Được mời vào vị trí thư ký giám đốc mà tôi vẫn thích đi làm giúp việc hơn

Nói ra có vẻ ngược đời nhưng có rơi vào trường hợp như tôi thì mới biết tôi đang khó nghĩ đến thế nào? Nên đi làm công ty hay tiếp tục làm giúp việc đây?

Tôi tốt nghiệp đại học, nói thông thạo 2 thứ tiếng và đang làm giúp việc. Tôi làm nghề này cũng được 5 năm rồi, từ thời còn là sinh viên và đi làm gia sư cho chủ nhà. Sau đó, thấy tôi hiền lành, thật thà lại giỏi giang nên chị chủ thuê tôi về làm giúp việc cao cấp. Công việc thường ngày là đưa đón và dạy kèm con trai chị Thu - chị chủ, về nhà nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa. Dù làm giúp việc nhưng mức lương của tôi hiện tại là 22 triệu/tháng cùng các đãi ngộ rất tốt, còn cao hơn cả bạn bè cùng trang lứa đang đi làm ở các công ty.

Nhưng để nhận mức lương đó, tôi cũng phải làm tươm tất mọi việc. Cơm ngày 4 bữa, mỗi bữa 3 món và một tuần không được trùng món với nhau. Trong nhà phải sạch bóng, tủ gương, cửa kính đều có thể soi gương được. Tôi còn dạy bé Tít tiếng Anh, Pháp và những kỹ năng như chơi đàn, chơi cờ, tập thể dục mỗi ngày.

Tôi hài lòng với công việc này nên chưa từng có suy nghĩ tìm việc làm mới. Oái oăm là chính chị Thu lại đề nghị tôi chuyển đến công ty của chị ấy làm việc. Chị nói nhân viên thư ký của chị xin nghỉ làm đột xuất vì có thai, giờ chị đang rối rắm tìm người. Nghĩ đi nghĩ lại, chị bỗng nhớ đến tôi. Chị khen tôi có năng lực, tinh thần trách nhiệm tốt, nếu cứ làm giúp việc mãi thì cũng uổng; chi bằng làm thư ký riêng cho chị.

Tôi nói chị Thu cho tôi thời gian để suy nghĩ. Trong cả tuần nay, tôi cùng chị ấy đi ký hợp đồng hay dịch những bản hợp đồng ra tiếng nước ngoài giúp chị mà không lấy công. Thấy tôi làm chuyên nghiệp, chị Thu lại càng động viên tôi chuyển nghề.

Chỉ là mức lương khởi điểm của công việc mới là 15 triệu, còn thấp hơn lương giúp việc của tôi nữa. Chưa kể, làm giúp việc thì tinh thần thoải mái, còn làm thư ký ngày nào cũng ngập mặt trong giấy tờ sổ sách. Làm cho nhà chị thì tôi được ở hẳn trong nhà, có phòng riêng nên cũng không tốn tiền thuê nhà; bây giờ làm thư ký thì tôi phải ra ngoài ở trọ. Có quá nhiều thứ để tôi đắn đo suy nghĩ giữa được - mất.

Tôi không biết có nên đồng ý với lời đề nghị của chị chủ nhà không nữa? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/duoc-moi-vao-vi-tri-thu-ky-giam-doc-ma-toi-van-thich-di-lam-giup-viec-hon-2023022810493639.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.