Trong đám cưới, mẹ chồng xếp bố mẹ tôi ngồi vào góc, tôi bưng trà lên nói gì đó khiến bà mất mặt

Trước khi cưới, bố mẹ chồng tuyên bố sẽ mua nhà riêng cho chúng tôi. Thế là bố mẹ đẻ cũng hứa cho hai đứa tiền nội thất trang trí nhà cửa.

Gia đình tôi ở quê, còn chồng ở thành phố. Ban đầu tôi cứ nghĩ gia đình anh giàu có từ xưa nhưng khi cưới về tôi mới biết, nhà có tiền là do được đền bù đất. Nhà tôi dù ở quê nhưng bố mẹ chỉ có mình tôi là con gái, rất chiều và thực lòng không muốn tôi lấy chồng xa.

Trước khi cưới, bố mẹ chồng tuyên bố sẽ mua nhà riêng cho chúng tôi. Bố mẹ đẻ cũng hứa cho hai đứa tiền nội thất trang trí nhà cửa. Hôm đi xem nhà, mẹ chồng hứa sẽ cho tên tôi vào sổ đỏ nhưng bà nói rằng chỉ lo bố mẹ tôi không đủ tiền để cho tiền mà trang trí vì ở quê làm gì có điều kiện. Tôi nghe chạnh lòng lắm, tôi biết bố mẹ đã hứa thì sẽ làm và cố gắng lo liệu cho tôi.

Xem nhà xong, tôi về tâm sự với bố mẹ, mẹ thì không ý kiến gì nhưng bố lo lắng, nếu tôi cưới vào nhà như vậy bị khinh thường thì sao? Nhưng rồi mọi suy nghĩ đắn đo đều bỏ qua vì lúc đó, tôi cũng yêu chồng lắm, chỉ mong đám cưới diễn ra suôn sẻ. Tất nhiên, mọi việc đều do bố mẹ chồng lo liệu. Bố mẹ tôi không yêu cầu tổ chức lễ đính hôn và tiền quà cáp gì trước khi cưới. Tôi cũng là người đơn giản nên không đòi hỏi nhiều.

Trong đám cưới, mẹ chồng xếp bố mẹ tôi ngồi vào góc, tôi bưng trà lên nói gì đó khiến bà mất mặt-1

Hôm đám cưới, tôi đi đến nơi trang điểm trước, còn bố mẹ đi cùng nhà gái đến địa điểm tổ chức. Đó là một nhà hàng sang trọng. Lúc trang điểm xong trở về, tôi rất hãnh diện bước vào không gian tổ chức hoành tráng như vậy. Nhưng tôi nhìn xung quanh không thấy bố mẹ đâu. Cả đời tôi có một lần cưới nên chỉ mong bố mẹ nhìn thấy tôi xinh đẹp và hạnh phúc nhất lúc này. Nhưng khi nhìn thấy bố mẹ, trái tim tôi như đóng băng. Hai người ngồi ở hàng cuối cùng của tiệc cưới, trong một góc, và gần như không thể tìm thấy nếu không nhìn kĩ.

Tôi hỏi chồng tại sao lại có sự sắp xếp này, chồng nói anh cũng không biết. Tôi nhờ chồng gọi bố mẹ lên trên nhưng dường như ông bà ngại ngùng. Sau đó, mẹ chồng chạy lại bảo nguyên nhân là do bà bảo bố tôi mặc vest, mẹ mặc áo dài nhưng ông bà không mặc theo. Tôi không muốn làm ngày vui của mình có mâu thuẫn xảy ra nên im lặng. Lúc người dẫn chương trình gọi tên bố mẹ chồng, tiếp theo là bố mẹ tôi lên sân khấu, bỗng dưng mẹ chồng giật mic nói rằng bố mẹ tôi mệt vì đường xá xa xôi nên không tiện đứng lên.

Tôi sửng sốt, bố mẹ ngồi trong góc kia tại sau lại nói như vậy? Tôi tức điên nhưng cố kiềm chế bản thân. Sau đó, lúc nâng cốc chúc mừng, tôi dẫn tay chồng đi đến chỗ bố mẹ tôi trước tiên. Tôi quay trở lại sân khấu nhẹ nhàng chia sẻ: "Ai sinh ra cũng có cha mẹ, con thực sự biết ơn và hạnh phúc vì được làm con của bố mẹ. Cho dù bố mẹ là ai, làm gì, hay nghèo khó thế nào, con cũng đều hạnh phúc vì điều đó". Mọi tiếng vỗ tay vang lên khắp hội trường. Còn lúc đó mẹ chồng tôi cúi mặt xuống vì xấu hổ.

Xong đám cưới, tôi ra ở riêng và đúng như lời đã hứa, bố mẹ lo đủ cho tôi tiền trang trí nhà. Tôi nghĩ, giờ bố mẹ chồng không dám khinh thường bố mẹ tôi nữa. Mà thực ra bố mẹ chồng giàu cũng nhờ đất đai ông cha để lại chứ cũng không phải tự thân kiếm ra, chẳng có lý do gì mà xem thường bố mẹ tôi cả.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.