Trước khi làm giấy đăng ký kết hôn, tôi bỗng chần chừ vì nhìn thấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mẹ chồng tương lai

Bạn bè ai cũng ngưỡng mộ với tình cảm của chúng tôi. Mà nghĩ đúng thật, chưa bao giờ chúng tôi giận nhau to, chỉ cãi cọ lặt vặt xong lại thôi ngay.

Tôi và bạn trai yêu nhau suốt những năm tháng đại học. Chúng tôi có với nhau rất nhiều kỉ niệm đẹp và ngọt ngào. Tôi nguyện cả đời này chỉ yêu và cưới mình anh. Anh cũng tâm sự: "Anh sẽ đối xử tốt với em trước sau như một". Bạn bè ai cũng ngưỡng mộ với tình cảm của chúng tôi. Mà nghĩ đúng thật, chưa bao giờ chúng tôi giận nhau to, chỉ cãi cọ lặt vặt xong lại thôi ngay. Tôi luôn sợ cảm giác giận nhau qua đêm, nó dài lắm nên mọi việc xử lý luôn để cả hai ngày một thấu hiểu hơn.

Lúc đến nhà bạn trai ra mắt lần đầu tiên, mẹ của anh tỏ vẻ không thích tôi lắm. Bà biết gia đình tôi kém hơn nên còn ra điều kiện: "Nhà bác mua nhà trước khi cưới thì con phải về bảo bố mẹ cho tiền trang trí nhé".

Tôi thẳng thắn từ chối: "Bác thông cảm, nhà con có ba anh chị em. Mẹ con cũng ốm đau suốt nên không có tiền nhiều như thế. Tiền lương của mẹ con thì hầu như đổ vào thuốc thang hết". Thấy tôi như thế, bạn trai khó xử nên bảo với mẹ anh: "Mẹ cứ tính xa làm gì, đến đâu hay đến đó, cần thiết thì chúng con sẽ đi làm một vài năm, có tiền rồi cưới cũng được".

Trước khi làm giấy đăng ký kết hôn, tôi bỗng chần chừ vì nhìn thấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mẹ chồng tương lai-1

Tôi biết, do mẹ bạn trai không ưng nên gây khó dễ với tôi. Tôi cũng chưa vội cưới nên 3 năm sau đó đi làm, tôi tiết kiệm từng đồng với mục đích lúc cưới sẽ có một khoản tiền trong tay. Lúc này, tôi và bạn trai đều có mỗi đứa khoảng 300 triệu nên cùng về xin phép cưới. Mẹ bạn trai đồng ý sẽ cho chúng tôi một ngôi nhà, còn hai đứa bỏ tiền trang trí. Chuyện mua nhà thì bà sẽ đứng ra chủ động mua, còn chúng tôi lo tìm thiết kế và cưới xin.

Hôm hai bên gia đình gặp nhau, ấn định ngày cưới cũng rất vui vẻ. Tôi nghĩ mọi việc thuận lợi với mình nhưng trước ngày cưới khoảng một tháng, tôi với bạn trai chuẩn bị đi đăng kí kết hôn thì anh đưa cho tôi tờ chứng nhận quyền sử dụng đất. Điều đáng nói là căn nhà lại đứng tên mẹ chồng tương lai, tôi mới ngớ người.

Tôi vội hoãn lại chưa đi đăng kí kết hôn vội thì bố mẹ khuyên: "Thôi chắc không sao đâu, cưới nhau về làm con cái trong nhà rồi thì của ai cũng thế. Sau về già bố mẹ chồng cũng phải để lại tài sản cho các con thôi. Nhà đấy chỉ có mỗi đứa con trai thì con không phải nghĩ ngợi. Con chỉ cần sống tốt và quan tâm đến mọi người là được".

Tôi đang băn khoăn liệu việc mẹ chồng tương lai đứng tên trên căn hộ có ảnh hưởng đến sau này không. Bà nói cho nhưng lại đứng tên bà thì rất vô lý, sau này sẽ không phải của chúng tôi. Rồi những lúc bà giận dỗi, bà lại đuổi tôi ra khỏi nhà thì sao? Tôi đã nghĩ ra rất nhiều tình huống đề phòng cho tương lai, hãy cho tôi lời khuyên?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.