Gọi cháu sang nhà chơi, em dâu đi ra khóa cổng rồi hằn học nói một câu khiến tôi sốc đến đơ người

Tôi cứ nghĩ mình sống tốt với em dâu thì sẽ nhận lại được sự tôn trọng, gần gũi từ em ấy. Thật không ngờ...

Tôi về làm dâu sau em dâu mình. Chồng tôi là anh cả nhưng mải mê phấn đấu cho sự nghiệp, kinh tế ổn định rồi mới lấy vợ. Còn em chồng tôi thì cưới sớm, mới hơn 30 tuổi đã có hai con. Em dâu tôi không được lòng mẹ chồng nên vợ chồng họ đã cất nhà ra ở riêng lâu rồi. Mẹ chồng tôi còn bảo người như em ấy rất khó hiểu, tốt nhất là sống riêng cho khỏi mâu thuẫn.

Từ ngày tôi về làm dâu, mối quan hệ giữa tôi và em dâu cũng không tốt đẹp lắm. Trong suy nghĩ, tôi luôn muốn cải thiện mối quan hệ ấy. Bởi dù sao trong nhà cũng chỉ có hai con dâu, nhìn qua ngó lại cũng không tốt đẹp gì. Vì thế, tôi luôn là người chủ động trong tạo sự gần gũi giữa hai người. Nấu thứ gì ngon, tôi đều dành phần cho vợ chồng em dâu. Mua quần áo cho chồng, tiện thể tôi mua luôn cho hai cháu chồng. Đi công tác, tôi cũng mua quà cho họ, không hề phân biệt.

Thế nhưng tôi càng cố tiến lại gần thì em dâu càng muốn đẩy tôi ra. Đồ đạc tôi mua cho cháu, em ấy không những không cho con mặc mà còn đem đi cho người khác. Sợi dây chuyền bạc tôi mua cho con bé Mận, con gái bé của em ấy, em ấy cũng đem xuống trả lại.

Gọi cháu sang nhà chơi, em dâu đi ra khóa cổng rồi hằn học nói một câu khiến tôi sốc đến đơ người-1

Tôi buồn quá, cứ có cảm giác tình cảm của mình bị từ chối phũ phàng vậy. (Ảnh minh họa)

Nhiều lần như thế, tôi cũng ngại và ngượng nên chẳng muốn qua lại gì nữa. Dù vậy, tôi luôn thắc mắc không hiểu vì sao em dâu lại ghét mình như thế. Mẹ chồng thì bảo do em ấy ghen tị với tôi vì thấy tôi có việc làm ổn định, lại được chồng cưng chiều. Hơn nữa, mối quan hệ giữa tôi với mẹ chồng cũng rất tốt đẹp, mẹ thương chẳng khác nào con gái ruột trong nhà. Có lẽ vì thế nên em dâu càng ghét tôi hơn.

Hôm qua, tôi chiên một mẻ khoai tây rất ngon và gọi hai cháu xuống ăn. Trẻ con thích ăn vặt mà. Nào ngờ em dâu đi ra, khóa cổng cái rầm rồi hằn học nói vọng xuống: "Chiên xào gì thì tự mà ăn, sao cứ tìm cách dây dưa với nhà tôi mãi thế nhỉ?". Sốc là cảm giác của tôi lúc đó. Tôi sốc đến mức đứng đơ người, không thể nào hiểu nổi suy nghĩ và hành động của em ấy nữa.

Mẹ chồng tôi cũng bực mình nên bảo tôi đừng cố gắng tiếp cận em dâu nữa. Em ấy bản tính không thích qua lại với ai, chỉ biết chồng con nhà mình thôi, tôi càng cố thì càng chuốc bực mình mà thôi. Nhưng tôi buồn quá, cứ có cảm giác tình cảm của mình bị từ chối phũ phàng vậy. Tôi có nên tiếp tục tìm cách cải thiện mối quan hệ với em dâu nữa không mọi người?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/goi-chau-sang-nha-choi-em-dau-di-ra-khoa-cong-roi-han-hoc-noi-mot-cau-khien-toi-soc-den-do-nguoi-22202029313359966.htm

làm dâu

mẹ chồng

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.