Biết vợ của chồng cũ không còn sống được bao lâu nữa, tôi quyết định xóa bỏ hận thù đến hỏi thăm và cái kết thật hả hê

Lúc này con tôi cũng được 9 tuổi rồi, vì muốn con được gặp mặt bố và nhận họ hàng nên tôi muốn đưa con về và nhân tiện đó hỏi thăm sức khỏe vợ của chồng cũ.

Tôi từng có một gia đình hạnh phúc nhưng từ khi chồng được thăng chức, có nhiều tiền thì anh ấy không còn chung thủy với vợ nữa. Anh đã cặp bồ với một cô gái xinh đẹp, rồi về ruồng rẫy đánh chửi vợ con để ép buộc tôi phải ký vào đơn ly hôn.

Biết vợ của chồng cũ không còn sống được bao lâu nữa, tôi quyết định xóa bỏ hận thù đến hỏi thăm và cái kết thật hả hê-1

Ảnh minh họa

Trong khi họ tổ chức đám cưới sang trọng thì tôi ôm con khóc rất nhiều trong căn phòng trọ chật hẹp nóng bức, tôi hận anh ta đến tận xương tủy. Lúc khó khăn thì vợ chồng bên nhau, lúc giàu có rồi lại bỏ rơi vợ con đi tìm người phụ nữ khác thay thế.

Rồi tôi chuyển đến một nơi khá xa nhà chồng, thích nghi với môi trường mới rất nhanh và vết thương lòng cũng nhanh chóng được xoa dịu. Cũng có nhiều người đàn ông khác mong muốn được bao bọc bảo vệ mẹ con tôi nhưng lòng tôi không còn chỗ cho tình yêu nữa. Tôi quyết ở vậy nuôi con khôn lớn thành người.

Một ngày tôi nghe người bạn thân báo tin là vợ của chồng cũ bị mắc bệnh ung thư chẳng sống được bao lâu nữa. Trong khi bạn tôi thì vui vẻ hả hê với cái kết của con giáp thứ 13 nhưng chẳng hiểu sao tôi không thấy vui mà lại thấy thương hại chồng cũ. Đúng là người đàn ông số khổ, phá bỏ hạnh phúc cũ để rồi đi tìm đau khổ mới.

Lúc này con tôi cũng được 9 tuổi rồi, vì muốn con được gặp mặt bố và nhận họ hàng nên tôi muốn đưa con về và nhân tiện đó hỏi thăm sức khỏe vợ của chồng cũ.

Vừa nhìn thấy mặt tôi, chồng cũ rất bất ngờ không nói lên lời, còn vợ anh ta đang nằm trên giường gầy chỉ còn da bọc xương vẫn có thể thốt lên lời khó nghe: “Chị quay trở về là để nhìn thấy tôi thân tàn ma dại đúng không? Chị hả hê lắm rồi nhỉ, bây giờ chồng thuộc về chị rồi đấy, tôi quá mệt mỏi rồi, không còn sức níu kéo nữa”.

Tôi cười khẩy nói: “Tôi về không phải là để giành chồng mà chỉ đơn giản là để cho con nhận bố và nhân tiện hỏi thăm sức khỏe cô thôi. Cô tưởng ai cũng ích kỷ sao? Tôi quên hết quá khứ rồi, giờ tôi chỉ có sống vì con thôi”.

Biết vợ của chồng cũ không còn sống được bao lâu nữa, tôi quyết định xóa bỏ hận thù đến hỏi thăm và cái kết thật hả hê-2

Ảnh minh họa

Khi ra về chồng cũ níu kéo mẹ con tôi quay trở lại và hứa sẽ đối xử tốt. Nhưng tôi đẩy tay anh ra nói là quá muộn rồi, bây giờ hai mẹ con sống rất tốt, không muốn có người ngoài chen vào.

Rời khỏi căn nhà đó tôi thấy thật thoải mái vô cùng, tôi tự nhủ với bản thân sẽ nuôi dạy con thật tốt để đừng là kẻ thứ ba đi phá hoại hạnh phúc của gia đình người ta.


Theo Công lý & xã hội


kẻ thứ ba

cặp bồ

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.