Trước khi về quê ăn Tết, mẹ chồng hồn nhiên hỏi xin chúng tôi cả mảnh đất 3 tỷ

Những năm nay mẹ chồng có công rất lớn với gia đình tôi nhưng thứ bà xin vượt quá sức tưởng tượng của vợ chồng tôi.

Suốt 6 năm nay, mẹ chồng vất vả chăm sóc các con của tôi khôn lớn, năm tới các con tôi đi học cả và bà sẽ không phải ra phố nữa. Trước khi mẹ về quê ăn Tết, tôi mua sắm cho bà không thiếu thứ gì, thậm chí đến cái tăm tôi cũng mua.

Bởi cả năm bà ở với chúng tôi, ở quê có mỗi cậu em út hơn 30 tuổi chưa vợ, công việc không có, chỉ ăn rồi chơi, sẽ chẳng biết sắm sửa gì cho gia đình.

Trước khi về quê ăn Tết, mẹ chồng hồn nhiên hỏi xin chúng tôi cả mảnh đất 3 tỷ-1

Sáng nay, trước lúc ra về, mẹ khóc và cầu xin chúng tôi giúp một điều đó là cho em trai chồng ngôi nhà cũ cách chỗ tôi đang sống 3km. Tôi kinh ngạc trước lời yêu cầu đường đột của bà. Ngôi nhà đó tuy cũ kỹ nhưng giá trị không nhỏ, có người đang trả giá 3 tỷ mà tôi chưa bán. Thế mà mẹ chồng lại hồn nhiên xin đất cho cậu út.

Tôi chưa kịp phản đối, mẹ đã chặn họng, bà bảo trong 2 anh em, chồng tôi may mắn và giỏi giang, kiếm vợ và tiền dễ dàng. Còn chú út là nỗi lo tuổi già của bà, bây giờ chỉ có nhà trên phố thì mới lấy vợ dễ dàng.

Bà bảo đã cố gắng tận tụy chăm sóc con của chúng tôi suốt 6 năm qua, bây giờ bà chỉ có một nguyện vọng, xin ngôi nhà nhỏ đó cho chú út.

Sau một lúc im lặng, cuối cùng chồng tôi cũng chịu lên tiếng. Anh ấy bảo mẹ cứ lên xe về quê, vấn đề chú út để vợ chồng tôi lo.

Buổi tối, chồng bảo ra Tết sẽ kiếm việc cho chú út làm, sau đó sửa sang lại nhà đẹp một chút, rồi kiếm vợ cho em ấy. Nếu nó sống tốt sẽ sang tên sổ đỏ, còn không chịu làm việc thì cắt quyền lợi.

Tôi bảo chỉ xin việc giúp chú ấy thôi, còn ngôi nhà cũ đó để bán, gia đình không thừa của mà cho người khác. Thế nhưng chồng không chịu nghe vợ nói mà bắt tôi đưa chìa khóa két sắt, trong đó có cuốn sổ đỏ, để anh ấy giữ, phòng tôi tẩu tán tài sản.

Theo mọi người, tôi làm sao để ngăn cản chồng cho em anh ấy mảnh đất này của chúng tôi đây?  

(thaotrang...@gmail.com)

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/truoc-khi-ve-que-an-tet-me-chong-hon-nhien-hoi-xin-chung-toi-ca-manh-dat-3-ty-22202231103556961.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.