Tôi sinh con, mẹ chồng cho hẳn 15 triệu, một tuần sau nhìn tấm ảnh chị dâu đăng lên facebook mà tôi nghẹn ngào muốn khóc

Tối qua, sau 1 tuần phải cai điện thoại theo yêu cầu của mẹ đẻ thì tôi mới được lên mạng. Đập vào mắt tôi là bài đăng của chị dâu trên facebook.

Tôi 29 tuổi, lấy chồng được gần 2 năm nay. Tôi và chồng thuê nhà để sinh sống, làm việc trên thành phố. Bố mẹ tôi và bố mẹ chồng đều ở quê.

Tôi vừa sinh con đầu lòng được 1 tuần nay. Sinh trên thành phố, tôi và chồng xác định tự chăm sóc nhau chứ không về ở cữ bên nội hay ngoại. Khi tôi đau bụng nhập viện thì mẹ chồng và mẹ đẻ đều từ quê lên.

Sau 3 ngày ở viện tôi được về nhà, đẻ thường nên sức khỏe cả mẹ cả con khá tốt. Mẹ chồng bảo ở quê nhiều việc quá, 2 đứa bé con anh trai chồng tôi không ai trông nom vì anh chị bận đi làm hết. Trên này có mẹ đẻ tôi rồi, nhà thuê lại chật chội còn chẳng có chỗ ngủ thoải mái. Bà nói muốn về quê, đầy tháng cháu lại lên. 

Sau đó mẹ chồng đưa cho tôi 15 triệu bảo cầm lấy bồi bổ rồi cố gắng chăm con cho tốt. Thấy số tiền lớn, tôi kiên quyết không nhận nhưng mẹ chồng cứ bảo bà không ở lại chăm con chăm cháu được, coi như số tiền ấy là tình cảm của bà. Nghe vậy tôi đành cầm.

Tôi sinh con, mẹ chồng cho hẳn 15 triệu, một tuần sau nhìn tấm ảnh chị dâu đăng lên facebook mà tôi nghẹn ngào muốn khóc-1

Tối chồng về, tôi kể cho anh nghe chuyện đó, chồng bảo anh biết rồi. (Ảnh minh họa)

Tối qua, sau 1 tuần phải cai điện thoại theo yêu cầu của mẹ đẻ thì tôi mới được lên mạng. Đập vào mắt tôi là bài đăng của chị dâu trên facebook. Chị đăng bức ảnh một con trâu rồi viết mấy dòng đại ý là từ giờ không còn được gặp nó nữa vì mẹ chồng tôi đã bán mất rồi.

Tôi bần thần nhận ra thời gian mẹ chồng bán trâu đúng vào ngày tôi đẻ. Tối muộn bà mới lên, lẽ nào nghe tin tôi đẻ thì bà gọi người bán trâu sau đó cầm tiền lên thành phố cho con dâu?

Tối chồng về, tôi kể cho anh nghe chuyện đó, chồng bảo anh biết rồi. Bà áy náy vì ở xa, dưới quê lại bận đồng ruộng, vườn tược và 2 đứa cháu nên không lên chăm con cho tôi được. Trong khi 2 đứa con của anh trai chồng tôi thì bà đều chăm cho từ tấm bé tới tận bây giờ.

Tôi nghĩ mà cảm kích song cũng thấy ái ngại không muốn nhận số tiền mẹ chồng cho. Vì tôi biết con trâu này coi như là "của để dành" của riêng mẹ chồng, ngày thường bà vẫn dắt đi chăn, lúc nào bán sẽ được một món tiết kiệm. Giờ bà cho tôi thì chẳng còn gì nữa rồi.

Chồng tôi bảo bán cũng bán rồi, sau này chúng tôi báo hiếu mẹ chồng sau là được. Theo mọi người tôi nên mua cho mẹ chồng con trâu khác hay làm như lời chồng tôi?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/toi-sinh-con-me-chong-cho-han-15-trieu-mot-tuan-sau-nhin-tam-anh-chi-dau-dang-len-facebook-ma-toi-nghen-ngao-muon-khoc-22202110492240495.htm

chị dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.