Trách chị dâu cho mẹ ăn kham khổ, nào ngờ chị chuyển trả lại tôi 300 triệu

Tôi rất bất ngờ khi chị dâu trả lại tiền cho tôi.

Trách chị dâu cho mẹ ăn kham khổ, nào ngờ chị chuyển trả lại tôi 300 triệu-1

Đọc bài tâm sự: "Chăm mẹ chồng 1 năm, em dâu họp gia đình rồi đưa tôi 400 triệu". Tôi thấy tương tự như trường hợp của mình nên muốn xin ý kiến của mọi người.

Do anh tôi học kém nên chỉ học xong cấp 2 thì đi làm phụ giúp gia đình. Còn tôi học giỏi được bố mẹ đầu tư cho học hết đại học. Lúc mới ra trường, lương của tôi thấp lắm nên tôi đã không ngừng học hỏi và thay đổi bản thân. Để rồi đến bây giờ tôi đã trở thành trưởng phòng của một công ty.

Chồng tôi cũng có thu nhập khá cao nên hai chúng tôi độc lập về kinh tế, tiền ai làm ra người ấy tiêu. Mỗi tháng chúng tôi sẽ bỏ ra một khoản tiền để chi tiêu chung, nếu hết thì lại góp tiếp.

Chồng tôi thường nói muốn báo hiếu bố mẹ thì phải báo lúc họ còn ăn được. Chứ đến lúc già yếu hay mất rồi có mâm cao cỗ đầy cũng chỉ con cháu ăn chứ bố mẹ có được hưởng gì đâu. Chính vì thế tháng nào chúng tôi cũng gửi tiền về quê biếu bố mẹ hai bên.

Bố tôi không còn, mẹ đang sống với vợ chồng anh trai. Mỗi lần chuyển khoản cho chị dâu, tôi đều căn dặn chị mua đồ ngon bổ dưỡng cho mẹ.

Một tháng trước mẹ bị bệnh phải nhập viện, tôi bận việc không về thăm được. Cũng may mẹ tôi chỉ nằm viện 3 ngày là được về tĩnh dưỡng ở nhà. Hôm chủ nhật vừa rồi, tôi đưa chồng con về quê chơi. Không muốn anh chị nghỉ việc ở nhà làm cỗ đãi khách nên tôi đã không báo trước. Chúng tôi về đến nhà vào đúng lúc mọi người chuẩn bị ăn cơm.

Nhìn thấy mẹ ăn kham khổ mà tôi buồn vô cùng, mỗi tháng đưa cho chị dâu 4 triệu, thế mà mâm cơm có mỗi ít thịt kho tàu với bát canh. Tính tôi hơi nóng, thấy gì nói đó nên đã than vãn: "Mẹ ăn thế này biết bao giờ mới lại sức được, sao chị không mua đồ bổ dưỡng cho mẹ vậy?".

Chị dâu vội chạy lại thanh minh, bảo mẹ không chịu ăn những thứ khác. Bữa nào mẹ cũng chỉ có ăn thịt kho tàu với bát canh là xong. Mua sữa, yến sào mà mẹ không chịu ăn. Mẹ còn nói anh chị mua thì ăn hết đi, bà không ăn những thứ đó.

Buổi chiều hôm đó, bất ngờ chị dâu chuyển vào tài khoản cho tôi 300 triệu. Chị bảo là nhiều năm nay tôi gửi tiền về, mẹ hầu như không dùng đến. Tiền ăn hằng ngày của mẹ có hơn 1 triệu lương hưu là đủ. Thế nên anh chị quyết định trả lại số tiền đó cho tôi.

Tôi bảo mẹ không tiêu tiền thì anh chị cứ giữ lấy mà dùng, trả lại tôi cũng không lấy. Dù tôi nói thế nào chị dâu cũng không chịu nhận lại số tiền đó. Tôi biết chị ấy đang giận nhưng không biết phải nói sao để chị bỏ qua và chịu nhận lại tiền đây?

Theo PNVN


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.