Từ bỏ công việc lương cao để có thời gian chăm lo cho gia đình nhưng vẫn bị chồng ly hôn

Tôi chấp nhận ly hôn, giành quyền nuôi con và hạ quyết tâm thay đổi cuộc đời để anh ta phải hối hận.

Tôi từng là sinh viên suất xắc tốt nghiệp một trường đại học nổi tiếng với cơ hội việc làm rộng mở. Sau khi ra trường 2 năm tôi đã có một công việc ổn định, lương cao mà nhiều người mơ ước, có điều áp lực công việc cũng tương đương thu nhập tôi nhận được. Điều đó khiến cuộc sống hôn nhân của tôi bị đe dọa.

Chồng tôi luôn khó chịu vì tôi không dành nhiều thời gian cho gia đình, anh phàn nàn rằng tôi lương cao hơn khiến người khác coi thường anh, anh đá thúng đụng nia mỗi khi tôi bận việc về muộn hay phải làm thêm cuối tuần, anh cằn nhằn tôi mải mê công việc không chịu sinh con...  Cuối cùng để giữ gia đình, tôi quyết định lui lại một bước, tạm thời chọn công việc nhẹ nhàng, lương thấp hơn để có thời gian sinh nở và chăm lo cho gia đình.

Từ bỏ công việc lương cao để có thời gian chăm lo cho gia đình nhưng vẫn bị chồng ly hôn-1

Ban đầu chồng tôi vui mừng lắm, anh hớn hở ra mặt và yêu chiều tôi hết mực, nhất là thời điểm mang bầu. Nhưng càng về sau, mọi chuyện càng tệ hơn. Khi quen với việc tôi lo thường xuyên ở nhà, chồng tôi trở nên lười biếng và đẩy hết việc nhà cho tôi. Tôi đi làm về lại bận rộn với con cái, cơm nước, việc nhà nên lúc nào cũng đầu tắt mặt tối, không có cả thời gian cho bản thân nghỉ ngơi chứ chưa nói gì đến việc trưng diện hay làm đẹp.

Có những lúc quá mệt mỏi, tôi tâm sự mong chồng biết giúp đỡ vợ hơn, không ngờ anh chẳng những không thông cảm mà còn chê tôi kém cỏi, rồi giận dỗi bỏ đi: "Nội trợ là việc của đàn bà, làm vợ đương nhiên phải nữ công gia chánh, có tí việc cỏn con mà làm không xong còn cằn nhằn cái gì".

Rồi một ngày khi vội vã đi chợ sau giờ làm, tôi bất ngờ nhìn thấy chồng đang trò chuyện vui vẻ với một cô gái trẻ trong quán cà phê. Nhìn hình thức thì rõ ràng cô ta trẻ đẹp, ăn diện hơn tôi nhiều. Tôi tức lắm nhưng cũng không tiện làm ầm lên ở chốn công cộng. Khi về nhà tôi căn vặn chồng thì anh ta phũ phàng rằng anh đi cà phê với đồng nghiệp sau giờ làm thì đã sao, người ta xinh đẹp, chu đáo lại dịu dàng chứ đâu như tôi lúc nào nhếch nhác, lôi thôi lại hay cáu gắt, cục cằn, nhiều khi anh ta nhìn mà phát chán.

Tôi ức đến nghẹn lời nhưng nghĩ chồng nói cũng không sai nên kể từ ngày đó, tôi cố gắng chỉn chu hơn trong ăn mặc và quan tâm đến chồng nhiều hơn, ít phàn nàn hơn. Tôi đã cố gắng hết sức để đối xử tốt nhất có thể với chồng với con, mong chồng hiểu rằng tôi làm tất cả vì lợi ích của gia đình và vì tôi rất yêu chồng yêu con. Thế nhưng mọi sự vẫn không cải thiện được là mấy, tình cảm anh dành cho tôi ngày càng thấy hời hợt.

Đỉnh điểm, vào một ngày tháng 3 của 3 năm trước, anh ta bỗng đưa cho tôi tờ đơn ly hôn với lý do rằng anh ta đã yêu người khác, rằng tôi quá thất thường nhàm chán, tôi chẳng giúp gì được cho sự nghiệp của anh ta... Tôi sốc không nói nên lời, nhìn anh ta quay lưng bỏ đi mà đau lòng đến chết lặng.

Sau đó, tôi cảm thấy rằng mình cần phải làm lại, tôi đã vì một người đàn ông mà thay đổi cả bản thân mình nhưng đã không hề được ghi nhận, tôi tự làm giảm giá trị bản thân để mong có một gia đình hạnh phúc nhưng tất cả đều là sai lầm... Tôi chấp nhận ly hôn, giành quyền nuôi con và hạ quyết tâm thay đổi cuộc đời để anh ta phải hối hận. 

Tôi tạm gửi con về nhà bố mẹ đẻ và dành thời gian củng cố lại bản thân, sau đó nhà các mối quan hệ cũ tôi tìm được công việc tốt hơn với thu nhập cao và cơ hội thăng tiến. Tôi dùng số tiền chia tài sản sau ly hôn và vay thêm từ bạn bè, người thân để mua một căn hộ chung cư cho 2 mẹ con ở. 

Khi mọi thứ ổn định, tôi đón con về ở cùng và thuê người giúp việc. Cuộc sống hiện giờ của tôi rất thoải mái và thảnh thơi, bản thân cũng cảm thấy mình trẻ đẹp ra rất nhiều. Sau 3 năm ly hôn và hết lòng phấn đấu, hiện tôi đã là giám đốc bộ phận trong một công ty lớn, mua được ô tô riêng và đặc biệt là một lần nữa tôi lại được yêu thương.

Từ bỏ công việc lương cao để có thời gian chăm lo cho gia đình nhưng vẫn bị chồng ly hôn-2

Người yêu và chồng sắp cưới hiện tại của tôi vốn là một đối tác của công ty, chúng tôi quen nhau từ công việc. Anh hiểu rõ hoàn cảnh của tôi nhưng vẫn luôn yêu thương, tôn trọng tôi. Gia đình anh cũng rất văn minh, họ không quan trọng việc tôi có con riêng và hết lòng ủng hộ mối quan hệ của chúng tôi. Hiện chúng tôi đã đính hôn, sắp kết hôn và tôi rất hạnh phúc.

Còn chồng cũ của tôi, nghe nói sau khi ly hôn với tôi, anh ta cũng nhanh chóng lấy vợ mới nhưng cũng chẳng hạnh phúc. Vợ mới của anh ta thực chất chỉ là kẻ đào mỏ, hơn nữa còn bắt anh ta “đổ vỏ” khi cô ta có thai với một người đàn ông khác.

Khi anh ta phát hiện ra sự thật thì đã quá muộn, cô ta đã đem con và tài sản cao chạy xa bay cùng bố của đứa trẻ. Có lần anh ta đã tìm đến tôi dưới bộ dạng chán chường và đầy hối hận, anh ta xin lỗi và muốn tái hợp lại với tôi nhưng làm gì có chuyện đó. Tôi cười và nói: "Xin lỗi anh, tôi đâu còn yêu anh nữa. Tôi đã có hôn phu và sự nghiệp của riêng mình. Tôi đang rất hạnh phúc nên anh đừng làm phiền tôi nữa".

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.