Tôi sinh con gái nên chồng thẳng thừng ly hôn, anh tái hôn với người vợ trẻ nhưng hai năm sau đó nhìn tình cảnh của họ mà tôi chỉ biết cười

Hai năm sau, chồng cũ cưới vợ mới trẻ trung tôi chẳng thèm quan tâm, tình cảm của tôi đối với anh đã không còn.

Tôi và chồng cũ đến với nhau rất tình cờ trong một lần gặp gỡ cùng bạn bè. Tình yêu nảy sinh từ lần đầu đó và chúng tôi yêu nhau thắm thiết khiến ai cũng bất ngờ. Tôi luôn tin rằng, anh là một nửa đích thực của đời tôi. Đám cưới diễn ra nhanh chóng chỉ sau 6 tháng bên nhau. Những ngày đầu về chung một nhà, tôi thực sự thấy mình hạnh phúc lắm, được cưng chiều chẳng khác gì công chúa. Hàng xóm ghen tị nói: "Vợ chồng gắn bó, hiểu nhau như vậy quả là hiếm có".

Nhưng chỉ một năm sau, mọi thứ đều thay đổi vì sự ra đời của con gái tôi. Mẹ tôi là người lên tiếng trước, bà nói rằng họ nhà chồng tôi 4 đời phải sinh được con trai đầu lòng, chồng tôi không làm được như vậy thì yêu cầu chúng tôi ly hôn.

Những lời mẹ chồng nói rất vô lý nên tôi phản đối dữ dội, không ngờ bà lại cổ hủ như vậy. Kể từ đó, giữa tôi và mẹ chồng có một khoảng cách lớn. Tưởng rằng chồng đứng về phía mình, ai ngờ anh chỉ biết nghe theo lời mẹ. Anh thẳng thừng nói rằng đợi con khoảng gần một tuổi rồi chúng tôi ly hôn, để anh báo hiếu với bố mẹ bằng cách lấy vợ khác. Lúc đó tôi chẳng còn gì để níu kéo nên bảo anh làm đơn ngay lập tức.

Chồng nói rằng sẽ đền bù cho tôi một khoản tiền lớn nhưng tôi không cần bất cứ một đồng tiền đền bù nào từ chồng và gia đình đồng. Con tôi mới 3 tháng tuổi, hai mẹ con tôi ra đi hai bàn tay trắng. Tôi không cho phép bản thân khóc, tôi tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ trước mọi trớ trêu của cuộc đời. Dù thế nào, tôi vẫn ngẩng cao đầu, tự lo cho con được.

Tôi sinh con gái nên chồng thẳng thừng ly hôn, anh tái hôn với người vợ trẻ nhưng hai năm sau đó nhìn tình cảnh của họ mà tôi chỉ biết cười-1

Kể từ khi ly hôn, chúng tôi không liên hệ với nhau nhiều. "Năm thì mười họa" chồng cũ mới đến thăm con gái và mua cho nó một chút đồ chơi. Chỉ có chị chồng là hay gọi điện tâm sự, chị nói rất thương cho tôi. Chị cũng không đồng ý với mẹ và em trai mình. Chị còn chê: "Thằng K. không đáng là đàn ông, bám váy mẹ từ nhỏ nên không quyết được việc lớn".

Hai năm sau, chồng cũ cưới vợ mới trẻ trung tôi chẳng thèm quan tâm, tình cảm của tôi đối với anh đã không còn. Giờ mọi thứ tôi dành cho bản thân và con gái nhỏ. Tôi thấy cuộc sống thật thảnh thơi và thoải mái. Có tiền tôi mua sắm, đưa con đi du lịch và làm những điều mình thích. Nếu như còn sống với chồng cũ, chưa chắc tôi đã được như thế. Kể ra cũng phải cảm ơn ông trời vì tôi sớm rút chân khỏi cuộc hôn nhân này.

Ít lâu sau, tôi nghe dân tình kể lại, vợ mới của chồng cũ sinh đôi hai con gái. Lúc biết tin, mẹ chồng khóc tại chỗ còn suýt ngất đi, còn chồng thì mặt như đưa đám. Nghe xong câu chuyện tôi cười mỉa, trước đây anh bỏ tôi lấy vợ mới với mong muốn sinh con trai, giờ đúng là quả báo. Tôi nghĩ, con cái là lộc trời cho, nếu không trân trọng những gì mình có thì khó mà bền lâu hay hạnh phúc được.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Ly hôn

Chồng cũ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.