Trong ngày cưới, tôi phải mặc chiếc áo dài cũ kỹ của chị chồng, lúc trao nhẫn thì sững sờ với tiếng cười nham hiểm phía sau

Bên cạnh những lời chúc mừng hạnh phúc khi hai đứa trao nhau nhẫn cưới, sau lưng tôi lại là tiếng cường phá lên từ tình cũ của chồng. Nụ cười vô duyên cùng câu châm biếm...

Lấy chồng ở độ tuổi 30, tôi nghĩ là vừa đẹp, đủ trưởng thành, đủ ổn định kinh tế, sinh con không bỡ ngỡ khó khăn. Chồng tên Hùng, hơn tôi 1 tuổi, là người điềm đạm, ít nói, chăm chỉ và hiếu thảo với bố mẹ. Tôi và anh quen nhau qua một người bạn, tiếp xúc vài lần thấy hợp là yêu rồi tìm hiểu thêm 1 năm nữa mới cưới.

Gia đình Hùng cũng bình thường, không khá giả, trên anh là 1 chị gái đã có 1 chồng và 2 con lớn rồi. Nhà Hùng quý tôi lắm, họ quan tâm tôi từng tý và không quên tâm sự với tôi tôi đừng cằn nhằn anh lạnh lùng vì tính anh thế. Anh ít thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng lại rất yêu thương người thân của mình.

Trong ngày cưới, tôi phải mặc chiếc áo dài cũ kỹ của chị chồng, lúc trao nhẫn thì sững sờ với tiếng cười nham hiểm phía sau-1(Ảnh minh họa)

Theo tôi biết, Hùng không phải là người keo kiệt. Vậy mà anh bảo tôi ngày hôn lễ không cần mặc váy cưới, mặc áo dài là được rồi. Mọi thứ tối giản đi, đừng cầu kỳ quá. Áo dài anh cũng chuẩn bị riêng cho tôi, nếu không vừa thì đi sửa một chút.

Thời buổi khó khăn, tôi đồng ý với ý kiến của Hùng, thế nhưng lúc anh đưa tôi chiếc áo dài hồng cánh sen để thử thì tôi giật mình. Nó đã quá cũ, rộng hơn hẳn so với tôi. Hùng ậm ừ bảo đây là áo dài của chị gái, tôi cứ mặc đi, vừa lấy vía sinh được hai đứa con ngoan ngoãn của chị, vừa tiết kiệm được khoản nào hay khoản đấy.

Dù không thích, nhưng chiều lòng Hùng tôi cũng mặc và mang sửa nó cho vừa. Trong đám cưới, ai cũng bất ngờ trước chiếc áo dài tôi mặc. Còn chồng thì vẻ mặt đầy hãnh diện khi tôi diện món đồ anh ưa thích này. Tiệc cưới chồng mới nhiều bạn bè, từ bạn cấp 3, Đại học, đồng nghiệp, bạn chơi đủ cả.

Vậy mà lẫn trong tiếng chúc mừng hạnh phúc khi hai đứa trao nhau nhẫn cưới, phía sau lưng tôi lại có tiếng cường phá lên của cô gái nào đó. Nụ cười vô duyên cùng câu châm biếm: "Ăn lại của người khác thích nhở". Hai vợ chồng tôi quay lại, tôi không biết cô gái đẹp, sành điệu nhưng vô duyên kia là ai. Còn chồng thì như kẻ mất hồn, anh nhìn cô ta quên cả tôi bên cạnh.

Trong ngày cưới, tôi phải mặc chiếc áo dài cũ kỹ của chị chồng, lúc trao nhẫn thì sững sờ với tiếng cười nham hiểm phía sau-2(Ảnh minh họa)

Mẹ và chị chồng thấy vậy đuổi khéo, cô ta cười khẩy nói lớn trước mặt mọi người: "Chiếc áo dài ngày trước anh tặng tôi, lúc chia tay tôi vứt vào thùng rác không ngờ anh lại nhặt nó về. Vợ anh mặc đẹp đấy. Hạnh phúc nhé"

Á khẩu khi biết đó là tình cũ của chồng và càng sốc hơn khi bộ đồ tôi mặc là của cô ta. Xấu hổ, nhục nhã, uất hận trước bao người tôi nức nở rời khỏi đám cưới về nhà bố mẹ đẻ trốn trong phòng suy nghĩ. Hoá ra Hùng chỉ coi tôi là người thay thế, cả nhà anh đều biết câu chuyện sau chiếc áo dài này nhưng họ giấu tôi, coi tôi là con ngốc.

Chồng, mẹ chồng có sang tìm tôi xin lỗi và mong tôi bỏ qua chuyện này mà về lại bên nhà. Thế nhưng tôi vẫn chưa đồng ý, tôi không dám chắc Hùng đã hoàn toàn quên tình cũ, tôi về ở với anh chỉ mang tiếng là vợ anh, nhưng tình yêu và tâm hồn anh luôn hướng về tình cũ.

(thuthao...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


tình cũ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.