Tôi sinh con phải đến nhà mẹ đẻ ở cữ vì mẹ chồng nói bận, lúc trở về nhà riêng, tôi chỉ biết ngồi khóc

Suốt 6 tháng ở nhà mẹ đẻ, mẹ chồng không một lần đến thăm tôi và cháu trai. Tôi không thể tưởng tượng được bà lại đối xử với mình như thế.

Mọi người luôn nói rằng, mẹ chồng chẳng thể tốt như mẹ ruột. Nhưng với tôi, điều này hoàn toàn khác biệt. Mẹ chồng xem tôi chẳng khác gì con gái ruột. Cuộc đời tôi đúng là có hai người mẹ yêu quý hoàn toàn đúng nghĩa.

Tôi vẫn còn nhớ những ngày đầu yêu chồng, mẹ chồng đã rất quý tôi. Bà luôn tâm sự rằng, tôi với bà hợp nhau. Vì thế, bà hay rủ tôi đi ăn uống, mua sắm. Mẹ chồng tôi tuy đã ngoài 50 tuổi nhưng tính tình rất trẻ trung.

Mỗi lần đến nhà chơi, bà toàn nấu cho tôi những bữa ăn ngon và hợp khẩu vị. Ai cũng nghĩ rằng trước mẹ chồng tương lai thì phải rụt rè nhưng tôi lại được sống đúng bản chất con người và cảm xúc thật của mình. Tôi rất hạnh phúc từ những ngày đầu đó.

Vợ chồng tôi sau khi kết hôn vẫn ở chung với bố mẹ chồng. Được 3 năm thì mẹ chồng đề nghị mua nhà cho chúng tôi, mẹ chồng nói: "Hai đứa vẫn cần có nhà riêng, có không gian riêng, mẹ rất muốn ở chung nhưng đôi khi người già sẽ làm phiền các con trẻ".

Tiền mua nhà vợ chồng tôi bỏ một nửa, bố mẹ chồng cho một nửa, bố mẹ đẻ tôi cho tiền trang trí. Dù có nhà riêng ở rồi nhưng tôi vẫn thấy nhớ mẹ chồng. Những gì bà đối xử với tôi khiến tôi luôn cảm giác như ruột thịt thực sự. 

Tôi sinh con phải đến nhà mẹ đẻ ở cữ vì mẹ chồng nói bận, lúc trở về nhà riêng, tôi chỉ biết ngồi khóc-1

Tôi có bầu ngay sau khi ở riêng. Vợ chồng tôi vốn chưa muốn có con, cả hai đều ham chơi và nghĩ rằng có con rồi sẽ trói buộc mọi thứ. Nhưng để bố mẹ hai bên vui lòng, tôi sinh con cho trọn nhiệm vụ. Khi biết tôi có bầu, mẹ chồng mừng lắm, bà liên tục nấu nhiều món ăn bồi bổ mang sang nhà tôi. Mỗi lần đến, bà còn dọn dẹp xong mới ra về.

Thấy mẹ chồng đi lại vất vả, tôi đề nghị bà sang nhà tôi ở một thời gian để chăm tôi lúc sinh nở, mẹ chồng đồng ý ngay. Mẹ chồng đến, hai mẹ con chúng tôi trò chuyện vui vẻ những khi rảnh rỗi. Tôi hỏi bà thích cháu trai hay cháu gái, bà luôn cười hiền từ bảo cháu nào cũng được miễn là mạnh khỏe. Đúng là tôi không gặp áp lực về việc sinh con trai như các gia đình khác.

Nhưng đến lúc trước khi tôi dự sinh vài ngày thì mẹ chồng bảo phải trở về nhà có việc quan trọng. Tôi vào viện sinh con cũng không thấy bà đâu. Đến khi mẹ tròn con vuông rồi tôi gọi cho mẹ chồng, bà chỉ trả lời qua loa là vẫn phải ở quê giải quyết xong việc. Bà còn bảo tôi về nhà mẹ đẻ để an dưỡng trong thời gian ở cữ. Trong lòng tôi có chút buồn vì cứ nghĩ mẹ chồng sẽ chăm mình, ai ngờ bà lại xem trọng việc khác hơn việc tôi sinh nở.

Suốt 6 tháng tôi ở nhà mẹ đẻ, mẹ chồng không một lần đến thăm tôi và cháu trai. Tôi không thể tưởng tượng được bà lại đối xử, thay đổi tình cảm nhanh chóng như thế. Hỏi chuyện chồng về mẹ thì anh cũng chỉ trả lời: "Bà bận việc".

Khi chuẩn bị phải đi làm, tôi trở về nhà riêng của mình. Vừa bước vào nhà, tôi mới choáng váng khi thấy mẹ chồng đang nằm trên giường với thân hình gầy khô. Lúc này chồng tôi mới tiết lộ mẹ chồng phát hiện bị ung thư nhưng không cho tôi biết, sợ tôi suy nghĩ trong thời gian sinh nở ảnh hưởng đến sức khỏe. Nghe xong tôi chỉ biết ngồi bên cạnh mẹ chồng, cầm tay bà mà khóc nức nở. Giờ tôi chỉ mong cho mẹ chồng sống bên chúng tôi nhiều hơn nữa, dù biết điều đó là quá khó khăn.

(thuylinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.