Trong buổi họp lớp, tôi bất ngờ gặp lại người yêu cũ và càng đắng đót khi anh không biết đứa trẻ tôi dắt theo chính là con đẻ của anh

Trước lúc về, Thành cho con tôi một cây kẹo. Sự quan tâm đặc biệt ấy làm con bé phấn khởi cả buổi chiều.

Năm ấy, Thành nói với tôi, anh đi du học, 4 năm sau sẽ trở về cưới tôi. Kết quả là sang nước ngoài chưa được hai tháng, anh đã nói chia tay với lý do khoảng cách xa xôi. Còn tôi sau đó lại phát hiện mình có thai. Đang định nói với Thành thì lại hay tin anh đã có người yêu mới. Biết mình sẽ chẳng có thêm cơ hội, tôi im lặng, chấp nhận sinh con một mình.

6 năm nay, tôi làm mẹ đơn thân. Dù đôi lúc cảm thấy buồn tủi so với những người khác, tôi vẫn luôn dặn lòng phải cố gắng sống thật tốt. Chỉ là khi hai mẹ con đã bắt đầu quen với cuộc sống không có đàn ông, Thành lại trở về và khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn.

Hôm ấy, chúng tôi có buổi họp mặt bạn cũ. Bình thường năm nào nhóm chúng tôi cũng tổ chức, mọi người sẽ đưa cả gia đình của mình đến chơi. Vì thế, tôi đưa con đến chơi với các bạn, không ngờ lại gặp Thành. Thì ra anh đã lập gia đình, đầu năm nay, anh đưa vợ con về nước sinh sống.

Trong buổi họp lớp, tôi bất ngờ gặp lại người yêu cũ và càng đắng đót khi anh không biết đứa trẻ tôi dắt theo chính là con đẻ của anh-1
Tôi có cảm giác mối lương duyên của mình và Thành vẫn chưa hết. (Ảnh minh họa)

Gặp lại tôi, Thành hỏi chuyện cũ: "Anh vừa nghe mọi người nói chuyện. Con bé xinh lắm, bố đứa bé đâu?". Tôi chẳng biết nói gì ngoài việc lảng sang chuyện khác. Sau đó, chúng tôi vẫn tỏ ra bình thường suốt bữa ăn. Thành cũng rất quan tâm tới con gái tôi, trước lúc về, anh còn tặng con bé một cây kẹo.

Có lẽ vì sự quan tâm đặc biệt ấy nên khi về đến nhà, con tôi đột nhiên thỏ thẻ: "Ước gì chú Thành là bố con mẹ nhỉ?". Câu nói ngây thơ ấy của con khiến tôi đau xé lòng. Bởi con không biết, người ấy chính là bố ruột của mình.

Trùng hợp thay, công ty Thành làm việc ở tầng 19, còn công ty tôi nằm ở tầng 20 của tòa nhà. Thi thoảng chúng tôi có gặp nhau. Thành cũng hỏi thăm về cuộc sống của tôi. Nói đến cuộc sống hiện tại, anh cảm thấy rất hài lòng với vợ con mình.

Tôi có cảm giác mối lương duyên của mình và Thành vẫn chưa hết. Một số người khuyên tôi nên nói sự thật cho Thành biết. Vì dù có thế nào thì anh cũng có quyền nhận con. Có điều tôi rất sợ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của cả hai. Tôi có nên ích kỷ, giữ con lại cho riêng mình không mọi người ơi?

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 


người yêu cũ

họp lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.