi lấy chồng

Tôi thì chưa muốn kết hôn, vẫn muốn yêu đương khoảng 2-3 năm nữa.

Chị dâu hơn anh trai tôi 5 tuổi, ngày anh đưa chị vể ra mắt, không ai hiểu được tại sao anh lại yêu chị, muốn cưới chị. Chị nhìn già dặn hơn hẳn anh, lại từng 1 đời chồng và giờ đang nuôi 1 đứa con gái 3 tuổi. Bố mẹ tôi phản đối nhưng vô tác dụng, vì anh tôi tuyên bố đã từng yêu vài người nhưng không thấy hợp ai ngoài chị Khương. Không lấy chị thì thôi anh chẳng lấy vợ, ở vậy phụng dưỡng bố mẹ đến hết đời. Anh tôi nói thế thì bố mẹ tôi nào dám cản nữa. Thế là đám cưới diễn ra.

Từ sau khi cưới, sống cùng nhà với chị, tôi mới hiểu tại sao anh mình lại yêu chị đến thế. Chị rất dịu dàng, hiểu biết sâu rộng, con gái chị cũng rất ngoan, bi bô suốt cả ngày nên bố mẹ tôi quý cháu lắm. Cứ đi đâu cả buổi là lúc về lại phải tìm ôm cháu một lúc mới hết nhớ.

Chị Khương làm ở một công ty công nghệ, công việc của chị là lập trình viên, điều này khiến tôi khá bất ngờ vì tôi cứ tưởng nghề này chỉ nam giới làm, không ngờ chị lại xuất sắc đến thế. Việc nhà chị cũng rất tháo vát, chị làm mọi thứ khoa học, nhanh chóng, kể cả nấu ăn cũng nhanh, chị có thể nấu liền 3 món bằng 1 chiếc chảo, không cần đến dao thớt mà dùng kéo, thế nên dọn rửa bát cũng rất nhàn.

Tôi quý chị dâu nhưng chị chỉ muốn đuổi tôi đi lấy chồng-1

hế mà lúc nào ngồi nói chuyện với nhau, chị cũng hỏi tôi dự định khi nào cưới. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi từ ban đầu chỉ biết thở dài mỗi khi nhìn con dâu, giờ thì hài lòng, đi khoe hàng xóm suốt thôi. Nói gì cũng phải có mở màn bằng câu "con Khương nhà tôi" đầy tự hào. Duy chỉ có 1 điều, chị rất hay hỏi về bạn trai tôi. Hồi đầu thì chị hỏi tôi có người yêu chưa, sao không yêu đương đi, tuổi trẻ phải yêu đương mới thấy thú vị. Đến khi tôi có bạn trai thì chị hỏi sao nay không đi chơi, phải để bạn trai chiều chuộng, yêu đã không chiều thì đừng mong cưới về được chiều... Chúng tôi yêu nhau được 1 năm thì chị lại tiếp tục hỏi có kế hoạch gì chưa? Bao giờ thì cưới?

Tôi có cảm giác chị rất muốn tôi lấy chồng, phải chăng chị chê tôi phiền hà? Tôi là em chồng nhưng chẳng mấy khi tôi làm phiền đến anh chị, và càng không có chuyện tôi khó tính hay gây khó dễ gì cho chị. Thế mà lúc nào ngồi nói chuyện với nhau, chị cũng hỏi tôi dự định khi nào cưới. Tôi thì chưa muốn kết hôn, vẫn muốn yêu đương khoảng 2-3 năm nữa. Giờ nên nói thế nào để chị dâu không hỏi việc này nữa đây và chấp nhận tôi sẽ ở nhà thêm 3 năm nữa?

 

Theo Phụ nữ mới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.