Trong đám giỗ của bố, mẹ lấy ra 2 cuốn sổ đỏ tặng cho anh em tôi

Thật không ngờ, bố mẹ lại giấu anh em tôi một chuyện động trời như vậy.

Hồi còn sống, bố tôi rất khó tính. Ông luôn muốn anh em tôi tự lập nên khi chúng tôi vừa ra trường, ông đã cắt toàn bộ tiền trợ cấp. Tôi vẫn nhớ như in câu nói của bố: "Chỉ có đồng tiền do chính bàn tay mình làm ra mới là đáng trân trọng nhất". Anh trai tôi khởi nghiệp, bố cho vay 200 triệu nhưng hàng tháng, anh tôi phải trả tiền lãi đàng hoàng. Tôi đi làm cũng mượn tiền bố mua chiếc xe tay ga và sau đó phải trả lại đầy đủ, không được thiếu một xu. Chính sự giáo dục của bố khiến chúng tôi biết trân trọng đồng tiền và sử dụng đồng tiền đúng cách.

Bố tôi qua đời sau một tháng nằm viện vì bệnh tật. Thời gian đó, anh em tôi thay phiên nhau chăm sóc bố. Đến tận ngày cuối cùng trên đời, ông vẫn nhắc nhở chúng tôi: "Làm ra tiền thì nhớ giúp đỡ những người khốn khó hơn mình. Có như thế đồng tiền mới phát huy sức mạnh tối đa của nó. Đừng để đồng tiền chi phối lương tâm của mình". Bố mất rồi, anh em tôi như mất đi trụ cột tinh thần to lớn.

Hôm nay là đám giỗ thứ 3 của bố tôi. Tôi và anh trai đều về nhà với mẹ từ vài ngày trước để cùng lo toan làm giỗ cho bố. Tối qua, mẹ bỗng gọi anh em tôi vào phòng. Bà lấy ra một chiếc hộp đưa cho chúng tôi.

Chúng tôi ngơ ngác mở ra xem thì giật mình khi thấy bên trong là hai cuốn sổ đỏ cùng một tờ di chúc. Mỗi mảnh đất đều có diện tích ngang bằng nhau, lại có vị trí rất đẹp và đáng tiền. Di chúc cũng viết rõ ràng là để cho anh em tôi, mỗi đứa một mảnh đất làm tài sản phòng thân.

"Bố dặn mẹ phải đợi đúng ngày giỗ lần thứ 3 của ông ấy mới được đưa cho các con. Đây là số tiền của bố mẹ dành dụm được, mua hai mảnh đất này để cho các con với điều kiện các con phải làm chủ được đồng tiền của mình. Giờ thì mẹ yên tâm giao cho hai đứa rồi".

Mẹ bảo anh em tôi tự thỏa thuận, mỗi đứa nhận một quyển rồi bà sẽ làm giấy tờ sang tên cho hợp thức hóa. Chúng tôi không ngờ bố mẹ lại chuẩn bị cho anh em tôi một tài sản lớn như vậy. Tôi lại càng nể phục cách dạy con của bố tôi và mong rằng sau này tôi cũng có thể áp dụng để dạy dỗ con mình được nên người.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Trong đám giỗ của bố, mẹ lấy ra 2 cuốn sổ đỏ tặng cho anh em tôi-1Tâm sự
Mẹ chồng công khai di chúc, vợ chồng tôi kinh ngạc vì kết quả ngoài dự liệu
Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/trong-dam-gio-cua-bo-me-lay-ra-2-cuon-so-do-tang-cho-anh-em-toi-22202220822033183.htm

di chúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.