Tôi vừa nói chuyện mua nhà, chị dâu đã muốn góp tiền để đến ở cùng

Tôi kể chuyện muốn mua nhà ở riêng cho thoải mái nhưng chưa đủ tiền thì chị dâu bỗng nói chị ấy có 400 triệu. Chị muốn góp hết số tiền kia để cùng mua nhà, chuyển ra ở riêng với vợ chồng tôi.

Nhà chồng tôi rất chật chội nhưng lại đông người sống chung với nhau. Nhà chỉ có 2 phòng, một phòng cho bà nội, một phòng của bố mẹ chồng. Vợ chồng tôi và vợ chồng chị dâu phải ngủ ở phòng khách. Còn em trai chồng chưa có vợ thì ngủ trong nhà bếp. Cảnh sống chung nhiều bất tiện và mâu thuẫn khiến tôi chán nản, chiều tan làm không còn muốn về nhà nữa. Tôi cũng bàn với chồng chuyện về nhà mình ở nhưng chồng tôi sĩ diện, quyết không chịu đi ở rể vì sợ bị người khác coi thường.

Tôi vừa nói chuyện mua nhà, chị dâu đã muốn góp tiền để đến ở cùng-1

Mấy hôm trước, tôi trò chuyện cùng chị dâu và có nhắc đến ước muốn mua được căn nhà, ra ở riêng cho thoải mái. Bạn tôi sắp ra nước ngoài định cư nên bán lại căn hộ 2 tầng, giá cũng hợp lí, chỉ hơn 1 tỷ thôi. Điều đáng nói là bạn ấy muốn nhận tiền luôn một lần, không trả góp vì sẽ không về lại Việt Nam nữa. Khổ nỗi, tôi lại chỉ có gần 500 triệu, chưa đủ tiền để mua căn nhà ấy.

Vừa nghe thế, chị dâu bỗng nói chị có 400 triệu, chị muốn góp chung với vợ chồng tôi để mua căn nhà đó. Chị cũng không muốn tiếp tục cảnh sống chung đông đúc như thế này nữa. Tôi ngạc nhiên, hỏi nếu như mua thì việc đứng tên căn hộ hay ở chung sẽ phân chia như thế nào? Chị dâu nói cứ để chồng tôi và chồng chị (2 anh em ruột) đứng tên. Vợ chồng chị sẽ ở tầng trên, vợ chồng tôi ở tầng dưới, thuận tiện cho việc mở cửa hàng tạp hóa hay buôn bán lặt vặt buổi tối. Còn nhà hiện tại thì cứ để cho em út ở, sau này còn lo cúng giỗ tổ tiên và chăm sóc bà nội, bố mẹ chồng.

Nhưng tôi thấy suy tính của chị không hợp lí lắm. Mua nhà mà lại phải ở chung với vợ chồng chị dâu, tôi không thích lắm.

Mấy ngày nay, tôi cứ chần chừ suốt, chưa quyết định được có nên mua nhà hay không. Chị dâu thì hối thúc tôi liên hệ với người bạn kia, đừng để lỡ mất một cơ hội tốt để ra ở riêng. Giờ tôi không biết phải làm sao cho phải nữa?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-vua-noi-chuyen-mua-nha-chi-dau-da-muon-gop-tien-de-den-o-cung-20230522194701544.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.