Tôi xót xa khi nhìn mâm cơm ở cữ của chị dâu, càng lặng người khi biết nguyên do phía sau

Tôi bàng hoàng, đọc vài lần vẫn còn sốc với nội dung của tờ giấy đó.

Xin chào Hướng Dương,

Tôi rất thương chị dâu. Chị ấy hiền hậu, ăn nói rất dễ thương và chịu khó, đảm đang. Anh trai tôi lại là kẻ sáng xỉn chiều say, làm một ngày nghỉ vài ngày. Tôi là em gái còn không thương nổi anh mình, vậy mà chị dâu lại chấp nhận làm vợ anh ấy. Mỗi khi về chơi, tôi hay nhắc anh trai phải biết thương vợ, đừng để vợ khóc nhiều. Nhưng thỉnh thoảng, tôi vẫn thấy chị dâu đăng những dòng status đầy đau khổ lên facebook.

Hiện giờ chị dâu tôi đang ở cữ. Tôi vẫn hay về thăm và thấy anh trai không có sự thay đổi gì. Anh ấy vẫn đi nhậu, vẫn mắng chửi vợ, thậm chí có lần còn đòi tát vợ. Bố mẹ tôi buồn lòng lắm, cứ nhắc nhở suốt nhưng cũng không có tác dụng.

Tôi xót xa khi nhìn mâm cơm ở cữ của chị dâu, càng lặng người khi biết nguyên do phía sau-1

Hôm qua, tôi về thăm chị dâu đúng lúc cả nhà đang ăn cơm. Nhìn mâm cơm ở cữ của chị ấy, tôi sững sờ. Trong mâm cơm chỉ có hai quả trứng luộc, một bát canh rau. Tôi trách mẹ sao để chị dâu ăn uống kham khổ, thiếu thốn như vậy. Chị ấy còn phải cho con bú nữa, ăn uống thế này thì lấy sữa đâu cho con bú?

Chị dâu bật khóc, bảo tôi đừng trách mẹ rồi đưa tôi xem tờ giấy. Tôi đọc nội dung mà sốc khủng khiếp. Đó là giấy vay nợ của anh tôi. Anh ấy vay nợ để tiêu xài cá nhân và con số nợ đang là 150 triệu, con số quá lớn với vợ chồng anh. Giờ cả nhà ăn uống tiết kiệm tối đa rồi tìm cách xoay tiền để trả nợ. Tôi giận anh mình quá. Đã không giúp được gì mà còn hại vợ, hại cả nhà chịu khổ theo mình. Hướng Dương ơi, tôi phải làm sao để giúp đỡ chị dâu và có cách nào để anh tôi biết thay đổi tốt hơn không? (Xin giấu tên)

Chào bạn,

Chị dâu bạn đang ở cữ, thời gian nhạy cảm và vất vả của người phụ nữ. Thế nhưng chị ấy lại phải trải qua những ngày tháng khó khăn, áp lực về kinh tế lẫn tinh thần. Nếu như gia đình không có cách giải quyết mọi chuyện, để chị dâu bạn phải suy nghĩ quá nhiều, sợ rằng bản thân chị ấy sẽ rơi vào cảnh trầm cảm sau sinh mà chính mình cũng không biết.

Bây giờ, bạn nên cùng gia đình có một cuộc nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn với anh trai và đưa ra các hướng giải quyết. Về vấn đề tiền bạc, có những cách nào xoay tiền đủ để trả nợ mà vẫn đảm bảo cuộc sống, bữa cơm đầy đủ dưỡng chất cho cả nhà và đặc biệt là chị dâu bạn. Anh trai bạn phải là người chịu trách nhiệm chính cho việc này. Gia đình bạn cũng cần nhấn mạnh vai trò của anh ấy đối với gia đình, với vợ con để anh ấy có trách nhiệm hơn.

Ngoài ra, mọi người cần thường xuyên tâm sự, chia sẻ, lắng nghe, giúp đỡ chị dâu bạn. Đừng để chị ấy đắm chìm trong những suy nghĩ tiêu cực. Nếu như điều kiện thuận lợi, nên để chị ấy về nhà mẹ đẻ một thời gian để nghỉ dưỡng, chăm sóc bản thân và con nhỏ.

Riêng bạn, bạn nên là chỗ dựa tinh thần và hãy giúp đỡ chị dâu về cả vật chất để chị ấy có thêm động lực vượt qua giai đoạn khó khăn này. Một khi cả nhà bạn sử dụng biện pháp cứng rắn, chắc chắn anh bạn sẽ nhận ra điểm sai của mình mà thay đổi thôi.


Thân ái.

Hướng Dương.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/toi-xot-xa-khi-nhin-mam-com-o-cu-cua-chi-dau-cang-lang-nguoi-khi-biet-nguyen-do-phia-sau-222021218184520665.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.