Vào viện kiểm tra sức khỏe thì tình cờ gặp chồng, nghe người bên cạnh nói gì đó tôi đòi ly hôn trong nước mắt

Lúc đến viện, đang ngồi chờ lấy kết quả thì tôi bỗng nhìn thấy bóng dáng phía sau một người đàn ông giống chồng mình.

Tôi lớn lên trong gia đình không trọn vẹn, bố mẹ ly hôn ngay từ khi tôi còn nhỏ. Tôi sống với mẹ, hàng tháng được bố chu cấp về tiền bạc. Là người sống thiên về tình cảm nên tôi luôn mong ước sau này sẽ có gia đình đầy đủ vợ chồng, có nghèo một chút nhưng ở bên nhau thì con cái sẽ không dễ bị tổn thương. Bởi vậy, tôi luôn cố gắng học hành để mẹ được vui và để tôi có tiền đề phát triển tương lai.

Năm 27 tuổi, tôi tình cờ gặp và yêu chồng, anh hơn tôi 2 tuổi. Cả hai đã chững chạc nên hai bên gia đình liền thúc giục cưới xin. Qua một người bạn của anh tâm sự, tôi biết anh từng có người yêu, hai người yêu nhau 5 năm nhưng không hiểu sao lại chia tay rồi anh đến với tôi. Nhưng tôi không quan tâm về quá khứ vì thấy anh yêu thương chiều chuộng tôi hết mực. 

Cưới nhau được hơn nửa năm, chồng vẫn đối xử với tôi như thời mới yêu. Nhưng tháng trước, trong một lần anh say xỉn về nhà, anh lảm nhảm gọi tên người phụ nữ khác: "My ơi sao em lại bỏ anh đi, anh nhớ em lắm". Tôi giật mình rồi nghĩ, mọi người thường nói "khi say thường hay nói thật lòng" nên lại càng băn khoăn.

Hôm sau, tôi tò mò lục lại đồ đạc trong phòng làm việc của anh. Tôi thấy anh vẫn giữ những bức ảnh của anh với người yêu cũ thời hai người mặn nồng. Tôi tủi thân đứng trong phòng khóc thì chồng phát hiện ra. Anh hỏi chuyện thì tôi tâm sự nỗi lòng của mình, chồng nghe xong có vẻ hối hận hứa với tôi: "Từ giờ anh sẽ không làm em phải buồn nữa, quá khứ đã qua rồi, giờ anh chỉ có em. Chúng ta sẽ sinh con và sống hạnh phúc bên nhau". Lời nói ngọt ngào của chồng khiến tôi nhanh chóng quên đi nỗi buồn. Tôi nghĩ, anh cũng thực sự quan tâm đến tôi, nếu không thì không thể thốt ra lời như vậy được.

Vào viện kiểm tra sức khỏe thì tình cờ gặp chồng, nghe người bên cạnh nói gì đó tôi đòi ly hôn trong nước mắt-1

Nhưng chỉ cách đây ít hôm, tôi thấy trong người không khỏe nên đến bệnh viện khám bệnh. Vì viện cũng ở gần công ty của chồng nên trước khi đi, tôi gọi cho chồng muốn đi ăn trưa cùng. Nhưng chồng từ chối nói đã ăn rồi và còn bảo có cuộc họp rất quan trọng không thể xin phép nghỉ. Tôi hơi thất vọng nhưng nghĩ tất cả vì công việc của chồng nên đành đi một mình.

Lúc đến viện, tôi đang ngồi chờ lấy kết quả thì bỗng nhìn vào phía bên trong một căn phòng thấy bóng dáng phía sau một người đàn ông giống chồng mình, đang chăm một phụ nữ. Nghĩ bụng, chồng phải họp làm sao có thể xuất hiện ở đây? Tôi bước lại gần thì ra đó chính là chồng mình đang ở bên cạnh người yêu cũ. Tôi ghé vào cửa còn nghe người ở giường bên cạnh khen: "Anh thật tốt và chu đáo với vợ".

Mở cửa phòng bước vào, chồng thấy tôi lập tức bước chạy lại nắm lấy tay tôi nói: "Vợ ơi, nghe anh giải thích, mọi chuyện không như em nghĩ đâu. Cô ấy bị ốm không có ai chăm sóc ở viện nên nhờ anh qua lại giúp. Anh không có ý gì cả".

Tôi nghẹn nghào nói: "Ly hôn đi, dẫu sao em cũng chúc anh và cô ấy hạnh phúc". Nói xong, tôi khóc lóc bỏ đi mặc chồng níu kéo. Trên đường về tôi nghĩ, vì trái tim anh không hướng về tôi thì tôi cũng chẳng cần phải tiếp tục cuộc hôn nhân không tình yêu này, ly hôn là lựa chọn tốt nhất cho cả hai.

(ngocthu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.