Trước mặt cả nhà, mẹ chồng giằng lấy cháu rồi chỉ mặt tôi: "Không biết làm dâu thì bước, để tôi lấy vợ khác cho con trai"

Như giọt nước tràn ly, quá ức chế nên tôi nói lớn: "Vậy xin phép bố mẹ cho vợ chồng con được ly hôn. Con trai mẹ báu bở thế thì mẹ cứ giữ lấy mà dùng, con của con thì trả con".

Chồng tôi là con một trong gia đình có bố mẹ đều là giáo viên về hưu. Nghe chồng tôi kể, ngày trước ngoài đi dạy ở trường, mẹ chồng tôi còn mở thêm 2 đại lý kinh doanh gạo quê nên cũng có của ăn, của để.

Có duy nhất một thằng con trai nhưng bố mẹ chồng tôi không bao bọc, chiều chuộng mà đẩy anh ra tự lập từ rất sớm. Kết hôn xong, cả 2 đứa đều có công ăn việc làm ổn định, thu nhập tốt nên tự mua được nhà ra ở riêng mà không phiền đến bố mẹ 2 bên.

Trước mặt cả nhà, mẹ chồng giằng lấy cháu rồi chỉ mặt tôi: Không biết làm dâu thì bước, để tôi lấy vợ khác cho con trai-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi có tiếng là ghê gớm, khó tính nên trước đám cưới tôi cứ sợ mãi về làm dâu sao cho hòa thuận được với bà. Nhưng rồi, thấy vợ chồng tôi yêu thương, biết bảo ban nhau làm ăn và kiếm ra tiền nên mẹ rất hài lòng về tôi.

Về làm dâu mẹ 4 năm, sinh cho ông bà được 2 đứa cháu trai kháu khỉnh, mọi việc giỗ tết trong nhà tôi lo chu toàn từ đầu tới cuối nên chẳng ai chê trách được điều gì. Tôi tưởng mình "đối nhân xử thế" tốt như vậy thì mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu cũng sẽ yên bình. Nhưng, đó là tôi ngây thơ nghĩ vậy. Tôi thương mẹ chồng như mẹ đẻ, nhưng ngược lại, mẹ chồng chưa bao giờ coi tôi như con gái.

Cuối năm ngoái, mẹ tôi bị ngã phải nhập viện. Vì công việc không thể nhờ ai thay thế nên tôi đành thuê người chăm sóc những ngày mẹ nằm viện. Chồng tôi ủng hộ việc làm này, anh còn nhắc tôi phải tìm người nào thật thà, chịu khó để chăm mẹ cho tốt, tiền bạc không thành vấn đề.

Một hôm, mẹ chồng tôi vào viện thăm thông gia, bà chẳng ngần ngại hỏi người giúp việc ai là người trả tiền thuê cô ấy. Biết được mọi thứ, mẹ chồng gọi vợ chồng tôi về họp gia đình luôn trong buổi tối hôm đó.

Không nói nhiều, bà chỉ định: "Mẹ không cấm con báo hiếu bố mẹ, nhưng làm gì cũng phải công bằng. Lần này con chi hết bao tiền cho mẹ con thì phải gửi biếu bố mẹ gấp 3 lần mới hợp tình hợp lý". Tôi ú ớ không thốt nên lời, chồng nắm chặt tay tôi cười nịnh mẹ: "Vâng, làm gì thì chúng con vẫn nhớ đến bố mẹ mà. Bố mẹ là số 1, sáng mai vợ chồng con sẽ đi làm 1 cuốn sổ tiết kiệm 200 triệu gửi bố mẹ dưỡng già".

Tôi ấm ức lắm nhưng chẳng làm gì được, đành cố "ngậm bồ hòn làm ngọt". Từ sau lần đó, mẹ chồng tưởng tôi có tiền nên cứ "đào" mãi. Bà tìm đủ mọi lí do, lúc thì khám bệnh, lúc thì mua thuốc bổ buộc tôi phải chi tiền.

Từ đầu năm nay, tình hình dịch phức tạp nên công việc của vợ chồng tôi cũng lao đao. Chồng tôi phải nghỉ việc vì công ty cắt giảm nhân sự. Anh mang hồ sơ đi khắp nơi nhưng tình hình khó khăn chung nên chẳng xin được vào đâu. Còn tôi thì lương lậu chẳng được như cũ trong khi chi tiêu thì ngày càng thêm nhiều khoản. Mẹ chồng không thông cảm thì thôi, hễ thấy mặt tôi về là bà lại than thở, trách móc không quan tâm đến nhà chồng. Đó chính là lí do khiến tôi chán và sợ không muốn giáp mặt với mẹ chồng.

Từ chuyện nhỏ cho đến chuyện lớn bà đều hằn học với tôi. Hôm giỗ ông nội chồng, tôi bận đi làm về muộn mà mẹ chồng cũng gọi cho bố mẹ tôi yêu cầu dạy lại con gái. Sự mâu thuẫn giữa mẹ chồng và tôi dần dần khiến chồng tôi chán nản. Và rồi, đỉnh điểm mâu thuẫn là khi tôi phát hiện chồng mình qua lại với người yêu cũ, trong khi bên ngoài anh vẫn tỏ ra quan tâm tôi. Tôi ngọt nhạt đủ thứ nhưng chẳng có tác dụng với kẻ ngoại tình. Và, tôi quyết định ly hôn.

Cuối tuần trước, gửi thằng lớn ở nhà ngoại, đứa nhỏ mới được 4 tháng nên tôi đành đưa theo về nhà chồng để thưa chuyện ly hôn. Không để tôi kịp nói, mẹ chồng đã lao vào giằng lấy con trai từ tay tôi rồi chỉ mặt:

Trước mặt cả nhà, mẹ chồng giằng lấy cháu rồi chỉ mặt tôi: Không biết làm dâu thì bước, để tôi lấy vợ khác cho con trai-2(Ảnh minh họa)

"Cô chẳng ra gì thì nó mới bồ bịch. Hơi tí đã nhảy dựng lên ghen tuông vớ vẩn. Lấy chồng rồi mà chỉ biết thu vén mang về nhà ngoại, tôi ngứa mắt lắm rồi nhưng không thèm nói thôi. Cô cảm thấy không biết làm dâu thì bước, để tôi lấy vợ khác cho con trai".

Như giọt nước tràn ly, quá ức chế nên tôi nói lớn: "Vậy xin phép bố mẹ cho vợ chồng con được ly hôn. Con trai mẹ báu bở thế thì mẹ cứ giữ lấy mà dùng, con của con thì trả con". Vừa nói tôi vừa ôm lại đứa con đang khóc trong tay mẹ chồng rồi đi thẳng.

Đi ngay sau đó là mẹ chồng tôi ra đóng cổng như sợ tôi đổi ý quay lại vào nhà. Đến giờ tôi đang chờ tòa gọi để kết thúc cuộc hôn nhân 4 năm. Không biết tôi làm như vậy có quá không? Nhưng có một điều tôi chắc chắn rằng mình không bao giờ hối hận về quyết định bỏ chồng ngày hôm nay.

(trinhngo...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ở riêng

mẹ chồng

Ly hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.