Trách vợ được chiều sướng như tiên vẫn kêu trầm cảm, hôm tôi check camera thì chết sững với bữa cơm gia đình

Bữa trưa, mẹ, bố và vợ ngồi ăn cơm. Thế nhưng tiếng mà camera thu lại được khiến tôi sốc toàn tập.

Nhà neo người, bố mẹ chỉ có duy nhất mình tôi nên cưới vợ tôi quyết định ở chung với bố mẹ không ra ở riêng dù tôi đang cho thuê 1 căn hộ chung cư. Ngày trước bố mẹ tôi hiếm muộn, 35 tuổi mới có được tôi. Ở cái tuổi gần đất xa trời này, với ông bà chẳng gì được gần con cháu, tôi không muốn họ cô đơn lúc tuổi già.

Ban đầu vợ đòi ra ở riêng cho thoải mái, tôi thuyết phục mãi vợ mới chịu. Ở với bố mẹ nhiều cái bất tiện nhưng cũng nhờ được nhiều, đơn giản giờ vợ tôi có bầu 7 tháng, mẹ lo cơm nước nhà cửa hết. Vợ chẳng phải đụng tay vào việc nhà, đi làm về chỉ có tắm rửa ăn uống, nhàn hơn rất nhiều. Nếu ra ở riêng vợ phải tự làm mọi thứ, chưa kể tôi là dân công trình thi thoảng đi công tác 1 - 2 tháng là chuyện bình thường.

Trách vợ được chiều sướng như tiên vẫn kêu trầm cảm, hôm tôi check camera thì chết sững với bữa cơm gia đình-1(Ảnh minh họa)

Hay xa nhà, biết vợ bầu bí nhạy cảm tôi cũng thường xuyên động viên cô ấy, chỉ mong sao vợ thoải mái, dưỡng thai thật tốt. Vợ thích làm gì tôi cũng chiều, miễn sao vợ vui là được. Bố tôi thì dễ tính, thương con cháu chẳng bao giờ to tiếng với ai cả. Trong nhà bố hợp tôi nhất, mỗi lần đi công tác về là bố cứ trách tôi cứ đi biền biệt. Tôi sắp làm bố rồi mà ông vẫn coi tôi như đứa trẻ.

Đợt này công trình bận, tôi phải lên Tây Bắc giám sát thi công công trình. Chắc lần này tôi đi phải 2 tháng mới về được. Tôi cố gắng lúc vợ sinh sẽ ở nhà, ở bên mẹ con cô ấy thời khắc quan trọng nhất. Vậy mà những tháng cuối thai kỳ, vợ lại tỏ ra mệt mỏi buồn bã và cứ kêu trầm cảm, muốn ra ở riêng. Nhưng ra ở riêng bây giờ, nhỡ có chuyện gì thì kêu ai, ai giúp đỡ?

Vợ khóc nhiều, mặt ủ rũ khiến tôi lo lắng vô cùng. Ở nhà với bố mẹ chồng được chiều như thế vợ còn không thích. Nghĩ vậy tôi thử check camera xem thế nào, thời gian tôi vắng nhà vợ ở với bố mẹ chồng ra sao mà kêu chán. Nhà lắp camera chống trộm từ lâu nhưng tôi chẳng bao giờ kiểm tra.

Trách vợ được chiều sướng như tiên vẫn kêu trầm cảm, hôm tôi check camera thì chết sững với bữa cơm gia đình-2(Ảnh minh họa)

Bữa trưa, mẹ, bố và vợ ngồi ăn cơm. Thế nhưng tiếng mà camera thu lại được khiến tôi sốc toàn tập, cả bữa cơm bố cứ mắng chửi mẹ và vợ không ra gì. Nguyên nhân là ông uống rượu vào là say xỉn, mắng tùm lum hết cả. Vợ tôi thì cứ cúi mặt im lặng chịu trận, còn mẹ uất ức cãi lại ông khiến mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm hơn. Ông nói nhiều, nhiếc móc nhiều đến tôi còn ghê tai, phát sợ.

Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến bố nóng tính, chửi mẹ và con dâu như thế. Bình thường tôi ở nhà ông không bao giờ uống rượu, nói nặng lời. Bố luôn nhẹ nhàng, chỉ bảo tôi mọi điều. Ông hành xử thế này khiến tôi khó hiểu quá. Gọi điện về cho mẹ xem tình hình, đầu đuôi câu chuyện ra sao. Mẹ bảo bố yêu và thương tôi nên không bao giờ to tiếng trước mặt tôi. Còn vắng tôi ông lại hay nặng lời và coi vợ và con dâu không ra gì.

Hoá ra là vậy, bố yêu tôi, không muốn tôi phải nghe những lời khó chịu, nhưng còn mẹ và vợ thì khác. Bây giờ tôi mới hiểu vì sao vợ trầm cảm, vì sao cô ấy đòi ra ở riêng như vậy. Vợ sống ở đây lâu dài sẽ stress nặng mất. Cô ấy sắp sinh rồi, tôi không thể để vợ suy nghĩ nữa. Có lẽ tôi nên về và đưa vợ ra ngoài sống, có thế mới giữ được gia đình.

(truongquoc...@gmail.com)

Theo Viêtnamnet


trầm cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.