Trưa nắng như đổ lửa chồng dẫn bạn về bắt nấu mâm cơm rồi chê lên chê xuống, lúc bạn anh tâm sự điều này tôi như mở cờ trong bụng

Nghe bạn của chồng nói, tôi cứ khóc mà lòng thì vui mừng vô cùng, giống như gỡ được gánh nặng trong lòng tôi.

Là con một trong gia đình có điều kiện, tôi được bố mẹ nuông chiều từ nhỏ không phải đụng tay vào việc gì. Lớn lên lấy chồng, hoàn cảnh nhà chồng đối lập với nhà tôi, nên tôi phải học nội trợ, làm tất cả mọi việc mà một người vợ phải đảm nhiệm. Từ nấu cơm, dọn dẹp, thay tã cho con, chăm mẹ chồng ốm… tôi làm hết. Lâu dần tôi cũng quen với việc đó và thấy mọi thứ bình thường khi mình cố gắng.

Dù lấy chồng không có gia cảnh, kinh tế tương xứng nhưng bố mẹ vẫn ủng hộ tôi. Bởi họ luôn tôn trọng quyết định của con gái, vì có mình tôi nên bố mẹ cũng hỗ trợ, cho tôi nhiều thứ khi đi lấy chồng. Tôi cứ nghĩ toàn tâm toàn ý với nhà chồng thì chồng sẽ trân trọng, cảm phục mà yêu tôi hơn. Nhưng sau khi kết hôn, chồng thay đổi hoàn toàn. Chồng gia trưởng, cộc cằn, vô tâm và hay chê bai tôi tính tiểu thư.

Trưa nắng như đổ lửa chồng dẫn bạn về bắt nấu mâm cơm rồi chê lên chê xuống, lúc bạn anh tâm sự điều này tôi như mở cờ trong bụng-1(Ảnh minh họa)

Vì yêu chồng, đã có 2 mặt con với anh nên tôi cố gắng nhẫn nhịn mỗi ngày, chỉ mong chồng sẽ hiểu được sự vất vả của tôi mà thay đổi. Nhưng anh vẫn chứng nào tật ấy, chỉ có mẹ chồng thương tôi, bà cứ trách con trai vô tâm, cảm ơn vì tôi làm dâu nhà bà. Thời gian khiến chồng tôi càng quên mất trách nhiệm với gia đình, sa vào nhậu nhẹt, chơi bời nhiều hơn.

Đỉnh điểm là trưa hôm Chủ nhật tuần trước, cái nắng mùa hè chói chang oi ả khiến người ta ngồi thôi cũng khó chịu. Vậy mà 10h sáng chồng nhắn cho tôi cái tin: "Em làm mâm cơm lát 11h hơn anh đưa bạn về nhà mình". Thế là tôi lại lóc cóc đi chợ, mua đủ thứ về nấu, rượu bia, đồ nhậu cho bạn anh. Chồng tôi rất coi trọng bạn, lúc nào bạn đến chơi anh cũng tiếp đãi thật hoành tráng. Và tất nhiên tôi là người chuẩn bị mọi thứ.

Lần này cũng vậy, tôi mua đồ nhậu ngon ngon, hợp thời tiết cho chồng đãi bạn. Một mình tôi vừa trông 2 đứa nhỏ vừa nấu. Hơn 11h chồng về, cơm nước vẫn chưa xong, anh tỏ vẻ khó chịu ra mặt mà cáu gắt, chê tôi chậm chạp không được tích sự gì. Ba người bạn anh vào phụ giúp nhưng chồng lại kéo ra ngoài uống trà, đàm đạo. Hơn 12h tôi mới nấu xong, bưng mâm cơm lên nhà để chồng và bạn anh thưởng thức. Vậy mà vừa nếm thử món mực xào chồng đã chê nhạt, nguội ăn tanh nguội ngắt rồi chê đủ thứ khác nữa.

Không dám cãi lại, sợ bạn anh cười tôi chỉ im lặng rồi lấy đĩa mực xuống xào lại. Chồng tôi ở trên nhà bắt đầu nói xấu, chê bai vợ đủ kiểu, rồi so sánh tôi với những người phụ nữ khác. Vừa nấu tôi vừa khóc nấc lên vì tủi thân, chán nản. Bỏ qua cả thân phận, gia cảnh tôi chấp nhận lấy một người bình thường như anh, cung phụng hết lòng. Cuối cùng tôi chẳng nhận được sự tôn trọng tử tế của anh, 8 năm làm vợ anh, tôi khóc nhiều hơn là cười và cũng chẳng dám kêu than 1 lời gì với bố mẹ đẻ sợ họ lo.

Trưa nắng như đổ lửa chồng dẫn bạn về bắt nấu mâm cơm rồi chê lên chê xuống, lúc bạn anh tâm sự điều này tôi như mở cờ trong bụng-2(Ảnh minh họa)

Gạt vội nước mắt, bưng đĩa mực lên nhà, tôi khựng người khi nghe anh Khải - bạn chồng tâm sự với chồng tôi: "Mày thật may mắn khi có cô vợ đảm, hiền lành, toàn tâm toàn ý với chồng như thế. Mày nên đối xử tử tế và trân trọng cô ấy hơn. Trước đây, vợ tao cũng như vợ mày đấy, nhưng vì tao ích kỷ, vô tâm, không biết trân quý mà tao đã mất cô ấy, để người khác có cơ hội mang lại hạnh phúc cho cô ấy. Tao đã sai rồi, mày đừng giống tao nữa. Đàn ông tụi mình mất vợ là mất tất cả đấy!".

Chồng lắc đầu không nghe, nhưng anh Khải phân tích cho anh hiểu hơn khiến chồng và những anh bạn kia gật gù công nhận. Có lẽ những lời anh Khải nói là sự trải nghiệm thực tế của người đàn ông khiến chồng tôi phải suy nghĩ về cách cư xử của mình với vợ. Còn tôi, tôi cứ khóc mà lòng thì vui mừng vô cùng, như gỡ được gánh nặng trong lòng. Anh Khải nói đúng, sức chịu đựng của phụ nữ có hạn, đến một ngày nào đó họ sẽ suy nghĩ về sự ra đi, và tôi đã từng nghĩ đến điều đó.

Đến tối, chồng tự nhiên rủ tôi đi dạo, anh cầm tay tôi xin lỗi và hứa sẽ thay đổi bản thân để xứng đáng hơn với tôi. Tôi không giận mà vui vẻ cho anh cơ hội trở thành người đàn ông tốt. Bởi với tôi, gia đình là điều quan trọng nhất, tôi chỉ rời đi khi mọi thứ đã không thể hàn gắn, níu kéo lại được nữa.

(lehang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng gia trưởng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.