Tôi sinh đôi một trai một gái, 3 tháng sau chồng cùng mẹ chồng vui mừng đến gặp, tôi đâm đơn ly hôn ngay lập tức

Cả hai đều vui mừng chạy vào phòng để xem mặt con cháu. Nhưng hành động sau đó của họ khiến tôi "phát điên".

Tôi cưới chồng là người đầu tiên nhưng anh lấy tôi là đời thứ hai. Trước đây, tôi nghe nói loáng thoáng vợ cũ của anh ly hôn là do mẹ chồng ép chuyện phải sinh bằng được con trai để nối dõi tông đường, trong khi hai người lại hiếm muộn, cưới nhau 5 năm mà không sinh được con. Nhưng khi yêu chồng, tôi chẳng để ý đến nguyên nhân họ chia tay, vì yêu nên lúc đó tôi chỉ mong sớm cưới được người mình yêu là đủ rồi.

Đám cưới diễn ra theo đúng ý nguyện của tôi, hai bên gia đình cũng mừng vì tôi đã 29 tuổi rồi mới chịu kết hôn. Bố mẹ chồng cũng tỏ ra thân thiện và thoải mái, còn tặng tôi 100 triệu của hồi môn khiến bên ngoại ai cũng xuýt xoa tôi sẽ có cuộc sống sung sướng.

Rồi tôi nhanh chóng mang thai con đầu lòng, từ khi bắt đầu có bầu, mẹ chồng chăm chút tôi lắm. Bà mua rất nhiều đồ ăn bổ béo cho tôi ăn nhưng tôi cũng chẳng ăn được mấy vì bị nghén nặng. Mẹ chồng còn nói: "Con cố gắng ăn uống rồi sinh cho mẹ cháu trai kháu khỉnh nhé, may quá hai đứa có con luôn để mẹ khỏi phải ngóng phải trông. Sau này tài sản gia đình này cho hết cháu đích tôn". Có thể lời nói của mẹ chồng là thật lòng nhưng đôi lúc tôi cảm thấy sợ, vì bà mặc định tôi sinh con trai. 

Rồi tôi đi siêu âm mới biết mình mang thai đôi nhưng tôi âm thầm không nói với ai. Tôi nghĩ để thử lòng mẹ chồng, tôi nói mình sinh con gái xem bà cư xử thế nào. Còn sau tôi sinh con thì đằng nào bà chả vui mừng vì có luôn tận hai đứa cháu. Thế là lúc về nhà, tôi nói dối với bà chuyện sẽ sinh con gái, ngay lập tức, tôi thấy sắc mặt bà thay đổi. Nhưng sau đó, bà lại đáp lời: "Không sao, sau khi sinh con gái xong, con lại sinh thêm ngay một đứa con trai nữa, có tuổi rồi nên sinh luôn đi".

Mặc dù mẹ chồng nói như thế nhưng kể từ đó, tôi thấy bà bớt quan tâm đến tôi hơn, bà cũng xao nhãng việc phải mua gì cho tôi ăn để bổ dưỡng cho thai nhi. Tôi buồn lắm nhưng không than vãn với ai, điều khiến tôi thất vọng hơn là chồng cũng hờ hững với việc sinh nở của tôi. Không hiểu do anh bị áp lực từ mẹ hay không mà anh cứ xem như chuyện đẻ là bổn phận của phụ nữ. Nhiều đêm tôi cũng suy nghĩ lắm, không ngờ mẹ chồng và chồng vì chuyện sinh con gái hay trai mà thay đổi như vậy. Tôi lại càng giữ bí mật việc mình sinh đôi hơn.

Tôi sinh đôi một trai một gái, 3 tháng sau chồng cùng mẹ chồng vui mừng đến gặp, tôi đâm đơn ly hôn ngay lập tức-1

Trước ngày sinh con, tôi xin phép về nhà đẻ ở quê để tiện cho việc mẹ tôi chăm sóc. Mẹ biết được tâm sự của tôi nên thương tôi lắm. Bà chỉ có mình tôi thôi nên bà luôn nói rằng, nếu sống không thoải mái thì về với mẹ.

Khi về nhà mẹ đẻ, lẽ ra một tháng sau tôi mới sinh con nhưng do bị vỡ ối sớm nên tôi sinh trước 3 tuần so với dự sinh. Ngày tôi nhập viện, mẹ tôi cũng gọi điện cho chồng nhưng anh nói đang bận đi công tác, còn mẹ anh thì không biết đường xá xa xôi nên vài ngày nữa mới đến được. Tôi nghe lý do mà phát chán nản, đến giọt máu của mình mà anh còn hờ hững.

3 tháng sau khi sinh, chồng và mẹ chồng vẫn bặt vô âm tín, không hỏi han tôi một lời. Tôi từng khóc rất nhiều, có những chuyện tưởng chỉ xảy ra trên phim ảnh, giờ lại rơi vào đúng số phận của mình nhưng tôi nghĩ mình phải cố gắng vì hai "thiên thân" bé nhỏ này. Một hôm, tôi chụp ảnh cặp song sinh, gửi qua điện thoại cho chồng, lúc đó chồng mới biết tôi sinh đôi một trai một gái.

Ngay ngày hôm sau, sáng sớm tôi đã thấy chồng và mẹ chồng đến nhà. Cả hai đều vui mừng chạy vào phòng để xem mặt con cháu. Nhưng hành động sau đó của họ khiến tôi "phát điên". Họ chỉ cưng nựng bé trai, còn chẳng quan tâm đến bé gái. Chính hành động này như giọt nước làm tràn ly, sau đó tôi quyết định ly hôn mặc cho chồng van xin, hứa hẹn sẽ thay đổi suy nghĩ cổ hủ.

Giờ mọi chuyện đã qua, tôi cũng vượt qua được lúc khó khăn nhất trong cuộc đời. Tôi chăm chỉ đi làm và nuôi nấng cặp song sinh của mình thật tốt. Nhìn chúng lớn lên từng ngày tôi lại càng có thêm động lực tiếp tục cố gắng.

(hoangphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.