Chứng kiến cảnh bố mẹ bạn trai kéo nhau vào phòng làm việc xấu hổ này, tôi sợ hãi chia tay thì hối hận khi anh tiết lộ…

Tận mắt chứng kiến cảnh tượng kinh hãi của gia đình bạn trai, tôi lập tức đòi chia tay ngay vì sợ anh giống bố để rồi hối hận.

Sau hơn một năm yêu nhau, tôi gật đầu ra mắt nhà người yêu và cùng xin cưới. Anh là một người đàn ông trưởng thành, sống tình cảm, biết lo cho tương lai và rất chiều tôi. Ở bên anh tôi cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu anh dành cho tôi. Tôi tin người đàn ông ấy sẽ cho tôi một cuộc hôn nhân vững chắc. Nhưng không!

Ngày về ra mắt nhà anh, mọi niềm tin của tôi về tình yêu, về anh đã tan biến hết khi gặp bố mẹ anh. Vừa nhìn thấy tôi bác trai đã hằn học tỏ vẻ khó chịu, trả lời tôi một cách cứng nhắc, còn bác gái chẳng nói gì chỉ ậm ừ cho qua. Anh bảo bố mẹ anh hơi khó gần nên tôi cũng thông cảm, ông bà cũng chẳng có ý gì đâu nhưng tôi cảm giác như họ không muốn tôi có mặt ở đây.

Chứng kiến cảnh bố mẹ bạn trai kéo nhau vào phòng làm việc xấu hổ này, tôi sợ hãi chia tay thì hối hận khi anh tiết lộ…-1(Ảnh minh họa)

Lần đầu về ra mắt, tôi nhanh nhảu cùng bạn trai đi chợ, vào bếp nấu cơm để trổ tài, lấy lòng nhà chồng tương lai. Ấy vậy mà bác trai đi đâu về người nồng nặc mùi rượu, mặt hùng hổ lôi xềnh xệch bác gái đang ngồi khâu áo vào trong phòng kín đóng sầm cửa lại.

Ở phòng bếp nấu nướng mà tôi vẫn nghe rõ tiếng đấm đá huỳnh huỵch, tiếng đồ đạc rơi vỡ, rồi tiếng chửi bới thậm tệ mà bác trai dành cho vợ mình. Tôi chỉ nghe thấy bác gái khóc, van xin bác trai đừng đánh chửi nữa, còn bạn trai tôi thì lao vào làm ầm lên với bố, xô ngã ông xuống sàn nhà. 

Tận mắt chứng kiến cảnh gia đình nhà bạn trai hỗn chiến, chồng đánh chửi vợ, con hỗn hào với bố, tôi sốc cực độ. Đây là lần đầu tiên tôi thấy bạn trai tức giận, bực bội đến thế. Anh kéo mẹ ra ngoài, khóa cửa nhốt bố vào trong, còn bác trai cứ ở trong đó đập phá đồ đạc chửi bới thậm tệ mẹ con anh.

Hoảng sợ trước cảnh tượng này và nghĩ sau này sẽ còn nhiều trận đòn, cãi vã không cần lý do nữa tôi sợ mà vội vàng đòi chia tay ngay. Người ta bảo: "Lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống". Bố mẹ anh như vậy thì chắc anh sau này cũng giống bố đối xử thậm tệ với vợ con, cứ rượu vào là lôi vợ ra đánh chửi dù chẳng có lý do gì. 

Chứng kiến cảnh bố mẹ bạn trai kéo nhau vào phòng làm việc xấu hổ này, tôi sợ hãi chia tay thì hối hận khi anh tiết lộ…-2(Ảnh minh họa)

Nghe tôi đòi hủy hôn, bạn trai cũng hiểu được lý do mà thở dài: "Gia đình anh là thế đấy, từ nhỏ anh đã sống trong cảnh bạo lực gia đình, có một người bố nát rượu, cộc cằn, cứ rượu vào là lôi vợ con ra đánh. Anh thường trách mẹ tại sao phải cam chịu người đàn ông đó để sống khổ sở, nước mắt chan cơm thế này? Sống trong cảnh bạo lực gia đình, anh không bao giờ để chuyện này xảy ra để vợ anh phải khổ như mẹ nữa. Nếu em đã quyết định chia tay, anh tôn trọng!".

Thấy anh rơi nước mắt khi chia sẻ mà tôi vừa xót thương, vừa thấy sợ gia đình anh. Một đứa bé mang trong mình tổn thương tâm lý khi liên tục phải sống, đối diện với cảnh bạo lực gia đình sẽ khủng khiếp thế nào. Tôi cũng sợ, sợ điều đó lắm. Tôi may mắn khi có bố mẹ hòa thuận, yêu thương nhau nhưng lại sợ giống mẹ anh.

Trở về nhà tôi suy nghĩ rất nhiều, anh bên ngoài là người giỏi giang nhưng điều khiến anh tự ti nhất đó là gia đình mình. Vậy mà tôi lại chê, ruồng rẫy anh vì sợ "anh giống bố". Tôi có đem chuyện này kể với cô bạn thân, cô ấy khuyên tôi nên bỏ đừng tiếp tục kẻo khổ. Nhưng càng nghĩ tôi lại càng thấy thương anh, nghĩ anh sẽ không để những cảnh bạo lực đó diễn ra với gia đình nhỏ của mình, bởi tâm lý của những người đã trải qua đau khổ sẽ không bao giờ muốn đi vào vết xe đổ đó. Theo mọi người tôi phải làm gì đây? Tôi có nên tiếp tục mối quan hệ này mà xin lỗi anh hay chấp nhận từ bỏ tìm người mới?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


nhà chồng tương lai

bạo lực gia đình

ra mắt nhà người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.