Tôi rất ghen mỗi khi bạn trai đi chơi cùng vợ cũ

Mỗi lần lên mạng nhìn thấy ảnh chụp chung của họ, tôi lại không thể kiềm chế được cảm xúc.

Tôi và anh ấy quen nhau được 6 tháng. Bạn trai của tôi đã trải qua "một lần đò" và có một con gái. Con do vợ cũ của anh ấy nuôi.

Họ thỉnh thoảng sẽ đi chơi, thậm chí đi du lịch cùng nhau, để con được ở gần cả bố lẫn mẹ. Tôi biết điều này không sai nhưng mỗi khi lên mạng, thấy hình ảnh gia đình hạnh phúc của họ, tôi như phát điên.

Tôi cảm thấy như mình bị phản bội, đau như bị ai đấm thẳng vào bụng. Bực nhất là bạn trai liên tục gửi tin nhắn, hình ảnh cập nhật về chuyến đi cho tôi. Dường như anh ấy không hề nhận ra tôi đang bực tức, đau đớn đến thế nào.

Tôi biết bạn trai làm như vậy để tôi bớt nhớ anh ấy hơn. Nhưng thực tế, hành động đó càng khiến tôi nhớ anh ấy nhiều hơn và cảm thấy rất ghen tỵ.

Đêm qua, tôi đã khóc cả tiếng đồng hồ. Tôi không muốn mình trông có vẻ ích kỷ, hay ghen tuông với vợ cũ và con gái của anh ấy. Nhưng họ còn đi du lịch đến 3 ngày nữa mới về.

Tôi rất ghen mỗi khi bạn trai đi chơi cùng vợ cũ-1

Nghĩ đến việc bạn trai đi chơi với vợ cũ, tôi không thể nào chịu được. (Ảnh minh họa: Sina).

Trước tình huống này, chuyên gia tình yêu và gia đình trên Men's Health cho biết, có một sai lầm rất phổ biến là "người văn minh, hiện đại sẽ không bao giờ ghen tuông với người cũ của nửa kia".

Thực tế, chúng ta là con người. Việc ghen tỵ khi thấy người yêu của mình đi với bạn đời cũ là rất bình thường.

Do đó, cô gái sẽ cảm thấy khó che giấu sự tức giận, nỗi đau bên trong của mình khi bạn trai gửi ảnh, tin nhắn trong chuyến du lịch với vợ cũ.

Điều khiến cô gái trở thành người yêu tốt không phải là không bao giờ ghen tuông, chỉ là đừng hành động theo cách thiếu chín chắn như chửi mắng, "trừng phạt" bạn trai bằng cách cũng gửi ảnh mình đi chơi với người đàn ông khác...

Lúc họ đang đi du lịch, khá hợp lý khi cô gái yêu cầu bạn trai ngừng gửi ảnh "gia đình hạnh phúc" cho mình.

Hãy gửi cho anh ấy tin nhắn: "Em rất vui khi thấy anh vui vẻ. Nhưng em cũng thấy khó khăn khi xem những bức ảnh đó. Có ổn không nếu như bao giờ anh về, anh hẵng nhắn tin cho em? Cảm ơn anh. Em nhớ anh nhiều!".

Khi bạn trai trả lời, hãy nói rõ rằng anh ấy không làm gì sai. Đây chỉ là một chút yêu cầu mà bạn mong muốn để bản thân cảm thấy thoải mái hơn.

Người bạn gái nên tắt các thông báo trên mạng xã hội có liên quan đến nửa kia để không phải thấy những hình ảnh mình không mong muốn, cho đến khi họ quay về. Hành động này khá riêng tư, sẽ không bị ai biết được.

Cô gái nên có cuộc trò chuyện thẳng thắn, bày tỏ quan điểm của mình và những điều cần biết sau khi bạn trai đi du lịch về. 

Còn bây giờ, hãy dành thời gian suy nghĩ về việc: Mình có muốn nhận ảnh của họ không? Mình có muốn biết chi tiết về mối quan hệ của họ không? Bạn trai có đủ quan tâm đến mình như cách mình quan tâm đến anh ấy không? Anh ấy có sẵn sàng lắng nghe mình không?...

Người bạn trai có nhiều cách giúp cô gái giảm bớt sự ghen tuông. Đó có thể là nói lời yêu thường xuyên hơn, dành nhiều thời gian chất lượng hơn cho bạn gái, thân mật nhiều hơn...

Cuộc trò chuyện sẽ trở nên hiệu quả nếu anh ấy đồng ý với ít nhất một trong những điều cụ thể mà bạn gái yêu cầu.

Cuối cùng, cô gái không nên giả vờ như mình không ghen tuông. Hãy chia sẻ với nửa kia chính xác cảm giác của mình. Đó là cách duy nhất để duy trì mối quan hệ này lâu dài và hạnh phúc.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/toi-rat-ghen-moi-khi-ban-trai-di-choi-cung-vo-cu-20230419182913517.htm

ghen tuông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.