Tranh thủ về ngoại dịp nghỉ lễ, ngày lên thành phố thì sững sờ thấy quần áo của tôi bị bỏ ở ngoài cổng còn mẹ chồng thì đi hỏi vợ cho con trai

Mẹ chồng tôi hồ hởi hỏi bác hàng xóm về cô cháu gái 32 tuổi, rằng cô ta đã có mối nào hay chưa để bà hỏi vợ cho con.

Từ đầu năm đến giờ bận công việc tôi chưa có thời gian về ngoại thăm bố mẹ. Đợt này tranh thủ dịp lễ 30/4-1/5 được nghỉ 4 ngày, tôi thu xếp mọi việc đưa 2 đứa nhỏ về ngoại chơi với ông bà. Lâu không về bố mẹ cứ nhắc suốt, lũ trẻ cũng nhớ ngoại. Nghỉ 4 hôm, nhưng chồng tôi lại không về. Anh bảo mẹ con tôi cứ về, anh ở đây còn lo nhà cửa, nhỡ em chồng có đẻ thì còn đưa nó đi viện.

Hằng - em chồng tôi cưới được 1 tháng thì chồng nó đi nước ngoài. Sợ ở nhà chồng buồn, chồng nó xin bố mẹ cho Hằng về ngoại, nhờ bố mẹ tôi chăm sóc. Hằng là người dễ tính, thảo lảo. Mặc dù là chị em dâu, nhưng nó cái gì cũng dành cho tôi, trò chuyện với tôi. Hai đứa nhà tôi lúc bé đều do cô chăm, đỡ đần suốt. Hằng quý cháu và hay mua đồ cho tụi nhỏ lắm.

Tranh thủ về ngoại dịp nghỉ lễ, ngày lên thành phố thì sững sờ thấy quần áo của tôi bị bỏ ở ngoài cổng còn mẹ chồng thì đi hỏi vợ cho con trai-1(Ảnh minh họa)

Còn nửa tháng nữa là cô Hằng đến ngày dự sinh, mẹ con cô ấy vẫn khỏe mạnh bình thường nên không có gì lo lắng. Tôi xin bố mẹ chồng đưa cháu về ngoại mấy hôm, bố chồng thì đồng ý nhưng mẹ chồng thì không đồng tình. Bà bảo, em sắp sinh rồi, không ở nhà đỡ đần nó còn đi đâu. Mẹ nói thế chứ cô ấy nửa tháng nữa mới đẻ, không có tôi thì cũng có bố mẹ, nhà chồng em nó còn lo gì chứ.

Kệ mẹ chồng phản đối, tối 29/4 đi làm về tôi bắt taxi đưa con về nhà ngoại chơi. Về được 2 hôm thì chồng nhắn tin Hằng đi đẻ đêm qua, nó vỡ ối nên sinh sớm hơn dự kiến. Con bé phải đẻ mổ, cũng vất vả nhưng được cái mẹ và bé đều bình an, cu con được 3,1kg. Đằng nào cũng đã về quê rồi, tôi ở chơi nốt rồi mấy bữa nữa lên chăm em chồng sau. Ở đó đông người, bà nội, bà ngoại chăm đủ cả, tôi có về hay không cũng chẳng quan trọng.

Hết kỳ nghỉ lễ, tôi đưa con lên thành phố, về nhà chuẩn bị đi làm đi học. Vậy mà vừa xuống xe, tôi đã hoang mang khi thấy túi đồ của tôi để ở ngoài cổng. Mở ra, tất cả đều là quần áo, đồ đạc của tôi. Tôi mới đi có mấy hôm, ở nhà đã có chuyện gì thế này. Chẳng lẽ thấy tôi về quê, mẹ chồng liền đuổi thẳng tôi hay sao? Mông lung về chuyện này, tôi vào nhà thì thấy mẹ chồng đang ở dưới bếp nấu cơm, bác hàng xóm cũng ngồi đó chơi.

Mẹ chồng tôi hồ hởi hỏi bác hàng xóm về cô cháu gái 32 tuổi của bác ấy, rằng cô ta đã có mối nào hay chưa để mẹ hỏi vợ cho con. Bác ấy cũng bất ngờ trước lời mẹ nói và từ chối vì chồng tôi vẫn đang vợ con, cô ấy cũng chẳng chịu. Mẹ chồng tôi tặc lưỡi than vãn với hàng xóm: "Con dâu nhà này chán quá, không biết lo việc gì, em chồng đẻ thì bận đi chơi. Chỉ biết trước nó đẻ, cái Hằng túc trực chăm từng tí một, bây giờ nó thì tảng lờ. Thứ con dâu như thế tôi phải thay thôi bà à".

Tranh thủ về ngoại dịp nghỉ lễ, ngày lên thành phố thì sững sờ thấy quần áo của tôi bị bỏ ở ngoài cổng còn mẹ chồng thì đi hỏi vợ cho con trai-2(Ảnh minh họa)

Lặng người khi biết lý do mình bị mẹ vứt đồ ra ngoài đường, tôi dắt 2 đứa nhỏ rời khỏi nhà mà nước mắt rơi lã chã. Gọi điện thoại cho chồng, tôi than trách anh đủ kiểu. Nhưng chồng tôi khẳng định không có chuyện đó, chỉ là do tôi hiểu lầm thôi. Theo anh về nhà, chồng hỏi thẳng mẹ tại sao lại làm như thế với tôi. Chuyện em chồng đẻ vợ không có ở nhà bà đâu phải làm đến mức ấy.

Bà thở dài bảo: "Bố mẹ thăm lúc nào chẳng được, em nó đẻ được 1 - 2 lần, lúc sinh tử cần chị em thì mất tích. Tôi mới đe thế thôi, chứ chị ấy còn vô trách nhiệm với nhà chồng thì tôi bắt anh bỏ vợ lấy vợ khác thật chứ chẳng đùa đâu. Lần đầu tôi cảnh cáo, lần thứ 2 tôi làm thật đấy". Tôi im lặng và chỉ nói được lời xin lỗi mẹ chồng, nhận sai về mình. Chuyện này tôi cũng có lỗi sai của mình, vì sự hời hợt vô tâm mà tôi mới thế.

Lấy chồng, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, chị dâu em chồng thật là mệt mỏi. May cô Hằng xuề xòa không nghĩ gì, nhưng mẹ chồng tôi cứ luôn quan trọng hóa vấn đề khiến tôi đau đầu vô cùng. Bây giờ bà ra chỉ thị, bà cho tôi về ngoại tôi mới được về không bà đuổi thẳng. Tôi thấy căng thẳng quá. Tôi phải làm gì đây khi sống chung với mẹ chồng lại còn chịu sự chỉ giáo của bà?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.