Trong khi 3 bố con tôi vật lộn với bữa ăn tối thì vợ ngồi thư thái uống cà phê một mình trong quán đối diện

Cả tuần nay, vợ đi công tác, tôi bị các con hành hạ bầm dập, ăn không ngon, ngủ không yên.

Công việc của tôi làm xa nhà, mỗi năm nghỉ phép được nửa tháng. Những lần trước về nhà chơi, tôi nhàn nhã thảnh thơi là vậy. Nhưng lần này vợ tôi lại bận đi công tác khiến tôi phải khổ sở chăm sóc hai đứa nhỏ.

Đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi, hai con nghịch vô cùng, đùa nhau cả ngày. Ngày nào tôi cũng tất bật với việc tắm rửa và cho các con ăn uống rồi lau dọn nhà cửa. Chẳng còn thời gian lo cho bản thân. Cay cú nhất lúc nửa đêm, đang ngủ con nhỏ kêu đói phải dậy cho ăn, làm giấc ngủ của tôi bị gián đoạn. Những lúc thế này, tôi chỉ mong vợ mau về để trao trả nhiệm vụ cho cô ấy.

Bởi lúc trước, mỗi khi tôi về nghỉ phép, chỉ có nhiệm vụ chơi với các con và cầm điện thoại chơi game là hết ngày. Đâu phải làm mấy việc của chị em chứ.

Buổi đêm không được ngủ, buổi sáng tôi phải tranh thủ ngủ vài tiếng để lấy lại sức. Tôi cũng phải công nhận sức khỏe của vợ tốt, nhiều đêm con ốm, cô ấy thức gần như trắng đêm. Thế mà ban ngày vẫn đi làm tốt, chẳng thấy kêu ca mệt mỏi bao giờ.

Trong khi 3 bố con tôi vật lộn với bữa ăn tối thì vợ ngồi thư thái uống cà phê một mình trong quán đối diện-1

Tối hôm qua, tôi ngại nấu ăn, ra ngoài ăn phở cho nhanh. Mọi khi, cả nhà đi ăn, tôi chỉ việc ngồi thong thả ăn xong rồi uống nước. Bởi việc cho các con ăn là phần của vợ, không phải trách nhiệm của tôi.

Còn lần này thấy các con ăn bắn tung tóe mà tôi phát bực, đành phải bỏ dở bát phở nóng đang ăn, quay qua đút cho hai đứa. Nhìn bàn ăn của 3 bố con nhếch nhác, đứa bé khóc không ăn, đứa lớn thì nghịch đồ đạc, mọi người nhìn qua ai cũng thương cảm. Có người còn nói chắc là ông bố đơn thân.

Sau khi cho các con ăn xong, tôi bắt đầu dùng bữa, bát phở nguội lạnh khiến tôi nuốt không trôi. Đang cố ăn cho no bụng thì bất ngờ đứa con lớn chỉ sang quán cà phê nói mẹ đang ở bên đó.

Đúng là vợ tôi, cô ấy bảo đi công tác, sao lại đang ngồi thư giãn uống cà phê thế? Tôi tức giận kéo hai con sang để truy hỏi cô ấy. Vợ không tỏ ra sợ sệt mà chỉ ôm chặt con vào lòng và nói là rất nhớ các con.

Vợ bảo đã quá mệt mỏi với gia đình, hi sinh quá nhiều vì chồng con nhưng trong mắt tôi, vợ chẳng hơn gì người giúp việc. Cô ấy muốn tạo khoảng không gian trống, để cho chồng cảm nhận được giá trị của người vợ trong gia đình nên đã nói dối là đi công tác.

Tôi không tin những lời vợ nói mà nghi là cô ấy đang ngoại tình. Nhưng vợ luôn khẳng định không có và tôi cũng chưa bắt tận tay được. Theo mọi người, lời vợ nói có đáng tin cậy không?

(tuannghia...@gmail.com)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/trong-khi-3-bo-con-toi-vat-lon-voi-bua-an-toi-thi-vo-ngoi-thu-thai-uong-ca-phe-mot-minh-trong-quan-doi-dien-22202124100141394.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.