Tôi vừa sinh con chưa lâu, chồng bỗng nói muốn dành tiền mua ô tô, ngờ đâu đằng sau ấy lại ẩn chứa suy tính sâu xa và sự nhẫn tâm đến lạnh người

Tối nay, vô tình nghe được cuộc trò chuyện của chồng với mẹ chồng, từ ấy tôi mới biết hóa ra họ đang có mưu đồ sâu kín sau lưng tôi.

Tối nay, vô tình nghe được cuộc trò chuyện của chồng với mẹ chồng, từ ấy tôi mới biết hóa ra họ đang có mưu đồ sâu kín sau lưng tôi.

Đêm đã khuya lắm rồi nhưng tôi nằm mãi không chợp mắt được. Nghĩ đến 3 đứa con, tôi chảy nước mắt vì thương con và thương số phận của mình. Tối nay, vô tình nghe được cuộc trò chuyện của chồng với mẹ chồng, từ ấy tôi mới biết hóa ra họ đang có mưu đồ sâu kín sau lưng tôi. Đau đớn và phẫn uất lắm mọi người ơi!

Tôi và chồng kết hôn được hơn 6 năm, có 3 cô con gái, đứa nhỏ nhất vừa tròn 10 tháng. Để đi đến quyết định sinh con thứ ba tôi phải cân nhắc nhiều lắm. Đối với tôi, con nào cũng là con nhưng nhà chồng lại muốn có cháu trai nối dõi vì chồng tôi là con trai duy nhất.

Trái với kỳ vọng của chồng và mẹ chồng, tôi vẫn sinh con gái. Mọi người vẫn động viên tôi "con nào cũng là con" khiến tôi cảm kích lắm, ngỡ mình thật may mắn khi có gia đình chồng hiểu biết, thương con quý cháu như vậy.
 

Tôi vừa sinh con chưa lâu, chồng bỗng nói muốn dành tiền mua ô tô, ngờ đâu đằng sau ấy lại ẩn chứa suy tính sâu xa và sự nhẫn tâm đến lạnh người-1

Tôi cứ ngỡ mình thật may mắn khi có gia đình chồng hiểu biết, thương con quý cháu. (Ảnh minh họa)

Nhưng khi tôi vừa đi làm lại sau thời gian nghỉ sinh, chồng bỗng nói với tôi muốn dồn tiền mua ô tô, bây giờ nhà đông người rất cần phương tiện đi lại. Tôi nghe mà vui mừng vì chồng biết lo xa, nghĩ cho gia đình. Tôi lập tức đồng ý với phương án chồng đưa ra là lương của anh sẽ dành toàn bộ để tiết kiệm mua xe, sinh hoạt trong nhà trông vào lương của tôi.

Trước đây, hàng tháng anh thường đưa cho tôi một nửa lương, chi tiêu thiếu đâu tôi sẽ bù thêm. Còn lại chúng tôi tự quản lý tiền của bản thân, mua sắm món gì to to trong nhà thì cùng bàn bạc thống nhất. Giờ đây thực sự vất vả cho tôi khi một mình phải cáng đáng cả nhà. Nhưng nghĩ đến tương lai tôi lại đành cắn răng cố gắng làm thêm làm nếm để tăng thu nhập.

Tối qua, các con đã ngủ say nhưng tôi mãi không thấy chồng vào. Ra ngoài tìm anh, tôi bắt gặp anh đang ở trong phòng mẹ chồng. Qua cánh cửa khép hờ, tôi nhìn rõ anh đưa cho mẹ mình một cuốn sổ nhỏ rất giống sổ tiết kiệm ngân hàng.

"Cũng được mấy trăm rồi đấy mẹ ạ. Toàn bộ lương mấy tháng vừa rồi không phải đưa cho vợ với tiền kết kiệm con để dành được từ trước... Từ giờ mỗi tháng con sẽ gửi thêm vào...", chồng tôi nói với mẹ.

Tôi vừa sinh con chưa lâu, chồng bỗng nói muốn dành tiền mua ô tô, ngờ đâu đằng sau ấy lại ẩn chứa suy tính sâu xa và sự nhẫn tâm đến lạnh người-2

Họ suy tính sâu xa quá, cũng nhẫn tâm lắm! (Ảnh minh họa)

mẹ chồng đáp lời: "Thế à? Tốt quá. Con nối dõi là phải có, nếu không nhà này ai là người thờ phụng hương khói? Nó chắc chắn không đẻ nữa rồi, chứ nó đồng ý đẻ nữa mẹ cũng chẳng phải phòng xa thế này... Thôi không phải áy náy với vợ đâu, nó không đẻ được con trai, dù biết nó cũng phải chịu...".

Giọng mẹ chồng và chồng tôi vẳng ra, tôi nghe câu được câu chăng nhưng cũng đủ hiểu bí mật mà họ đang che giấu. Hóa ra chồng tôi không phải dành tiền mua ô tô, anh làm sổ tiết kiệm đưa mẹ chồng giữ để sau này toan tính cho việc phản bội tôi còn có cái mà chu cấp cho người ta!

Tôi lạnh toát cả người. Người đàn ông đầu gối tay ấp với tôi lại rắp tâm lừa dối, tính toán lợi dụng tôi như vậy. Họ suy tính sâu xa quá, cũng nhẫn tâm lắm! Tôi phải làm gì trong hoàn cảnh này đây mọi người ơi?

 


 Theo Helino

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/toi-vua-sinh-con-chua-lau-chong-bong-noi-muon-danh-tien-mua-o-to-ngo-dau-dang-sau-ay-lai-an-chua-suy-tinh-sau-xa-va-su-nhan-tam-den-lanh-nguoi-222019291171857898.htm

bố mẹ chồng

sinh con thứ 3

gia đình nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.