Trước đám cưới, mẹ tôi đến gặp thông gia nói một câu khiến tôi ứa nước mắt

Tôi biết phải làm gì để báo đáp mẹ đây, khi tôi sắp làm dâu nhà khác, không còn được ở bên phụng dưỡng bố mẹ nữa!

Tôi là con gái út trong nhà, trên có 2 anh trai, bản thân tôi được chiều từ bé nên không biết nấu ăn. Một mạch học hành xong xuôi, tốt nghiệp đại học ra trường rồi đi làm, lúc nào cũng ăn cơm mẹ nấu, bát bố rửa.

Rồi tôi có người yêu, lo sợ tôi vụng về không biết chăm chồng con, mẹ cũng dạy tôi một khóa nấu ăn cơ bản nhưng… tôi quả thật không có năng khiếu về mặt này. Thế nên sau vài lần nấu canh nát, thịt mặn, suýt cháy bếp vì rán cá, thì mẹ cũng thôi không ép tôi học nữa.

Ngày bạn trai cầu hôn, tôi hớn hở bao nhiêu thì bố mẹ lại lo lắng bấy nhiêu. Mẹ vẫn than thở giá mà rèn cho tôi từ bé thì tôi đã không đến mức này. Nhưng trời sinh voi, trời sinh cỏ, tôi không biết nấu ăn thì chồng tôi nấu, tôi chẳng buồn gì cả.

Cho đến trước đám cưới 3 ngày, tôi bỗng nghe được lời mà mẹ tôi nói với mẹ chồng tương lai của tôi, tôi mới giật mình nhận ra, tôi đã quá vô tâm, vô tư và suy nghĩ quá đơn giản.

Hôm đó, mẹ tôi bảo tôi đưa đến nhà thông gia, ban đầu tôi tưởng hai mẹ định bàn bạc chuyện ngày cưới. Nhưng khi đến nơi, mẹ bảo tôi đi ra ngoài, không cho tôi ngồi trong phòng nghe hai mẹ nói chuyện. Điều này càng khiến tôi tò mò nên tôi đã lén trốn trong phòng bếp ngay sát phòng khách, dỏng tai lên nghe ngóng.

Sau vài câu khách sáo hỏi thăm tình hình, mẹ tôi bỗng nhiên nói một câu: "Con Vy nhà tôi cũng tại tôi chiều nên không biết làm việc nhà, nấu ăn kém mà dọn dẹp cũng không đến nơi đến chốn. Tôi mong bà thông cảm, bảo ban cháu thêm. Con dại cái mang, nếu có gì thì bà cứ gọi điện mà mắng tôi, tôi sẽ gửi bà tiền thuê người giúp việc".

Mẹ chồng tôi đáp trả một cách nhẹ nhàng và hứa sẽ bảo ban, dạy dỗ tôi. Sau đó hai mẹ tiếp tục bàn về đám cưới. Nhưng đầu óc tôi thì như ù đi, hai mắt đỏ hoe muốn khóc. Hóa ra tôi đã làm bố mẹ phải lo lắng nhiều như thế. Trước mặt thông gia, mẹ tôi nói như vậy là dọn sẵn đường để tôi đỡ khổ khi ở nhà chồng. Tấm lòng người mẹ bao la quá! Tôi biết phải làm gì để báo đáp mẹ đây, khi tôi sắp làm dâu nhà khác, không còn được ở bên phụng dưỡng bố mẹ nữa! Và tôi có nên lén đi học 1 khóa nấu ăn để cho 2 mẹ đỡ buồn không? Phụ nữ có buộc phải đảm việc nhà?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/truoc-dam-cuoi-me-toi-den-gap-thong-gia-noi-mot-cau-khien-toi-ua-nuoc-mat-222022228155811578.htm

thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.