Trước khi cưới, mẹ chồng mua tặng một căn nhà sang trọng nhưng lúc nghe tôi nói chuyện với chồng, bà đã lặng lẽ bán đi

Khi tôi chấp nhận tình cảm, chồng vui mừng lắm, anh dẫn tôi đi khắp nơi, khoe với tất cả bạn bè như một niềm hân hoan lớn trong đời.

Tôi và chồng là bạn thời đại học. Chúng tôi có mối quan hệ thân thiết trong suốt 4 năm học nhưng chưa hề yêu nhau. Tôi vẫn còn nhớ, hồi đó tôi yêu một bạn trai khác lớp nhưng do hay cãi vã bất đồng quan điểm, chúng tôi đã chia tay trước khi ra trường. Buồn quá, tôi tâm sự với chồng, anh cũng tỏ lòng thông cảm. Rồi không hiểu sao chỉ 3 tháng sau khi tốt nghiệp, anh tỏ tình với tôi. Chồng tâm sự rằng: "Anh đã yêu em từ lâu nhưng không dám thổ lộ, nếu em đồng ý, anh sẽ đối xử tốt với em suốt cuộc đời này".

Mẹ đẻ thấy chồng là người tốt bụng và chơi với tôi từ lâu nên lúc nghe tôi kể chuyện, bà ủng hộ mối quan hệ của hai đứa lắm. Bà bảo tôi với chồng có tướng phu thê vì vẻ ngoài trông hao hao giống nhau. Người ta cũng hay nói rằng, nếu hai người yêu nhau mà có nét tương đồng thì dễ thành vợ chồng và sống hạnh phúc.

Khi tôi chấp nhận tình cảm, chồng vui mừng lắm, anh dẫn tôi đi khắp nơi, khoe với tất cả bạn bè như một niềm hân hoan lớn trong đời. Nhà chồng ở thành phố, gia thế giàu có và có nhiều đất đai. Theo lời kể của anh, mẹ anh nói rằng, chỉ cần anh lựa chọn được người vợ tốt, còn lại mẹ sẽ lo tất cả.

Chỉ 6 tháng sau khi yêu, anh xin phép gia đình hai bên để tổ chức đám cưới. Hôn lễ được diễn ra tại một nhà hàng sang trọng, tôi được đằng trai tặng rất nhiều vàng và tiền. Hôm đó, mẹ chồng còn tuyên bố đã mua cho chúng tôi một căn nhà sang trọng. Tôi thực sự hạnh phúc vì cưới được người chồng vừa yêu thương mình lại giàu có nên chẳng phải lo nghĩ gì.

Chồng vui vẻ nói: "Vợ ơi, sau đám cưới chúng ta giàu to rồi, anh sẽ mua xe ô tô luôn và đưa đón em đi làm. Anh muốn dành cho em tất cả những điều tốt đẹp nhất". Tôi mỉm cười gật đầu rồi ôm chặt anh. Trong lòng tôi hi vọng sẽ mãi mãi hạnh phúc như thế này.

Trước khi cưới, mẹ chồng mua tặng một căn nhà sang trọng nhưng lúc nghe tôi nói chuyện với chồng, bà đã lặng lẽ bán đi-1

Cưới xong, theo lời đề nghị của mẹ chồng tôi về ở với bà một tháng để tình cảm gắn kết, chia sẻ với nhau nhiều hơn trước khi ra ở riêng. Một lần ngồi ăn cơm, tôi nói với chồng: "Anh ơi, sắp tới mình ra ở riêng, em tính đưa mẹ em về ở cùng. Tại vì nhà giờ còn mỗi mình mẹ, em không an tâm để bà như vậy". Lúc đó có cả mẹ chồng ở đó, bà không nói gì, còn chồng thì đồng ý ngay với đề xuất của tôi. Tôi nghĩ, chồng đúng là người hiểu mình nhất nên luôn tạo điều kiện để tôi báo hiếu với mẹ.

Một tuần trước khi chuyển ra ở riêng, tôi rủ chồng sang nhà mới để dọn dẹp. Hai đứa vui vẻ đến nơi thì bất ngờ thấy bên trong có người ở rồi, đến hỏi thì họ bảo là chủ mới của ngôi nhà. Tá hỏi gọi điện cho mẹ chồng, bà với nói là đã bán căn nhà đó.

Tôi băn khoăn không hiểu vì sao, tôi trở về hỏi bà thì bà nói: "Mẹ bán nhà là muốn chúng con ở chung với mẹ trong ngôi nhà này thôi. Nếu các con ra ở riêng, rồi bà thông gia sang sống cùng rất phức tạp, mẹ không muốn sau này đụng chạm mất tình cảm".

Nghe mẹ chồng nói, tôi thực sự buồn lắm. Bao nhiêu ý định sống chung với mẹ đẻ để báo hiếu lại không thành. Dù mẹ chồng không sai nhưng tôi thấy bà cũng cứng nhắc quá, ở chung với mẹ tôi thì có sao đâu. Hãy cho tôi một lời khuyên?

(Xin giấu tên)
Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.